Cháy chung cư Carina Plaza: Con 1 tuổi của cảnh sát 113 tử vong

Xã hội 23/03/2018 15:30

Trong vụ cháy chung cư Carina Plaza, pháp y mới giám định được danh tính 6 tử thi, trong đó có con 1 tuổi của cảnh sát 113.

Lúc 10h, rất nhiều người đã có mặt ở trung tâm pháp y Sở Y tế TP.HCM để nhận dạng người thân trong vụ cháy chung cư làm 13 người chết. Tất cả họ đều bàng hoàng không tin đã mất đi người thân.

Cháy chung cư Carina Plaza: Con 1 tuổi của cảnh sát 113 tử vong - Ảnh 1

Đau đớn khi người thân tử nạn trong vụ cháy

 Nghẹn ngào khi nghe tin 3 người trong nhà chị gái bị thiệt mạng trong vụ cháy, chị Hà, ngụ quận 10 cho biết gia đình chị gái sống ở căn hộ 402.

"Tôi không thể tin vào tai mình, phải hỏi đi hỏi lại mấy lần. Nỗi đau này không biết bao giờ mới nguôi" – chị Hà nói và chia sẻ, 3 người tử vong gồm chị gái tên Phượng, mẹ chị và con gái, trong khi chồng chị Phượng đang cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phối hợp với Viện KSND TP và các ban ngành liên quan tiến hành nhận dạng các nạn nhân, bàn giao cho gia đình làm lễ an táng.

Theo đại diện công an, tới thời điểm hiện tại đã nhận dạng được 6 tử thi.

Cháy chung cư Carina Plaza: Con 1 tuổi của cảnh sát 113 tử vong - Ảnh 2

Người thân khóc nghẹn chờ ngoài trung tâm pháp y để nhận dạng tử thi

 Để nhận dạng người bị nạn, cơ quan chức năng phải giải phẫu tử thi, tuy nhiên có một số gia đình phản ứng điều này, do muốn nhận tử thi được nguyên vẹn. Phía đại diện công an cho biết, dù rất thông cảm với nỗi đau, nhưng việc khám nghiệm là cần thiết và mong muốn các gia đình hợp tác với cơ quan điều tra.

Vị đại diện công an nói khi cháy chung cư Carina Plaza xảy ra, nhiều người hoảng loạn cố thoát khỏi vụ hỏa hoạn, dẫn tới tử vong thương tâm, trong đó có trường hợp bà Lưu Lê Bích Phượng - Bí thư kiêm Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

"Có 1 bé sinh năm 2016, là con của chiến sĩ cảnh sát 113, nhà ở chung cư Carina Plaza tử vong trong vụ cháy" - vẫn lời vị đại diện công an.

Tổn thất không gì bù đắp nổi

Trưa nay, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tới Trung tâm Pháp y thăm hỏi, động viên người nhà các nạn nhân.

Gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân, ông Nhân nói rằng đó là tổn thất không gì bù đắp được.

Cháy chung cư Carina Plaza: Con 1 tuổi của cảnh sát 113 tử vong - Ảnh 3

Bí thư Thành ủy TP.HCM đề nghị các ngành chức năng sớm làm rõ danh tính những người tử vong còn lại trong vụ cháy để linh hồn họ và người thân được an ủi phần nào.

 Ông Nhân cũng chỉ đạo các bệnh viện tích cực cứu chữa cho bệnh nhân với nhân lực và trang thiết bị tốt nhất, đồng thời hoàn toàn miễn phí chi phí điều trị.

TP hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 60 triệu đồng, hỗ trợ từ 10 - 15 triệu đồng đối với mỗi nạn nhân bị thương.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cũng yêu cầu tất cả chung cư rà soát lại an toàn phòng cháy chữa cháy.

"Các cơ quan chức năng cần xét duyệt kỹ phương án phòng cháy chữa cháy của các chung cư, tập huấn các tình huống thoát hiểm cho người dân, không để lặp lại tình trạng thương tâm như trong vụ cháy rạng sáng nay" - ông Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo.

Vụ cháy chung cư Carina Sài Gòn: 3 người trong một gia đình chết cháy, người thân ngã quỵ nhận xác đem về quê mai táng

Chỉ duy nhất người chồng thoát chết nhập viện trong tình trạng bỏng nặng, người phụ nữ cùng con nhỏ 2 tuổi tử vong. Ngay cả người mẹ ruột mới lên Sài Gòn trông cháu giúp con cũng bị ngọn lửa thiêu chết. Đó là hoàn cảnh vô cùng bi thương của gia đình chị Hoa khi lần lượt nhận thi thể 3 người thân về quê an táng.

TIN MỚI NHẤT