Chỉ ra món ăn chữa dứt chứng trào ngược dạ dày, ngăn ngừa ung thư thực quản ai cũng làm được hết sức rẻ

Nấu gì hôm nay 24/11/2017 13:59

Chỉ ra món ăn chữa dứt chứng trào ngược dạ dày, ngăn ngừa ung thư thực quản ai cũng làm được hết sức rẻ tiền, nên nằm lòng ngay.

Bệnh trào ngược dạ dày - thực quản còn gọi là viêm thực quản trào ngược, là tình trạng trào ngược từng lúc hay thường xuyên của dịch dạ dày lên thực quản.

Bệnh rất dễ bị nhầm lẫn và thường được quy cho các bệnh khác như viêm loét dạ dày – tá tràng, viêm thanh quản, viêm mũi xoang… Do các chất dịch trong dạ dày như HCI, pepsine, dịch mật kích thích đối với niêm mạc thực quản, gây ra các triệu chứng và biến chứng.

Ở trạng thái sinh lý bình thường thỉnh thoảng cũng có hiện tượng trào ngược dịch dạ dày lên thực quản nhưng chỉ thoáng qua và không gây hệ quả gì. Khi cơ thắt dưới thực quản hoạt động không tốt, hiện tượng trên diễn ra thường xuyên sẽ dẫn đến bệnh TNDD-TQ. Ngoài ra, tình trạng rối loạn nhu động thực quản, giảm tiết nước bọt (do hút thuốc lá) và một số thuốc như nhóm kháng tiết choline, theophylline; các chất cafein, rượu, thuốc lá, sôcôla, hay bữa ăn nhiều mỡ… cũng là nguyên nhân gây bệnh.

Chỉ ra món ăn chữa dứt chứng trào ngược dạ dày, ngăn ngừa ung thư thực quản ai cũng làm được hết sức rẻ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chuyên gia hướng dẫn cách chữa chứng trào ngược dạ dày bằng một món ăn rất đơn giản, dễ làm. Bạn có thể áp dụng ngay. Sau 3 ngày liên tục ăn, bạn có thể thấy không còn bị trào ngược dạ dày như trước, thậm chí không đau bao tử. Trừ khi ăn những món nhiều dầu mỡ gây khó tiêu, một lúc sau cũng hết.

Món ăn chữa bệnh trào ngược dạ dày với thành phần chủ yếu từ gừng tươi và giấm rất dễ thực hiện bạn chỉ cần những nguyên liệu sau:

Nguyên liệu:

– ½ kg gừng tươi.

– 250ml giấm áo, hoặc giấm gạo lên men. Mình khuyến khích mọi người nên sử dụng giấm táo sẽ tốt hơn.

– Đường cát trắng 50-100g tùy vào khẩu vị của từng người.

Cách làm:

Gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ, thái lát mỏng, ngâm qua nước muối khoảng 15 phút để cho ráo nước. Chuẩn bị lọ thủy tinh rửa sạch, lau thật khô.

Cho 250ml giấm vào nồi, nấu trên lửa nhỏ đến khi giấm sôi, tắt bếp, thêm đường vào, nêm nếm sao cho có vị chua chua ngọt ngọt. Để nồi giấm nguội. Khi nồi giấm nguội bạn cho gừng vào lọ thủy tinh, cho nước giấm vào, đậy thật kín, để khoảng 1 ngày là có thể dùng được.

Chỉ ra món ăn chữa dứt chứng trào ngược dạ dày, ngăn ngừa ung thư thực quản ai cũng làm được hết sức rẻ - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Hàng ngày khi ăn cơm bạn ăn chung với một ít gừng ngâm giấm này với những thực phẩm khác vừa ngon vừa tăng khẩu vị bữa ăn. Ăn liên tục trong vài ngày.

Gừng đã được chứng minh là một loại thuốc giúp trung tiện tốt, vì thế giúp bạn chống lại cảm giác đầy hơi. Nó cũng giúp chống lại các triệu chứng say tàu xe như buồn nôn, nôn và chóng mặt. Hiệu quả hơn hầu hết loại thuốc tây, gừng là một liệu pháp tự nhiên khi bạn đang cố gắng làm giảm bớt sự khó chịu của dạ dày.

Biết được những tác dụng tuyệt vời này, mỗi ngày bạn sẽ uống 1 ly sữa quế

Trong những ngày se lạnh, việc bổ sung 1 ly sữa quế vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp cũng như mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT