Đừng trộn các chất gia dụng này với nhau, chúng có thể giết chết bạn

Sống khỏe 16/02/2016 10:04

Pha trộn các chất gia dụng với nhau là việc hầu hết các gia đình vẫn thực hiện khi vệ sinh nhà cửa. Thế nhưng, hành động này lại mang đến khá nhiều nguy hiểm, thậm chí là giết chết cả gia đình bạn.

Nhiều người vẫn không biết rằng một số kết hợp của các nguyên liệu gia dụng như chất tẩy rửa có thể tạo ra các loại khí độc hại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả nhà. Đặc biệt, chúng có thể gây hại trực tiếp đến não và phổi của bạn khi hít phải.

Những cảnh báo mà chúng tôi gửi đến các gia đình dưới đây sẽ giúp bạn không phạm phải bất cứ sai lầm nào khi thực hiện trộn các chất gia dụng với nhau. Qua đó, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn tốt hơn.

1.  Thuốc tẩy và amoniac (thường dùng trong việc tẩy rửa)

Khi kết hợp thuốc tẩy và amoniac, hỗn hợp chất này sẽ hình thành các khí độc, chủ yếu là khí chloramines. Đây là chất khí cực kì nguy hiểm cho đôi mắt của bạn. Vậy nên, trước khi trộn chất tẩy rửa với nhau hãy để ý chất tẩy thông thường với chất tẩy có chứa amoniac, tuyệt đối không trộn chúng với nhau.

2. Chất Clo tẩy và giấm

Đừng trộn các chất gia dụng này với nhau, chúng có thể giết chết bạn - Ảnh 1

Bất kỳ chất nào có tính axit như giấm đều trở nên cực kỳ nguy hiểm khi kết hợp với clo. Khí clo độc hại sẽ phát tán khắp ngôi nhà của bạn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cả gia đình.

3.  Baking soda và giấm

Baking soda và giấm thường được trộn để làm sạch gian bếp, nhà vệ sinh và hiệu quả mà chúng mang lại rất tuyệt vời. Thế nhưng, bằng mọi giá bạn phải tránh xa hỗn hợp này.

Khi baking soda phản ứng với axit acetic trong giấm sẽ hình thành natri axetat, nước và carbon dioxide có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, khi hòa giấm với baking soda có thể dẫn đến nguy cơ gây nổ, nhất là khi bạn trộn chúng trong 1 lọ kín.

Đừng trộn các chất gia dụng này với nhau, chúng có thể giết chết bạn - Ảnh 2

4. Cồn và thuốc tẩy

Trộn cồn và thuốc tẩy là sự kết hợp của chloroform và acid hydrochloric, một phản ứng cực kỳ nguy hiểm.  Nếu bạn có ý định tẩy rửa thứ gì đó, hãy dùng lần lượt chúng để đảm bảo an toàn.

5. Oxy già và giấm

Oxy già và giấm là 2 chất luôn có trong các gia đình, chúng thường có công dụng làm sạch rất hiệu quả. Thế nhưng, bản chất của sự pha trộn chúng chính là tạo nên axit peracetic – một chất có thể gây tổn thương da, mắt cũng như hệ hô hấp của bạn.

6.  Hai chất tẩy rửa khác nhau

Việc trộn chung 2 chất tẩy rửa là điều thường xuyên được các gia đình thực hiện. Tuy nhiên, hãy tránh làm điều này bởi mỗi chất tẩy đều có tính chất hóa học khác nhau. Khi trộn, các phản ứng hóa học sẽ khiến chúng trở nên có hại hoặc cực hại cho gia đình bạn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT