Len lén rơi nước mắt ở hành lang bệnh viện, bố của nữ bác sĩ bị kính đâm vào người nghẹn ngào nhớ lại cuộc gọi báo tin dữ lúc nửa đêm: Không dám khóc trước mặt con gái vì 1 lý do

Xã hội 10/05/2024 09:46

Nhận cuộc gọi báo tin gặp tai nạn, người bố chết đứng tại chỗ, đầu óc ong lên. Gia đình hoảng loạn sắp xếp đồ đạc đi ngay trong đêm.

Theo thông tin từ Dân Trí, sau tai nạn hy hữu xảy ra tại một quán cà phê vào tối 20/4, nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý (sinh năm 1995), công tác tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã phải nhập viện với chấn thương nặng nề.

Trong vụ việc, một tấm kính cường lực của quán cà phê bị vỡ, đâm vào người Lý. Vụ việc nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Theo Bệnh viện Đại học y Hà Nội, Lý nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, với nhiều thân đốt sống bị vỡ, tổn thương tủy sống dẫn đến hai chân liệt hoàn toàn, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín, cùng với tràn máu và khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4 và lách độ 2.

Len lén rơi nước mắt ở hành lang bệnh viện, bố của nữ bác sĩ bị kính đâm vào người nghẹn ngào nhớ lại cuộc gọi báo tin dữ lúc nửa đêm: Không dám khóc trước mặt con gái vì 1 lý do - Ảnh 1
Hiện trường vụ tấm kính tại quán cà phê rơi trúng người - Ảnh: Tuổi Trẻ

Sau 3 ngày nhập viện, nữ bác sĩ đã được các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phẫu thuật. Cách đây vài ngày, Lý tiếp tục phẫu thuật lần 2. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi sức khỏe tại phòng hậu phẫu.

Ngồi ở phòng bệnh chăm con, người nhà bác sĩ Lý nghẹn ngào trong nước mắt. Ông Hoàng Văn Thành (trú tại xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) - bố của bác sĩ Lý, cố nén xót thương, bình tĩnh động viên con. Thế nhưng, cứ bước ra khỏi phòng bệnh, ông lại lặng lẽ gạt nước mắt vì "không muốn con gái nhìn thấy dáng vẻ yếu đuối của mình".

Dẫn tin từ VTC News, 21h45 ngày 20/4, khi đang chuẩn bị đi ngủ, ông Thành bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số máy lạ, trong lòng hoài nghi. Tiếng chuông vừa dứt, đầu dây bên kia vang lên tiếng con gái:

“Bố ơi con bị tai nạn, bị thương nặng lắm, ít phút nữa con sẽ hôn mê, bố sắp xếp ra Hà Nội chăm con nhé. Con cảm ơn công ơn sinh dưỡng của bố mẹ”.

Len lén rơi nước mắt ở hành lang bệnh viện, bố của nữ bác sĩ bị kính đâm vào người nghẹn ngào nhớ lại cuộc gọi báo tin dữ lúc nửa đêm: Không dám khóc trước mặt con gái vì 1 lý do - Ảnh 2
Ông Thành không kìm được nước mắt mỗi lần nhắc đến con gái còn đang nằm trên giường bệnh - Ảnh: VTC News

Ông Thành nghĩ ai đó đang đùa ác ý vì số điện thoại lạ gọi đến, nhưng Lý nói tiếp, đây là điện thoại của bạn, cô đang được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Lúc này người bố mới tin là thật.

Ông như chết đứng tại chỗ, đầu óc ong lên, chưa kịp định thần thì vợ ông cùng con trai gọi điện thoại báo nhận tin Lý bị tai nạn. Gia đình hoảng loạn sắp xếp đồ đạc đi ngay trong đêm.

Mẹ cùng em trai Lý ở Nghệ An nên bắt xe ra sớm, hơn 2h sáng đã tới nơi, ông Thành đóng quân nơi biên giới cách nhà hơn 200km nên 5h sáng mới tới viện. Lúc này Lý đã lâm vào hôn mê trong phòng cấp cứu, vợ chồng ông Thành như ngồi trên đống lửa. 

Như đã đưa tin trước đó, theo Tuổi Trẻ, sau khi xảy ra vụ việc, đại diện truyền thông của quán cà phê đã xác nhận sự việc xảy ra tại cơ sở số 1 Thái Hà.

Ở thời điểm trên, sự cố làm 4 nhân viên và 3 khách hàng bị thương. Trong đó bác sĩ Lý bị thương nặng nhất. Sau một ngày, có 6 người xuất viện, chỉ còn Lý tiếp tục điều trị.

"Chúng tôi cũng đã thông báo với ban quản lý tòa nhà, đồng thời trình báo cơ quan công an, khám nghiệm hiện trường", vị này cho biết.

Lý giải về việc sau gần 3 tuần mới đưa ra phản hồi và thông tin về vụ việc, đại diện chuỗi cửa hàng cà phê này khẳng định "không trốn tránh".

"Gia đình muốn tập trung cho việc điều trị bởi trong tuần qua bạn Lý phải mổ 2 lần rất quan trọng, do vậy họ chưa thể tính toán và đưa ra phản hồi về chi phí bồi thường. Vì thế, chúng tôi chưa thể thông tin sự việc sớm hơn", vị này lý giải, đồng thời cho biết trước đó doanh nghiệp đã "đưa ra mức đề xuất chi phí lớn" nhưng chưa được gia đình đồng ý.

Hiện đại diện nhãn hàng khẳng định thường xuyên túc trực ở bệnh viện và thăm hỏi gia đình khách hàng gặp nạn.

Trong khi đó, chỉ huy Công an phường Trung Liệt cho biết vụ việc đang được đơn vị phối hợp cùng các đội nghiệp vụ Công an quận Đống Đa để làm rõ.

Vụ nữ bác sĩ trẻ có nguy cơ liệt hoàn toàn do tấm kính cường lực đổ sập vào người: Lời nói cuối cùng trước khi hôn mê

3 ngày sau khi nhập viện, các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã phẫu thuật cho bác sĩ Hoàng Minh Lý (29 tuổi, quê quán Nghệ An). Hiện bệnh nhân đang theo dõi sức khỏe tại phòng hậu phẫu.

TIN MỚI NHẤT