Những mẹo loại bỏ mảng ố vàng tại nhà cực đơn giản giúp răng trắng sáng như bọc sứ

Sống khỏe 23/03/2018 16:29

Chẳng cần bọc sứ tốn kém, bạn vẫn có thể sở hữu hàm răng trắng sáng nhờ áp dụng những mẹo loại bỏ mảng ố vàng cực đơn giản này tại nhà.

Chắc hẳn bất cứ ai cũng mong muốn sở hữu hàm răng trắng sáng để nụ cười thêm rạng rỡ. Tuy nhiên, thói quen ăn uống hàng ngày hoặc vệ sinh răng miệng không đúng cách có thể gây tổn thương và làm xuất hiện mảng ố vàng trên răng.

Thay vì tốn kém chi phí để tẩy trắng răng hoặc bọc sứ, bạn có thể áp dụng những mẹo làm trắng răng tự nhiên tại nhà bằng những nguyên liệu quen thuộc dưới đây:

Mẹo làm trắng răng tại nhà cực đơn giản

Sử dụng baking soda

Tính kiềm trong baking soda có khả năng tẩy trắng răng hiệu quả và an toàn. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn trộn baking soda với nước sạch và một chút muối sao cho hỗn hợp không quá đặc cũng không quá loãng.

Những mẹo loại bỏ mảng ố vàng tại nhà cực đơn giản giúp răng trắng sáng như bọc sứ - Ảnh 1

Cách làm trắng răng bằng baking soda được xem là phương pháp đơn giản nhất - Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng hỗn hợp này như kem đánh răng, dùng bàn chải mềm nhẹ nhàng chà xát toàn bộ bề mặt răng để loại bỏ mảng ố vàng. Sau đó xúc miệng lại với nước sạch là được. Kiên trì áp dụng bạn sẽ nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng sáng như bọc sứ.

Lưu ý, bạn nên trộn baking soda với nước ở nhiệt độ bình thường để những chất tẩy trong baking soda không bị mất đi tác dụng.

Vỏ cam

Vỏ cam chứa những dưỡng chất có tác dụng kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa mảng bám thức ăn cũng như làm trắng răng tự nhiên. Chính vì vậy, sau khi ăn cam bạn đừng vội vứt vỏ đi nhé! Hãy dùng vỏ cam chà xát lên răng để làm sạch men răng hiệu quả rồi xúc miệng lại bằng nước sạch.

Những mẹo loại bỏ mảng ố vàng tại nhà cực đơn giản giúp răng trắng sáng như bọc sứ - Ảnh 2
Vỏ cam chứa nhiều vitamin C giúp làm trắng răng hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Sinh tố trái cây

Hàm lượng lớn vitamin C trong các loại nước ép trái cây có tác dụng ngăn ngừa mảng bám hiệu quả. Bên cạnh việc sử dụng nước ép trái cây mỗi ngày, bạn có thể nghiền cà chua, dâu tây và chanh rồi ngậm trong vòng 5 phút. Cách này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn bám trong khoang miệng đồng thời giúp bạn giữ được hơi thở thơm mát cả ngày.

Giấm táo

Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp, giấm táo còn giúp loại bỏ mảng ố vàng và làm trắng răng hiệu quả.

Bạn chuẩn bị sẵn 2 thìa cà phê giấm táo, 1 thìa cà phê muối và 120ml nước. Sau đó trộn đều các nguyên liệu lại với nhau rồi sử dụng hỗn hợp này để súc miệng mỗi ngày. Kiên trì áp dụng sẽ giúp ngăn ngừa sâu răng, diệt vi khuẩn và giúp răng trắng sáng hơn trông thấy.

Những mẹo loại bỏ mảng ố vàng tại nhà cực đơn giản giúp răng trắng sáng như bọc sứ - Ảnh 3
Thường xuyên dùng giấm táo súc miệng sẽ giúp bảo vệ răng miệng - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những cách làm trắng răng tại nhà bằng những nguyện liệu có sẵn cực đơn giản, bạn có thể áp dụng ngay để nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng tinh và nụ cười rạng rỡ.

Cách chữa nhức răng hiệu quả tức thì ngay tại nhà, bạn sẽ tiếc ‘đứt ruột’ vì không biết sớm hơn

Những cơn đau nhức răng khiến bạn khó chịu, mệt mỏi và ảnh hưởng ít nhiều đến sinh hoạt hàng ngày. Đừng quá lo lắng, hãy áp dụng ngay những cách chữa nhức răng cực đơn giản này tại nhà để giảm đau tức thì.

TIN MỚI NHẤT