Giá vàng hôm nay 30/3/2024: Vàng SJC bất ngờ quay đầu 'giảm nhẹ' sau chuỗi ngày tăng chóng mặt

Xã hội 30/03/2024 07:44

Dự báo giá vàng hôm nay 30/3/2024, vàng trong nước bất ngờ quay đầu 'giảm nhẹ' sau chuỗi ngày tăng chóng mặt, trong khi giá vàng thế giới neo gần mức kỷ lục

Nguồn tin từ báo Quân Đội Nhân Dân, sau chuỗi ngày tăng mạnh, giá vàng một số thương hiệu trong nước được điều chỉnh giảm nhẹ. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau: 

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng mua vào và 81,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang thu mua giá 78,8 triệu đồng/lượng và bán ra 80,8 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.     

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 79 triệu đồng/lượng mua vào và 81,02 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 78,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 80,8 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 78,85 triệu đồng/lượng và 80,75 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 chiều mua và 200.000 đồng chiều bán.  

Giá vàng hôm nay 30/3/2024: Vàng SJC bất ngờ quay đầu 'giảm nhẹ' sau chuỗi ngày tăng chóng mặt - Ảnh 1
Vàng trong nước bất ngờ quay đầu 'giảm nhẹ' sau chuỗi ngày tăng chóng mặt - Ảnh minh họa: báo Quân Đội Nhân Dân

 

Dẫn tin từ báo Công Thương, theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.233,48 USD/ounce. Giá vàng hôm nay chênh lệch 1,38 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 66,012 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 12,988 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch chốt tuần ngày hôm nay nhích nhẹ. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư vàng, ít nhất có thể thở phào nhẹ nhõm khi áp lực lạm phát tăng cao đúng như kỳ vọng.

Thứ Sáu, Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi của họ đã tăng 0,3% trong tháng trước. Dữ liệu tăng phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế.

Tuy nhiên, như một dấu hiệu cho thấy áp lực lạm phát sẽ không giảm, báo cáo cũng ghi nhận mức điều chỉnh tăng trong tháng 1, với lạm phát cơ bản tăng 0,5%.

Trong 12 tháng qua, áp lực giá tiêu dùng tiếp tục giảm bớt, tăng 2,8% trong tháng 2. Mặc dù lạm phát vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nhưng nó vẫn tiếp tục có xu hướng thấp hơn.

Báo cáo cho biết lạm phát toàn phần đã tăng 0,3% trong tháng trước, thấp hơn một chút so với dự kiến. Các nhà kinh tế đang kỳ vọng mức tăng 0,4%. Trong năm nay, lạm phát toàn phần đã tăng 2,5%, phù hợp với dự báo đồng thuận.

Thị trường đóng cửa vào Thứ Sáu Tuần Thánh nên không có phản ứng gì với dữ liệu lạm phát mới nhất. Với áp lực lạm phát tăng cao như kỳ vọng, các nhà đầu tư có thể bắt đầu tập trung vào sự mất cân đối ngày càng tăng trong nền kinh tế khi người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn số tiền họ kiếm được trong tháng trước.

Báo cáo cho biết tiền lương tháng trước tăng ít hơn dự kiến, tăng 0,3%. Theo dự báo đồng thuận, các nhà kinh tế kỳ vọng mức tăng 0,4%. Trong khi đó, tiêu dùng cá nhân tăng 0,8% trong tháng 2. Các nhà kinh tế dự báo mức tăng 0,5%.

Theo một số nhà kinh tế, dữ liệu lạm phát nội tuyến có thể hỗ trợ kế hoạch bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 6 của FED, ngay cả khi lạm phát vẫn tăng cao. Tuần trước, FED cũng đã phát đi tín hiệu muốn cắt giảm lãi suất ba lần trong năm nay, ngay cả khi lạm phát đang ở mức khoảng 2,4%.

Sự xoay trục sắp xảy ra trong chính sách tiền tệ tích cực của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã khuyến khích các nhà đầu tư vàng trong những ngày gần đây. Thứ Năm, trong ngày giao dịch cuối cùng của tháng 3 và quý đầu tiên, giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã tăng lên mức cao mới mọi thời đại là 2.256,90 USD/ounce và chốt phiên ở mức 2.234,40 USD/ounce.

 

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Vàng miếng tiếp đà tăng mạnh, tiến sát mức cao kỷ lục

Dự báo giá vàng hôm nay 29/3/2024, giá vàng các thương hiệu tiếp đà tăng mạnh, tiếp tục chinh phục mức kỷ lục mới.

TIN MỚI NHẤT