Thử thách tìm cú mèo trong 9 giây: Nếu làm được chứng tỏ bạn có IQ cao và khả năng quan sát tuyệt vời

Thế giới 06/05/2024 10:00

Để tìm được đáp án, bạn cần quan sát thật kỹ những vị trí con cú mèo có thể ẩn nấp đặc biệt ở những vị trí trùng với màu lông của chúng.

Ảo ảnh quang học xảy ra khi bộ não đánh lừa chúng ta nhìn thấy những vật thể không thực sự ở đó. Lý do đằng sau hiện tượng này thực sự hấp dẫn; sự tiến hóa là một yếu tố chính.

Vậy tại sao điều này xảy ra? Phản ứng nhanh rất quan trọng cho sự sống còn, thúc đẩy não xử lý nhanh chóng dữ liệu đến trong khi ghép các thông tin chưa hoàn chỉnh khác lại với nhau.

Điều thú vị là bộ não sử dụng màu sắc, hoa văn và thậm chí cả sự tương tác giữa ánh sáng và bóng tối để tạo ra hiệu ứng này. Nói cách khác, những gì chúng ta thấy  không phải là những gì chúng ta nhận được.

Thử thách tìm cú mèo trong 9 giây: Nếu làm được chứng tỏ bạn có IQ cao và khả năng quan sát tuyệt vời - Ảnh 1
Tìm cú mèo trong 9 giây. Ảnh: India Times

Ảo ảnh quang học ngày nay là một bài tập khác về sự phối hợp không gì sánh được giữa não và mắt. Có một con cú được ngụy trang khéo léo trên cây. Hãy gọi đó là trò đùa nhỏ của tự nhiên đối với chúng ta, điều này hơi khó phát hiện.

 Một cách để phá vỡ bất kỳ ảo ảnh quang học nào là chia hình ảnh thành các lưới, sau đó quét nó từ trên xuống dưới theo một trình tự nghiêm ngặt. Xin lưu ý bạn, đồng hồ đang điểm và bạn chỉ có 9 giây để vượt qua thử thách này. Bạn có thể làm được điều đó không?

Nếu vẫn chưa tìm ra, bạn có thể tham khảo đáp án dưới đây.

Thử thách tìm cú mèo trong 9 giây: Nếu làm được chứng tỏ bạn có IQ cao và khả năng quan sát tuyệt vời - Ảnh 2
Đáp án câu đố. Ảnh: India Times

Bé gái 15 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể trong 3 ngày liên tiếp, cảnh sát truy lùng bắt giữ 5 nghi phạm

Cảnh sát Campuchia đã bắt giữ 5 trong số 15 nghi phạm sau khi bị cáo buộc cưỡng hiếp bé gái 15 tuổi.

TIN MỚI NHẤT