Với người chồng vô tâm - chỉ cần một tờ đơn ly hôn là đủ

Tâm sự gia đình 15/08/2017 09:59

Em đã quá mệt mỏi với việc phải lo toan, gồng gánh cả gia đình trong khi cái người đầu ấp tay gối, người hứa sẽ cùng em "chiến trận" với cuộc đời lại đối với em giống như người dưng vậy.

Chồng này, 5 năm yêu đương, 5 năm tình nghĩa vợ chồng em chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày em phải ngồi đây và viết những dòng này cho anh. Nhưng thực sự em quá mệt mỏi với hai chữ "gia đình" khi mà lúc em cần anh nhất, lúc em muốn được vỗ về nhất thì lại không có anh ở bên. Ngay cả giây phút "vượt cạn" anh cũng lấy lý do để thoái thác cho người khác. Em lấy chồng xa, một mực coi chồng là tất cả nhưng lúc như vậy anh lại chẳng coi trọng em thì người khác cũng đâu còn ý nghĩa.

Nhưng vì hai chữ gia đình vì con em lại tiếp tục cố gắng và gồng gánh. Đi làm xa, cả ngày với bao áp lực mệt mỏi, em vẫn phải vục mặt vào cơm nước, con cái, lo cho anh từng bữa cơm, giấc ngủ. Lúc con ngoan thì anh chơi với con nhưng con khóc, con ốm thì anh để mình em lo, anh gửi con cho ông bà ngoại. Anh vô tư với các trò giải trí hay quá chán thì anh lên giường ngủ.

Với người chồng vô tâm - chỉ cần một tờ đơn ly hôn là đủ   - Ảnh 1
Ảnh minh họa. 

Bố mẹ chồng nói anh quan tâm tới gia đình một chút thì anh nói đó là bổn phận của em, nếu em làm không xong thì đừng nghĩ đến chuyện làm vợ nữa.

Lúc đó em tủi thân mà chỉ biết âm thầm, lặng lẽ nuốt nước mắt ngược lại bởi em biết dù em có khóc cũng chẳng có ai lau cho em ngoài em.

Em phải mạnh mẽ để lo cho con nữa chứ.

Em chợt nhớ đến quãng thời gian yêu đương và thời gian đầu kết hôn. Anh hứa rất nhiều, anh vẽ ra một viễn cảnh tương lại hạnh phúc, vợ chồng cùng chia sẻ việc nhà, cùng nhau kiếm tiền đi du lịch, cùng nhau dạy giỗ, chăm sóc con cái. Em đã phải hi sinh hết những sở thích riêng chỉ để được bên anh, theo anh. Nhưng con người anh hiện tại sao khác quá chồng ơi.

Mấy ngày nay, em thấy anh dậy sớm, tóc tai, quần áo là lượt, không quên nước hoa thơm nức. Buổi tối cũng cáo bận về muộn hơn. Có lẽ do em nhạy cảm quá nhưng chồng ạ, em mệt mỏi rồi. Em không thể sống với một người chồng coi em như người dưng như vậy được. Kết thúc dự án công việc lần này, em nghĩ em sẽ dành thời gian cho mình và cho anh một tờ đơn đã ký. Với người chồng vô tâm như anh có lẽ chỉ một tờ đơn ly hôn là đủ. Hãy cùng giải thoát cho nhau, chồng nhé.  

Bị ép sinh con, tôi quyết định ly hôn để được sống cuộc đời cho chính mình

Tôi thực sự không thích sinh con vì nếu sinh con, coi như sự nghiệp của tôi đổ bể.

TIN MỚI NHẤT