Lộ diện 2 ứng cử viên sáng giá mong muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau khi ông Troussier rời ghế HLV

Tin tức giải trí 31/03/2024 09:30

Người được VFF chọn không chỉ phải có chuyên môn cao mà còn am hiểu bóng đá Việt Nam.

Tối ngày 26/3, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia tại bảng F, vòng loại 2 World Cup diễn ra ở sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Sau hai hiệp đấu, tỷ số chung cuộc là 0-3 thuộc về tuyển Indonesia. Đây là thất bại đầu tiên sau 20 năm của tuyển Việt Nam trên sân nhà trước Indonesia.

Ngay sau trận đấu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier. Mới đây, theo một số nguồn tin, ông Kim Sang-sik mới đây đã nộp đơn ứng tuyển vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Đây là HLV khá nổi tiếng tại Hàn Quốc khi ông từng dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors trong giai đoạn từ tháng 12/2020 đến 5/2023, giành 1 chức vô địch K-League cùng 1 cúp FA Hàn Quốc.

Lộ diện 2 ứng cử viên sáng giá mong muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau khi ông Troussier rời ghế HLV - Ảnh 1
Ngay sau trận đấu thua 3-0 tối ngày 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

Trong thời gian này, nhà cầm quân sinh năm 1976 đã trải qua 108 trận cùng CLB Jeonbuk Hyundai Motors với thành tích 61 thắng, 26 hòa, 21 thua, ghi 200 bàn và thủng lưới 118 lần. Ông nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất K-League 2021, HLV xuất sắc nhất hiệp hội bóng đá Hàn Quốc 2021 và HLV xuất sắc nhất Cúp Quốc gia Hàn Quốc 2022.

Khi còn là cầu thủ, Kim Sang-sik từng 5 lần vô địch K-League và có 59 trận khoác áo đội tuyển Hàn Quốc. Đáng chú ý, ông là một trong những hậu vệ được HLV Park Hang-seo điền tên vào đội hình xuất phát của tuyển Hàn Quốc ở trận đấu với Nhật Bản cuối năm 2000.

Lộ diện 2 ứng cử viên sáng giá mong muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau khi ông Troussier rời ghế HLV - Ảnh 2
Theo một số nguồn tin, ông Kim Sang-sik mới đây đã nộp đơn ứng tuyển vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF)

Sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ, ông Kim có 7 năm làm trợ lý cho các HLV Choi Kang-hee và Jose Morais ở CLB Jeonbuk Hyundai Motors. Cuối năm 2020, ông được chọn làm HLV trưởng Jeonbuk Hyundai Motors thay thế HLV Jose Morais.

Trong khi đó, phía VFF lúc này được cho là muốn bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc hoặc Nhật Bản cho tuyển Việt Nam. Ngoài ra, người được VFF chọn không chỉ phải có chuyên môn cao mà còn am hiểu bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh đó, HLV Polking cũng bày tỏ mong muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam: “Tôi đang tìm kiếm công việc mới và đàm phán với vài CLB. Nhưng dĩ nhiên mọi HLV ở Đông Nam Á đều muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Tôi sẵn sàng làm việc ở bất cứ đâu, nhưng rõ ràng làm việc tại một đội tuyển quốc gia là vị trí cao quý nhất với mọi HLV”.

Lộ diện 2 ứng cử viên sáng giá mong muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau khi ông Troussier rời ghế HLV - Ảnh 3
Báo Thái Lan lo cho đội nhà khi HLV Polking cũng bày tỏ mong muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Trước thông tin này, báo Thái Lan đã tỏ ra khá lo lắng cho đội nhà. Tờ Thairath tỏ ra lo lắng: “HLV Polking trước đây từng dẫn dắt Thái Lan trong giai đoạn từ năm 2021-2023 và giúp đội bóng xứ sở Chùa Vàng 2 lần vô địch AFF Cup. Sẽ là sự kiện hy hữu nếu như tuyển Việt Nam dưới thời HLV Polking tước ngôi vô địch từ tay Thái Lan ở giải AFF Cup 2024. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra”.

Cuối năm 2023, HLV Polking bất ngờ bị Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải sau khi ông cùng “Voi chiến” để thua trước Trung Quốc tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Sau khi bị FAT sa thải, HLV Polking đã được một số đội bóng liên hệ nhưng ông không đồng ý. Nhưng hiện tại, cựu HLV Thái Lan được cho là đã sẵn sàng tái xuất.

Trong khi đó, phía VFF lúc này được cho là muốn bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc hoặc Nhật Bản cho tuyển Việt Nam. Ngoài ra, người được VFF chọn không chỉ phải có chuyên môn cao mà còn am hiểu bóng đá Việt Nam.

Quang Hải thất thần trên ghế dự bị trận Việt Nam vs Indonesia, người thân tiết lộ câu chuyện trước thềm thi đấu khiến fan hâm mộ xúc động

"Không được thi đấu nên buồn" - tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia sẻ trên đường trở về sau trận đấu. 

TIN MỚI NHẤT