Cực hay: Mẹo giúp quần áo khô trong vòng 'một nốt nhạc' không cần phơi

Thời trang 25/06/2017 19:31

Phơi quần áo là việc đã quá quen thuộc với mọi người. Thế nhưng đây lại là vấn đề gây ra khá nhiều sự bực bội trong những ngày mưa gió hay ẩm nồm vì quần áo lâu khô. Với mẹo sau, quần áo của bạn sẽ luôn khô ráo thơm tho bất kể thời tiết thế nào.

Chúng ta ai cũng phải phơi quần áo ít nhất một lần mỗi tuần. Thế nhưng có những trường hợp, quần áo rất lâu khô thậm chí còn có mùi ẩm mốc, ví dụ như những ngày mưa, độ ẩm cao hoặc những ngày trời nồm. Khi đó, chúng ta có thể phải phơi quần áo trong nhà. Hoặc trong những dịp đi du lịch, khi không có điều kiện giặt phơi bình thường, bạn sẽ vẫn có những bộ quần áo khô sạch chỉ với vài mẹo sau đây.

Làm khô quần áo khi không thể phơi nắng

Mẹo này đặc biệt hữu dụng khi bạn đi du lịch và ở trong một khách sạn, không có điều kiện phơi ngoài nắng.

Chúng ta cần:

- 2 chiếc khăn tắm khô

- Máy sấy

- Bàn ủi (nếu có)

- Một chút phấn rôm

Cách làm:

Cực hay: Mẹo giúp quần áo khô trong vòng 'một nốt nhạc' không cần phơi - Ảnh 1

B1: Sau khi giặt, bạn vắt quần áo cho thật ráo nước.

B2:  Quấn 1 chiếc khăn tắm quanh chiếc quần áo bạn muốn làm khô

B3: Tiếp tục vắt thật mạnh cả khăn cả quần áo để nước thấm hết vào khăn

B4: Lấy quần áo ra, đặt lên bàn ủi, để chiếc khăn tắm lên trên và ủi với nhiệt độ cao, khi đó, nước bốc hơi lên từ quần áo sẽ thấm vào chiếc khăn.

B5: Treo quần áo lên, lấy máy sấy sấy trong 10-15 phút. Nếu là quần áo trắng, bạn hãy rắc thêm 1 chút phấn rôm để quần áo nhanh khô và thơm tho mà không cần phơi ngoài nắng.

Cực hay: Mẹo giúp quần áo khô trong vòng 'một nốt nhạc' không cần phơi - Ảnh 2

Mẹo giúp quần áo khô nhanh

1. Nếu bạn treo quần áo trên 1 cái giá phơi đồ, hãy treo theo thứ tự quần áo lớn bên trên, quần áo nhỏ bên dưới.  Đây không phải là vấn đề về kích thước, mà là cách treo này sẽ làm cho luồng không khí được di chuyển dễ dàng hơn. Từ đó, quần áo sẽ khô nhanh hơn là bạn treo ngược lại.

2. Khi lấy quần áo ra khỏi máy giặt, bạn hãy giũ quần áo thật mạnh để vải không bị xoắn và bớt nhăn. Từ đó, không khí sẽ dễ dàng tiếp xúc với bề mặt quần áo và làm cho nó khô nhanh hơn. Đồng thời, hành động này cũng giúp cho bạn đỡ mất nhiều thời gian ủi đồ vì quần áo khô xong sẽ gần như thẳng.

3. Treo quần áo ở nơi thoáng gió. Với quần áo làm từ vải polyeste, nilon, hãy treo vào bên trong vì nó nhanh khô. Ngược lại, vải thun hay cotton nên treo bên ngoài. 

4. Trong những ngày trời nồm, hãy vắt 1 quả chanh, hoặc cho 1 muỗng baking soda hòa vào nước xả quần áo cuối để đồ không bị ẩm mốc và mùi hôi cho dù không phơi quần áo ngoài nắng. 

5. Lấy quần áo ra khỏi máy giặt càng nhanh càng tốt ngay sau khi giặt xong. Máy giặt là một môi trường ẩm ướt và nhiều vi khuẩn. Do đó, khi quần áo bạn đã được giặt xong, hãy treo nó lên ngay thay vì để trong đó vài tiếng đồng hồ.

 

Xem thêm: cách làm mứt dừa nhiều màu, cách làm mứt dừa

TIN MỚI NHẤT