Lưu Học Nghĩa, nam thần cổ trang kém may mắn 10 năm không thoát khỏi hình tượng “nam phụ thâm tình”, bất ngờ tỏa sáng nhờ Hoa Gian Lệnh

Sao quốc tế 21/03/2024 23:09

Đa số khán giả đánh giá rằng Lưu Học Nghĩa vừa đẹp trai, vừa có diễn xuất ổn nhưng chưa gặp thời khi cứ mãi gắn liền với hình tượng “nam phụ thâm tình”. Nhưng đến với Hoa Gian Lệnh đã bất ngờ tỏa sáng.

Sau khi phim Hoa Gian Lệnh lên sóng, Cúc Tịnh Y và Lưu Học Nghĩa trở thành những cái tên được nhiều người tìm kiếm. Nếu Cúc Tịnh Y khiến khán giả thay đổi cái nhìn về diễn xuất thì Lưu Học Nghĩa chinh phục khán giả nhờ diễn xuất và dung mạo như bước ra từ tiểu thuyết. Lần đầu tiên, Lưu Học Nghĩa thoát khỏi hình tượng 'nam phụ thâm tình' để tỏa sáng nhờ vai chính Phạn Việt.

Lưu Học Nghĩa, nam thần cổ trang kém may mắn 10 năm không thoát khỏi hình tượng “nam phụ thâm tình”, bất ngờ tỏa sáng nhờ Hoa Gian Lệnh - Ảnh 1
Hoa Gian Lệnh lên sóng, Cúc Tịnh Y và Lưu Học Nghĩa trở thành những cái tên được nhiều người tìm kiếm.

Lưu Học Nghĩa (Liu Xue Yi) không phải là diễn viên mới thời gian gần đây. Nam tài tử sinh ngày 6-7-1990, là nam diễn viên người Trung Quốc. Năm 2014, anh tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương. Trong thời gian còn học đại học, anh đã tích lũy kinh nghiệm diễn xuất khi tham gia vai nhỏ trong một số phim truyền hình.

Năm 2014, Lưu Học Nghĩa ra mắt khán giả với vai diễn Võ Tam Tư trong bộ phim cổ trang Thượng Quan Uyển Nhi. Năm 2016, Lưu Học Nghĩa lần đầu tiên đóng vai chính Trương Mộng Sinh trong bộ phim điện ảnh Nữ nhân liên tâm. Anh vào vai một chàng trai chung thủy tìm kiếm người yêu đã mất của mình.

Lưu Học Nghĩa, nam thần cổ trang kém may mắn 10 năm không thoát khỏi hình tượng “nam phụ thâm tình”, bất ngờ tỏa sáng nhờ Hoa Gian Lệnh - Ảnh 2
Lưu Học Nghĩa.

Mỹ nam sinh năm 1990 được ưu ái gọi là “mỹ nam cổ trang thế hệ mới” khi vừa đẹp trai, vừa có diễn xuất ổn định với tạo hình phù hợp với các nhân vật cổ trang. Dù làm việc chăm chỉ nhưng anh vẫn chỉ được biết đến với những vai phụ, thậm chí là vai phản diện. Nhiều người cũng thắc mắc tại sao một người tài năng như Lưu Học Nghĩa đến bây giờ lại không được giao một vai chính chất lượng?

Vẻ đẹp của người đàn ông là có thể nổi bật dù nhân vật của anh ta không có nhiều diễn viên. Nam thần 9X đảm nhận vai phụ trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Thanh Vân Chí, Thiếu Niên Ca Hành, Trường Phong Độ... Cư dân mạng xứ Trung nhiều lần bày tỏ sự tiếc nuối cho sự nghiệp của nam diễn viên. Họ cho rằng nam thần 9X này đang thiếu một chút may mắn.

Lưu Học Nghĩa, nam thần cổ trang kém may mắn 10 năm không thoát khỏi hình tượng “nam phụ thâm tình”, bất ngờ tỏa sáng nhờ Hoa Gian Lệnh - Ảnh 3Lưu Học Nghĩa, nam thần cổ trang kém may mắn 10 năm không thoát khỏi hình tượng “nam phụ thâm tình”, bất ngờ tỏa sáng nhờ Hoa Gian Lệnh - Ảnh 4Lưu Học Nghĩa, nam thần cổ trang kém may mắn 10 năm không thoát khỏi hình tượng “nam phụ thâm tình”, bất ngờ tỏa sáng nhờ Hoa Gian Lệnh - Ảnh 5

Bộ phim gây tiếc nuối nhất của Lưu Học Nghĩa là Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng. Trong phim, anh hợp tác cùng Viên Băng Nghiên. Đây là dự án lớn đầu tiên mà anh đảm nhận vai chính, được kỳ vọng sẽ là bước đệm trong sự nghiệp. Tuy nhiên, bộ phim đã không thể phát sau khi nữ chính Viên Băng Nghiên bị cấm sóng. Không nản lòng, Lưu Học Nghĩa vẫn chăm chỉ đóng phim. Anh trân trọng mỗi nhân vật mình thể hiện, dù là vai phụ hay vai không có nhiều đất diễn.

Trong tháng 3 này, Hoa Gian Lệnh chính thức lên sóng nam chính Lưu Học Nghĩa bất ngờ nhận được sự yêu thích từ khán giả. Vẻ ngoài điển trai, khí chất nho nhã của anh khiến danh xưng 'đệ nhất mỹ nam' được thể hiện vô cùng trọn vẹn. Nhờ vào diễn xuất, Lưu Học Nghĩa thành công tạo phản ứng hoá học với cả nữ chính Cúc Tịnh Y và nữ phụ Trịnh Hợp Huệ Tử. Dù kết hợp với ai, cư dân mạng đều cho rằng sự chững chạc và diễn xuất của Lưu Học Nghĩa khiến các cảnh tình cảm đều bùng nổ.

Lưu Học Nghĩa, nam thần cổ trang kém may mắn 10 năm không thoát khỏi hình tượng “nam phụ thâm tình”, bất ngờ tỏa sáng nhờ Hoa Gian Lệnh - Ảnh 6Lưu Học Nghĩa, nam thần cổ trang kém may mắn 10 năm không thoát khỏi hình tượng “nam phụ thâm tình”, bất ngờ tỏa sáng nhờ Hoa Gian Lệnh - Ảnh 7

Lưu Học Nghĩa, nam thần cổ trang kém may mắn 10 năm không thoát khỏi hình tượng “nam phụ thâm tình”, bất ngờ tỏa sáng nhờ Hoa Gian Lệnh - Ảnh 8
Lưu Học Nghĩa tỏa sáng nhờ Hoa Gian Lệnh.

Nhắc một chút về Hoa Gian Lệnh là bộ phim thuộc thể loại cổ trang huyền nghi. Nội dung xoay quanh câu chuyện của Dương Thái Vi (Cúc Tịnh Y) biết nghiệm thi, có tài phá án và mối tình "thanh mai trúc mã" với Ngự sử Phan Việt (Lưu Học Nghĩa).

"Ác nữ" Thượng Quan Chỉ vì muốn cưới Phan Việt đã cưỡng ép đổi dung nhan với Dương Thái Vi, nhưng lại là người chết thay cho nữ chính. Từ đó, Dương Thái Vi sống dưới thân phận Thượng Quan Chỉ, cố gắng đưa sự thật ra ánh sáng. Trong quá trình cùng nhau phá án, cô đã nảy sinh tình cảm với Phan Việt.

Lưu Học Nghĩa, nam thần cổ trang kém may mắn 10 năm không thoát khỏi hình tượng “nam phụ thâm tình”, bất ngờ tỏa sáng nhờ Hoa Gian Lệnh - Ảnh 9

Với nội dung cuốn hút và khó đoán, chỉ sau 2 ngày lên sóng, Hoa Gian Lệnh vượt lên dẫn đầu trong số các phim truyền hình mùa xuân ở Trung Quốc, đạt được thành tích đáng ghi nhận. Trên nền tảng Youku, Hoa Gian Lệnh phá 9.500 điểm nhiệt, một khởi đầu tốt với bộ phim được đầu tư cấp A. Bên cạnh đó, phim cũng vươn lên dẫn đầu ở các bảng xếp hạng truyền hình và nhân vật (Datawin, Maoyan…) về độ "hot", mức độ thảo luận và sức ảnh hưởng.

Đáng chú ý, trong ngày đầu tiên công chiếu, lượt xem vân hợp (phim chiếu mạng) của "Hoa gian lệnh" đạt hơn 14 triệu, vượt qua Săn Băng và Giữa Cơn Bão Tuyết, trở thành phim có lượt xem mở màn tốt nhất năm 2024.

Lưu Học Nghĩa, nam thần cổ trang kém may mắn 10 năm không thoát khỏi hình tượng “nam phụ thâm tình”, bất ngờ tỏa sáng nhờ Hoa Gian Lệnh - Ảnh 10
Dự án phim Xuân Hoa Yếm hợp tác với Ngô Cẩn Ngôn được mọt phim háo hức trông đợi phát sóng.

Sau thành công của Hoa Gian Lệnh, các dự án tiếp theo của Lưu Học Nghĩa đều thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Hai tác phẩm Niệm Vô Song đóng cùng đàn chị nổi tiếng Đường Yên và Xuân Hoa Yếm hợp tác với Ngô Cẩn Ngôn được mọt phim háo hức trông đợi phát sóng.

Cúc Tịnh Y hóa 'ác nữ' yêu hận đầy ma mị, phim mới cùng Lưu Học Nghĩa 'nhảy dù' lên sóng vào hôm nay

Hình ảnh Cúc Tịnh Y hóa ác nữ trong Hoa Gian Lệnh khiến dân tình bất ngờ vì quá ma mị, cuốn hút. Phim sẽ chính thức lên sóng vào tối nay.

TIN MỚI NHẤT