Bố bé trai chào đời nặng kỷ lục 7,1kg: “Lúc đầu tôi không tin, phải mang con đi cân lại”

Xã hội 16/10/2017 08:56

Anh Quân cho biết khi bác sĩ thông báo con trai anh nặng 7,1kg, anh không tin và cùng mẹ vợ mang con đi cân lại.

Bác sĩ thông báo cân nặng, gia đình không tin

Một ngày sau khi sinh bé trai nặng 7,1kg, chị Nguyễn Kim Liên (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đã được chuyển từ phòng cách ly đặc biệt sang phòng sau sinh như những sản phụ bình thường khác.

Tại phòng chị Liên đang nằm, có rất đông người dân hiếu kỳ đến để “mục sở thị” cháu bé chào đời với cân nặng kỷ lục. Ai nhìn cháu cũng trầm trò khen ngợi vì ngoài vấn đề về cân nặng, cháu luôn nhoẻn miệng cười với mọi người và liên tục đòi ăn.

Bố bé trai chào đời nặng kỷ lục 7,1kg: “Lúc đầu tôi không tin, phải mang con đi cân lại” - Ảnh 1

Em bé liên tục nhoẻn miệng đòi ăn sữa. 

Bà Vũ Thị Thu (bà ngoại cháu bé) vừa bế cháu ngoại trên tay, vừa nở nụ cười hạnh phúc: “Chính bản thân tôi cũng rất bất ngờ về cân nặng của cháu mình khi mới sinh ra”.

Thậm chí, khi bác sĩ thông báo cân nặng của cháu, bà Thu và bố cháu bé không tin và cho cháu đi cân lại, khi đặt lên bàn cân thấy kim cân chạy vù vù và chỉ đúng vạch 7,1kg.

Bố bé trai chào đời nặng kỷ lục 7,1kg: “Lúc đầu tôi không tin, phải mang con đi cân lại” - Ảnh 2

Bà ngoại cháu bé cười hạnh phúc khi bế cháu trên tay.

 

Ngồi đối diện giường bệnh vợ đang nằm, anh Trần Văn Quân (bố cháu bé) vẫn còn cảm giác lâng lâng, thậm chí khi mọi người hỏi anh còn không biết nói gì, ánh mắt anh đổ dồn nhìn về phía vợ và con.

Anh Quân cho biết, trước khi sinh gia đình cũng đã nắm được tình hình là sẽ sinh con nặng hơn những đứa trẻ bình thường. Nhưng với việc con trai chào đời nặng 7,1kg thì anh chưa bao giờ dám nghĩ tới.

Bố bé trai chào đời nặng kỷ lục 7,1kg: “Lúc đầu tôi không tin, phải mang con đi cân lại” - Ảnh 3

Anh Quân không nghĩ con trai mình nặng 7,1kg.

 “Lần mới nhất siêu âm, các bác sĩ nói là con tôi được khoảng 5kg. Tôi cũng thấy cân nặng đó bình thường, vì đứa đầu nhà tôi lúc đẻ ra đã 4,2kg rồi. Nhưng khi chào đời, con tôi nặng hơn dự kiến những 2kg”, anh Quân vừa nói, vừa đưa tay đón lấy con trai vào lòng.

Trước khi đi đẻ vợ vẫn làm việc bình thường

Trước khi đến bệnh viện sinh con, chị Liên vẫn sinh hoạt và đi làm bình thường chứ không kiêng cữ gì. Thậm chí trong suốt thời kỳ mang thai, gia đình có gì ăn nấy, không bồi bổ “sơn hào, hải vị” như nhiều người vẫn nghĩ.

Bố bé trai chào đời nặng kỷ lục 7,1kg: “Lúc đầu tôi không tin, phải mang con đi cân lại” - Ảnh 4

Anh Quân cho biết trước khi sinh con vợ anh vẫn đi làm bình thường. 

“Vợ tôi không có cơn đau đẻ, chẳng qua là đến ngày dự sinh thì cứ vào viện thôi, chứ trước đó vẫn đi làm bình thường.

Thậm chí khi vào viện, vợ tôi còn muốn sinh thường, nhưng các bác sĩ nói thai to sinh thường sẽ nguy hiểm. Cuối cùng vợ chồng tôi quyết định mổ đẻ”, anh Quân chia sẻ.

Bố bé trai chào đời nặng kỷ lục 7,1kg: “Lúc đầu tôi không tin, phải mang con đi cân lại” - Ảnh 5

Do mổ đẻ nên chị Liên vẫn còn yếu và đau. 

Nói về cảm xúc khi đón con trai có cân nặng kỷ lục, anh Quân vừa cười vừa nói: “Trời cho sao mình nhận vậy, chỉ mong cho hai mẹ con khỏe mạnh là hạnh phúc lắm rồi.

Hiện vợ tôi vẫn đau chưa thể bế con và cho con bú được. Nhưng trộm vía cháu ăn tốt và rất ngoan.

Đặc biệt, đến thời điểm này các bác sĩ theo dõi cho biết cháu không có biểu hiện bệnh gì bất thường”.

Bố bé trai chào đời nặng kỷ lục 7,1kg: “Lúc đầu tôi không tin, phải mang con đi cân lại” - Ảnh 6

Gia đình dự định đặt tên cháu là Trần Tiến Quốc. 

Dự định của gia đình sẽ đặt tên con là Trần Tiến Quốc, cháu đầu của vợ chồng anh Quân chị Liên năm nay đã 4 tuổi và được đặt tên là Trần Tiến Kỳ.

Nằm trên giường bệnh với vết mổ chưa khô, chị Liên chỉ mong hết đau để được bế con và về nhà, vì khi biết tin con dâu sinh cháu nặng 7,1kg bà nội cháu (năm nay 92 tuổi) đứng ngồi không yên, mong ngóng từng ngày được gặp cháu.

 Hiện tại bình thường nhưng vẫn cần theo dõi

Bác sĩ Vũ Thị Bích Thủy – Phó trưởng khoa sản, trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc cho biết: Cháu bé chào đời sáng 14/10 với cân nặng 7,1kg. Hiện tại cả hai mẹ con sản phụ đều khỏe mạnh. Còn diễn biến sức khỏe như thế nào các bác sĩ của bệnh viện đang tiếp tục theo dõi.

“Từ trước tới nay, đây là lần đầu tiên chúng tôi đỡ đẻ cho một ca có cân nặng kỉ lục như thế này. Trước đây có một ca sinh khác, cháu bé chào đời cũng có cân nặng lớn nhưng cũng chỉ là 5kg. Tính trung bình các cháu bé sinh ra cân nặng chỉ khoảng 3kg.

Theo bác sĩ Thủy, với những trường hợp thai to cháu bé sinh ra có thể bị tụt đường huyết, suy hô hấp vì diện tích da rất lớn.

Cũng theo thông tin từ hồ sơ bệnh án, sản phụ Nguyễn Thị Liên khi mang thai không hề mắc bệnh lý nào, đặc biệt là không bị tiểu đường thai kỳ.

Giá vàng hôm nay 16/10: Tăng giá chưa ngừng nghỉ

Giá vàng hôm nay 16/10 tăng giá, những thông tin kinh tế đang khiến đồng bạc xanh suy yếu, điều này tạo cơ hội cho vàng.

TIN MỚI NHẤT