Một khi chị em đã khoe, gia tài giày dép phấn son đồ sộ của họ sẽ khiến các anh phải... chóng mặt

Xã hội 11/02/2017 06:34

Dù có tận thế cũng không thể làm phụ nữ bớt "nghiện ngập" với những món đồ có tên là dép guốc, trang sức, mỹ phẩm... Và khi họ đã xúm vào "khoe" tủ đồ cho nhau xem, thì hình ảnh núi giày, núi quần áo mà họ có đủ sức khiến người ta giật mình!

Có lẽ bao nhiêu thế kỷ nữa qua đi, Trái Đất biến đổi khí hậu, loài người ngày càng tân tiến hiện đại hơn, nhiều thứ trở nên khác lạ... thì chắc vẫn còn một vài điều không thay đổi được. Một trong số đó là sở thích mua sắm, "nghiện" các loại giày dép, phấn son, nước hoa, váy áo, trang sức... của chị em phụ nữ, vẫn tồn tại bất chấp thời gian. Bằng chứng là từ thời cổ đại đến giờ, phái đẹp vẫn luôn ý thức được việc chăm sóc nhan sắc, ngoại hình, quần áo thay đổi theo mốt, còn son phấn thì chỉ đa dạng thêm, không bao giờ có chuyện ít đi.

Hương Nguyễn cũng là một cô gái như thế. Chị năm nay 28 tuổi, là single mom, làm việc ở Dubai, lương tháng khoảng 20 triệu, thừa điều kiện để phục vụ đam mê đầy nữ tính là... mua giày dép.

Một khi chị em đã khoe, gia tài giày dép phấn son đồ sộ của họ sẽ khiến các anh phải... chóng mặt - Ảnh 1
Bộ sưu tập giày đủ đi cả năm của chị Hương Nguyễn

"Các mẹ cho em hỏi thật phát,như này có gọi là nhiều không ạ? Chồng cũ em đay nghiến em vì tội hoang phí, kêu là người ta giàu cũng chỉ mua vài ba đôi để đi. hỏng lại mua tiếp, chứ không ai như bà, làm bao nhiêu đổ vào quần áo dép guốc hết, không có mà để dành ra... Em nói mỗi người có một sở thích riêng, có người thích mua vàng đeo hay cất đi, có người thích đi ăn uống các kiểu, hay ném vào bar, chơi nhiều trò khác... Còn mình có tiền mình thích mua giày, em nói như thế có đúng không. Em biết nhiều mẹ còn cuồng shopping hơn ấy chứ".

Quả thực, số lượng giày hơn 30 đôi của chị Hương cũng... "hơi ít" thật so với nhiều cô gái khác, chưa đến mức đoạt danh hiệu "yêu nữ thích giày hiệu".  Đôi đắt nhất mà chị Hương sở hữu không phải là một đôi guốc điệu đà, hoa lá cành, nơ bướm như nhiều người nghĩ, mà đó là... một đôi giày tập gym trị giá 7 triệu đồng của hãng Nike. Còn nhiều chị em có gia tài khủng khiếp hơn Hương, từ vài chục đôi đến hơn trăm đôi giày, một rổ son phấn, túi xách, nước hoa... đủ để mở cả một trung tâm mua sắm! Chính chị Hương cũng bất ngờ khi vừa đăng status đã được đông đảo phái nữ hưởng ứng phong trào nhiệt tình đến thế, thi nhau khoe các thể loại sưu tập ở nhà, có người "khoe cho vui" nhưng tủ giày của họ thì đủ sức đè bẹp cả lực sĩ!

Một khi chị em đã khoe, gia tài giày dép phấn son đồ sộ của họ sẽ khiến các anh phải... chóng mặt - Ảnh 2
Gia tài nhỏ xinh của cô nàng Bibi Nguyen, có gu ưa thích khá giống chị Hương

Một khi chị em đã khoe, gia tài giày dép phấn son đồ sộ của họ sẽ khiến các anh phải... chóng mặt - Ảnh 3
Tủ giầy xinh xắn kèm đống túi xách của một cô nàng độc thân, khá nữ tính và dịu dàng với toàn giày búp bê

Một khi chị em đã khoe, gia tài giày dép phấn son đồ sộ của họ sẽ khiến các anh phải... chóng mặt - Ảnh 4
Hì hục lôi giày dép từ mọi xó xỉnh trong nhà ra để cùng khoe theo phong trào, chị Thùy Linh mới giật mình vì không ngờ hai vợ chồng chị lại nhiều giày đến thế!

Một khi chị em đã khoe, gia tài giày dép phấn son đồ sộ của họ sẽ khiến các anh phải... chóng mặt - Ảnh 5
Và đây là quán quân vô địch của cuộc thi vui khoe gia tài ở nhà của chị em: núi giày dép tính bằng mét của cô nàng điệu đà Ngoc Le, với hàng trăm đôi đủ kiểu dáng màu sắc, khiến phái đẹp ngưỡng mộ trầm trồ

Một khi chị em đã khoe, gia tài giày dép phấn son đồ sộ của họ sẽ khiến các anh phải... chóng mặt - Ảnh 6
Thiên đường tại gia của bạn Thủy Tiên: "Số tài sản được nâng niu vô cùng của 3 mẹ con mình. Đóng hẳn cái tủ riêng dài tận mấy mét rồi mà vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, bố mình cũng chưa bao giờ phàn nàn gì cả, dù giày của bố chỉ có đúng mấy đôi ở dưới đất kìa".

Một khi chị em đã khoe, gia tài giày dép phấn son đồ sộ của họ sẽ khiến các anh phải... chóng mặt - Ảnh 7
Bà mẹ trẻ Hoàng Nhật Lệ lại có sở thích "phát cuồng" mua sắm giày cho con gái nhỏ, chị đặt mua cả đống giày hiệu từ Pháp, đủ cho con dùng từ lúc tập đi đến khi 2 tuổi luôn!

Không dừng lại ở chuyện khoe ảnh, hàng trăm cô gái còn nhiệt tình góp vui với những con số đủ "hạ gục" mọi chàng trai đang có ý định tán: "Mình có hơn 20 thỏi son, hơn 20 mẫu nước hoa test (thích sưu tập mùi), 3 lọ full size, 10 đôi giày, 1 kho mỹ phẩm trang điểm, dưỡng da, hơn 30 cái vòng đeo tay, và khoảng 20 cái váy". Vâng, đấy là trường hợp khiêm tốn nhất rồi đó ạ, còn lại thì các mẹ bỉm phải nhiều gấp chục lần!

Chính các cô gái cũng ỉu xìu thừa nhận rằng sở thích mua sắm thật tốn kém, nhưng lại không thể kiềm chế được. Chỉ cần lướt qua một cái váy đẹp, một lọ sơn móng tay xíu xiu màu cực yêu, hay đôi giày nào đó bày biện lấp lánh như công chúa ở cửa hàng ngoài phố... cũng đủ ám ảnh họ đến mức sẵn sàng lùng sục tung cả thế giới lên để mua bằng được món đồ họ muốn! Họ sẵn sàng năn nỉ ỉ ôi, thậm chí giở võ Chí Phèo, lải nhải hết năm này tháng khác với bạn trai hoặc chồng, đến khi nào được tặng món đồ mình thích thì thôi, khiến nhiều anh chàng cũng sợ mất dép.

Một khi chị em đã khoe, gia tài giày dép phấn son đồ sộ của họ sẽ khiến các anh phải... chóng mặt - Ảnh 8
Kho son phấn, dưỡng da, kem nền, trang điểm... của bạn Trương Mỹ Linh khiến nhiều chị em thèm thuồng

Một khi chị em đã khoe, gia tài giày dép phấn son đồ sộ của họ sẽ khiến các anh phải... chóng mặt - Ảnh 9
Cô nàng Ruby Nguyen lại mê mệt nước hoa, nên đã đầu tư cả núi tiền vào đống lọ bé xinh kia, kèm theo những hộp son hàng hiệu, phấn xịn không kém ai

Chẳng cần phải là minh tinh màn bạc hay ái nữ nhà đại gia, cô gái nào sinh ra cũng có bản năng làm đẹp, sẵn sàng dành dụm tiền để shopping, mua bằng được món đồ mình thích. Dù cho đôi giày hay thỏi son có đắt đến mấy, chỉ cần họ quyết tâm là kiểu gì cũng rinh về bằng được. Mà éo le ở chỗ, phát cuồng lên vì shopping là vậy, nhưng đến khi có được món đồ mình thích trong tay, chị em lại... chả thèm quan tâm nữa, vứt xó, nguyên tem mác, để ngắm hoặc chẳng bao giờ dùng, quên béng luôn. Thế nên lắm ông chồng, bạn trai mới nổi điên lên vì sở thích sưu tập giày dép, son phấn, nước hoa của phái đẹp. Cái "bệnh" làm đẹp, mê đồ đẹp đã khiến phụ nữ quên ăn quên ngủ, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với cánh mày râu, vì sở thích mua sắm của vợ hoặc bạn gái luôn khiến họ "viêm màng túi".

Phụ nữ là sinh vật khó hiểu, 1 giây trước đó họ có thể lồng lên như bà phù thủy, quát mắng chồng ầm ĩ, ghen tuông bất chấp lý do, nhưng nếu nhận được tin nhắn hoặc lời hứa cho tiền mua cây son đang hot, bộ váy đẹp trong mơ... thì kiểu gì họ cũng "ngoan như cún", lập tức cười hiền hòa và mắt long lanh nũng nịu. Không mua thì bị trách móc là ki bo kẹt xỉ, không hiểu tâm lý phụ nữ, mua rồi thì kiểu gì cũng bị "gợi ý" mua tiếp thứ khác, làm đàn ông thật khổ, quá khó để thỏa mãn đam mê thời trang của chị em! Đến chính bản thân chị Hương và hàng nghìn cô nàng khác phải thừa nhận rằng "phụ nữ mua sắm cái gì cũng tham lam, giày dép phấn son... không bao giờ là đủ". Chắc chắn ai cũng từng đối mặt với thảm cảnh chờ đợi 1 cô gái, cho dù sóng thần núi lửa sắp ập đến nơi nhưng cô ấy vẫn kiên quyết ôm tủ đồ với cả nghìn bộ quần áo và than khóc rằng "tại sao tôi lại không có cái gì để mặc thế này???".

Thôi, dù sao mua sắm cũng là sở thích bẩm sinh của phái đẹp, các ông chồng hay bạn trai có căm thù từ "shopping" thì cũng không thể lay chuyển được đâu. Cũng giống như các anh mê bóng đá với nhậu nhẹt, nhưng phụ nữ thì chúa ghét mấy trò đó, hòa cả làng nhé!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT