Toàn cảnh vụ Triệu Lệ Dĩnh chịu mỉa mai vì đóng vai phụ nhưng lấn át nữ chính, thậm chí bị ngó lơ khi nhận giải

Sao quốc tế 20/04/2024 12:30

Lời phát biểu của Mã Lệ khi nhận giải Nữ chính xuất sắc tại Đêm hội vinh danh dữ liệu lớn điện ảnh Trung Quốc đã một lần nữa thổi bùng nghi vấn cô không hài lòng với đàn em - Triệu Lệ Dĩnh.

Trong phim điện ảnh Điều Thứ 20, Triệu Lệ Dĩnh vào vai Hách Tú Bình – 1 người phụ nữ khiếm thính có cuộc sống đầy bi kịch. Nữ chính của phim là người đẹp Mã Lệ.

Bộ phim xoay quanh công tố viên Hàn Minh đang làm việc ở văn phòng luật thành phố. Trong lúc đi tàu, Hàn Minh vướng vào một vụ án gây tranh cãi, khiến anh phải ra mặt giải quyết. Cùng lúc đó, ở quê gia đình Hàn Minh cũng vướng phải sự việc tương tự. Đây là dự án phim của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và Triệu Lệ Dĩnh chỉ tham gia 1 vai cameo rất nhỏ.

Toàn cảnh vụ Triệu Lệ Dĩnh chịu mỉa mai vì đóng vai phụ nhưng lấn át nữ chính, thậm chí bị ngó lơ khi nhận giải - Ảnh 1

Tuy nhiên, do tính chất vai diễn khá đặc biệt với tạo hình khắc khổ cộng thêm tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh đang ở thời kỳ đỉnh cao nên vai diễn của cô lập tức gây chú ý. Không chỉ thế, trong các bài viết về bộ phim, tên của Triệu Lệ Dĩnh cũng thường được đặt trước tên của nữ chính.

Đáng nói hơn, trong buổi họp báo ra mắt phim diễn ra vào ngày 12/1/2024, Triệu Lệ Dĩnh luôn xuất hiện ở trung tâm mỗi khuôn hình. Thậm chí, có bức ảnh cô diện “cây” đồ trắng nổi bật, đứng giữa đạo diễn Trương Nghệ Mưu và nam chính Lôi Giai Âm. Vị trí đứng của Triệu Lệ Dĩnh trong buổi ra mắt phim bị cho là thiếu tinh tế vì cô chỉ đảm nhiệm vai phụ mà thản nhiên giữ vị trí trung tâm dễ gây cảm giác đang cố tình “giật spotlight” của các nữ chính trong phim.

Toàn cảnh vụ Triệu Lệ Dĩnh chịu mỉa mai vì đóng vai phụ nhưng lấn át nữ chính, thậm chí bị ngó lơ khi nhận giải - Ảnh 2

Tại sự kiện Đêm vinh danh dữ liệu lớn điện ảnh Trung Quốc tối 12/4, đoàn phim Điều thứ 20 của đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã được vinh danh ở nhiều hạng mục quan trọng như Phim điện ảnh của năm, Đóng góp nổi bật của năm... Trong đó, màn phát biểu nhận giải Nữ chính xuất sắc của Mã Lệ bất ngờ trở thành tâm điểm tranh cãi, vào top những chủ đề nóng nhất trên mạng xã hội weibo trong ngày.

Cụ thể, khi đứng trên sân khấu, ngôi sao 8X cho biết: "Tôi là một nữ diễn viên trung niên phái thực lực nhưng không quá thích truyền thông và cũng không biết truyền thông như thế nào. Bộ phim này đã được ghi nhận, chứng tỏ những số liệu của chúng tôi là thật". Cô cảm ơn nhiều đồng nghiệp như đạo diễn Trương Nghệ Mưu, diễn viên Lôi Giai Âm, Cao Diệp hay Lưu Diệu Văn nhưng không đề cập đến Triệu Lệ Dĩnh - một ngôi sao cũng thu hút nhiều sự chú ý của dự án.

Do đó, nhiều người cho rằng nữ diễn viên không hài lòng khi bị bạn diễn làm lu mờ. Sau đó, đoàn phim còn phải đăng các bài nêu rõ rằng Mã Lệ mới là diễn viên chính của dự án.

Toàn cảnh vụ Triệu Lệ Dĩnh chịu mỉa mai vì đóng vai phụ nhưng lấn át nữ chính, thậm chí bị ngó lơ khi nhận giải - Ảnh 3

Những lời nói của Mã Lệ tại lễ trao giải khiến người hâm mộ của Triệu Lệ Dĩnh tức giận, trên các nền tảng mạng xã hội đều ngập tràn đoạn video này với hashtag "Bài phát biểu nhận giải của Mã Lệ" yêu cầu nữ diễn viên một lời xin lỗi. 

Người hâm mộ cũng nhất trí khẳng định Triệu Lệ Dĩnh có tài diễn xuất và doanh thu phòng vé, là một "diễn viên quyền lực". Người hâm mộ còn mắng Mã Lệ vô ơn, ỷ vào ảnh hưởng của Triệu Lệ Dĩnh để đạt thành tích phòng vé, nhưng kết quả đều chỉ thuộc về một mình cô.

Người đàn ông khiến Triệu Lệ Dĩnh mang ơn vì 1 bát mì, rơi nước mắt trên sân khấu

Sau gần 20 năm đóng phim, Triệu Lệ Dĩnh đã được xếp vào hàng ngũ sao thực lực của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Nhưng ít ai biết rằng, Triệu Lệ Dĩnh từng bị đồng nghiệp xa lánh và chỉ có số ít những người làm việc chung quan tâm tới cô nàng.

TIN MỚI NHẤT