Chất liệu vải nào sẽ giúp bạn “tránh nóng” hiệu quả?

Thời trang 15/04/2024 16:26

 Trong bài viết dưới đây, hãy cùng “điểm danh” chất liệu nào sẽ phù hợp nhất trong mùa hè sắp tới này nhé.

 Vải cotton

Cotton là loại vải “quốc dân” được biết đến và ứng dụng vào may mặc cách đây hơn 7000 năm, đặc biệt được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam bởi đặc trưng về thời tiết nắng nóng quanh năm. Đặc tính của vải cotton rất mềm, nhẹ, thoáng khí và thấm hút mồ hôi. Đây là loại vải tự nhiên nên khả năng thoát nhiệt tốt và giúp cơ thể luôn mát mẻ, không bị bí bách, khó chịu.

Chất liệu vải nào sẽ giúp bạn “tránh nóng” hiệu quả? - Ảnh 1

Cotton luôn là luôn chiều lòng người mặc bởi đặc tính thoáng mát, dễ chịu

Chất liệu vải cotton được phân loại thành nhiều loại cơ bản sau:

-         Cotton 100%: Sử dụng hoàn toàn từ sợi bông nên chất vải khá cứng.

-      Cotton 65/35 (CVC): Là sự kết hợp của 65% cotton và 35% PE.

  • Cotton 4 chiều (Cotton Spandex): Nổi bật với khả năng thấm hút mồ hôi tốt cùng độ thoáng mát, co giãn cao.
  • Cotton Jersey: Đây là loại vải mềm, bảng màu đa dạng và co giãn 2 chiều tiêu chuẩn.
  • Cotton Pima: Được dệt nên từ những sợi vải dài, cotton pima là loại vải cao cấp siêu mềm, nhẹ và bền. Là loại vải hoàn hảo để may quần áo mùa hè.

Linen

Vải linen được phát hiện từ rất lâu khoảng 36.000 năm trước ở châu Âu, được làm từ sợi lanh, một loại cây phát triển mạnh ở vùng có khí hậu mát mẻ và ẩm ướt. Cũng bởi bắt nguồn từ sợi thiên nhiên mà vải linen có khả năng tự phân hủy, mang tính bền vững, được những ai quan tâm đến yếu tố môi trường ưa chuộng. Loại vải này có đặc trưng với độ nhăn tự nhiên và uyển chuyển theo cơ thể, mang đến cảm quan mộc mạc, thanh lịch cho bất kỳ ai sử dụng chúng.

Jersey

Chất liệu vải nào sẽ giúp bạn “tránh nóng” hiệu quả? - Ảnh 2

Jersey là chất liệu được ứng dụng nhiều trong trang phục thể thao

Vải Jersey được đặt theo tên của đảo Jersey, là vùng đất lớn nhất trong quần đảo Channel. Vào những năm 1980, loại vải này nổi tiếng khắp châu Âu và Mỹ khi ứng dụng vào trang phục thể thao nam.

Sự kết hợp của vải jersey và sợi nhân tạo Spandex, độ dệt khít vừa tăng độ bền đẹp, vừa mang đến nét tinh tế đẳng cấp cho thiết kế. Với đặc trưng bởi độ co giãn tốt, hỗ trợ mọi chuyển động của cơ thể nên rất phù hợp với các thiết kế đồ thể thao, những bộ hoạt động cần vận di chuyển nhiều.

Vải Rayon

Năm 1846, sợi vải rayon được tìm thấy và đến 1955 nó được cải tiến để ứng dụng rộng rãi vào may mặc. Ưu điểm của loại vải này là khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí, có độ mềm mịn, mát khi chạm vào nên thường được sử dụng để may các trang phục mùa hè.

Polyester

Chất liệu vải nào sẽ giúp bạn “tránh nóng” hiệu quả? - Ảnh 3

Chất vải polyester thường được bắt gặp trong trang phục thể thao

Vải polyester được W.H. Carothers chế tạo nên bằng cách kết hợp giữa axit cacboxylic và rượu vào những năm 1930. Là loại vải tổng hợp được làm từ sợi nhựa bền nên khả năng chống nước và thấm mồ hôi cực tốt, khô nhanh. Đây là yếu tố giúp polyester là loại-vải-mùa-hè, lựa chọn hàng đầu để may áo thun, đồ tập gym, yoga, các bộ môn thể thao ngoài trời.

Các mẫu áo thun hàng hiệu nhà Lacoste đều ứng dụng các loại vải trên để đảm bảo sự thoải mái nhất cho người mặc. Không chỉ dừng lại ở chất liệu, những chiếc áo cá sấu nam chính hãng còn chăm chút từng đường may, cập nhật liên tục màu sắc và họa tiết để mang đến đa dạng lựa chọn cho khách hàng. Mùa hè này, hay nâng cấp tủ đồ của mình bằng cách tham khảo hàng ngàn sản phẩm Lacoste trên website chính thức tại Việt Nam: lacoste.com.vn.

Muốn chinh phục xuất sắc phong cách tối giản, các nàng hãy học ngay Krystal

Krystal sẽ gợi ý cho các nàng những cách mặc đồ tối giản mà vẫn nổi bật.

TIN MỚI NHẤT