Cảnh báo những người không nên ăn đu đủ nếu không muốn gặp họa

Sống khỏe 25/04/2017 21:28

Đu đủ chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, thế nhưng không phải ai cũng có thể ăn được lại trái cây này. Dưới đây là những người không nên ăn đu đủ bởi nó có thể gây ra những tác hại khôn lường.

Bệnh thận: Vitamin C trong đu đủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe, tốt cho hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, bổ sung quá nhiều vitamin C cũng không phải là tốt. Lượng vitamin C quá cao có thể gây hình thành khối u trong thận.

Cảnh báo những người không nên ăn đu đủ nếu không muốn gặp họa - Ảnh 1
Ảnh: Internet

Yếu sinh lý: Ăn nhiều đu đủ có thể làm giảm số lượng tinh trùng, từ đó làm suy giảm khả năng sinh sản ở nam giới, đặc biệt là những người đang gặp vấn đề sinh lý, nên tránh xa loại quả này.

Bệnh dạ dày: Những người mắc bệnh liên quan đến dạ dày không nên ăn đu đủ bởi có thể gây phản ứng phụ khiến cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn. 

Phụ nữ mang thai: Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai nên hạn chế ăn đu đủ. Tiêu thụ quá mức có thể gây động thai, co thắt tử cung, nguy hiểm hơn là sẩy thai. 

Bệnh đường hô hấp: Đu đủ có chứa một loại enzym có tên là Papain, đây là một chất gây dị ứng mạnh và sẽ làm nghiêm trọng hơn các vấn đề hô hấp.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT