Học sinh bị cô giáo bắt súc miệng bằng nước lau bảng: Kém ăn, người gầy rộc

Xã hội 08/04/2018 06:44

Theo gia đình cháu Ph.A (học sinh lớp 3A5, trường Tiểu học An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng, người bị cô giáo ép súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng), những ngày qua, cháu không ăn uống được nhiều, người gầy rộc đi, luôn trong trạng thái căng thẳng vì bị bạn bè trêu trọc.

Học sinh bị cô giáo bắt súc miệng bằng nước lau bảng: Kém ăn, người gầy rộc - Ảnh 1
Gia đình cho biết, đầu tuần tới sẽ đưa cháu Ph.A lên Hà Nội kiểm tra sức khỏe sau hình phạt phải uống nước bẩn.

Chiều 7.4, chia sẻ với Lao Động, ông Phạm Khắc Thảo (ông nội cháu Ph.A) cho biết, hiện gia đình rất lo lắng về sức khỏe, tâm lý của cháu Ph.A. Mấy ngày qua, tâm lý cháu không được ổn định, lo sợ không muốn đến lớp, không tập trung học tập và ăn uống giảm sút.

“Trước đây cháu rất ngoan, chịu khó học, chăm chỉ giúp đỡ ông bà việc nhà. Nhưng từ hôm cô giáo bị nghỉ việc, tâm trạng con bé có vẻ căng thẳng, nói không muốn đi học nữa vì bị các bạn trong lớp đổ tội làm cô giáo bị đuổi việc. Cháu cũng bảo bạn bè không muốn chơi vì chê mồm cháu bẩn khi uống nước giặt giẻ lau. Các bạn còn hùa vào “bêu”, “bêu” cháu. Giờ tôi cũng chẳng biết làm sao để cháu trở lại hồn nhiên như xưa. Vì chán học, chán ăn nên mấy ngày  nay người cháu gầy hẳn đi”- ông Thảo buồn bã nói.

Gia đình em Ph.A mong muốn các thầy cô giáo và ban giám hiệu Trường Tiểu học An Đồng giải thích cho học sinh trong trường hiểu, không trêu trọc bạn, để Ph.A sớm ổn định tâm lý.

Cũng theo ông nội cháu Ph.A, nghe cháu gái kể lại việc uống nước giẻ lau bảng ông vẫn chưa hết rùng mình. Ông đoán đến giờ chắc cháu mình vẫn ám ảnh bởi phải ngậm trong miệng thứ nước đó: “Chúng tôi động viên cháu ăn nhiều, nhưng cháu nói thấy ghê miệng, nhớ đến mùi chua chua của nước giặt giẻ lau”.

Lo lắng cho sức khỏe của cháu, ngày 6.4, gia đình đã đưa cháu đi khám sức khỏe tại một bệnh viện ở Hải Phòng. Gia đình cô Minh Hương (người bắt học sinh súc miệng bằng nước lau bảng) cũng đến hỗ trợ đưa cháu Ph.A đi khám.

“Tuy nhiên hôm qua bác sĩ đang khám dở cho cháu thì chúng tôi quyết định đưa Ph.A về nhà vì xảy ra mâu thuẫn với gia đình cô giáo Hương. Chúng tôi có linh cảm, khám ở bệnh viện mà gia đình cô giáo đưa đến sẽ không yên tâm, kết quả không khách quan nên đã bỏ về giữa chứng. Đầu tuần tới, chúng tôi sẽ tự đưa cháu lên Hà Nội để kiểm tra tổng quát.

Hiện vẫn chưa biết sức khỏe của cháu ra sao khi bị cô giáo bắt uống thứ nước bẩn đó. Chỉ mong là cháu không bị ảnh hưởng gì”-   ông Phạm Khắc Thảo nói.

Cũng theo ông Thảo, từ khi gia đình biết chuyện cháu gái bị cô giáo bắt uống nước giặt giẻ lau, ông và vợ chưa hề có phản ứng gì quá đáng với cô Hương và nhà trường.

Thậm chí hôm cô Hương đến gia đình xin lỗi, ông cũng chấp nhận tha thứ. Còn việc dư luận xã hội đánh giá, cô Hương bị đuổi việc là do cơ quan chức năng quyết định, chứ gia đình ông không gây sức ép gì hết.

Vì thế ông mong nhà trường tạo điều kiện để cháu Ph.A được hòa nhập với môi trường giáo dục, tránh bị kỳ thị, để cháu  đỡ tủi thân.

Ý kiến luật sư: Đuổi việc cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng nước lau bảng là quá nhẹ

Cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng đã trả giá bằng việc bị loại ra khỏi ngành giáo dục vì vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo. Theo Luật sư Bùi Đình Ứng, án phạt này với cô giáo là xứng đáng, thậm chí còn quá nhẹ.

TIN MỚI NHẤT