Mẹ bầu mơ sinh ra thú cưng, mơ chồng ngoại tình... có ý nghĩa gì?

Mẹ bầu 22/04/2018 06:45

Khi mang bầu, bắt nguồn từ tâm lý hoang mang, lo lắng mà nhiều chị em thường nằm mơ những giấc mơ kỳ lạ.

Khi mang thai, chắc chắn không ít lần bạn mơ thấy các giấc mộng kỳ lạ và cảm thấy bất an lo lắng khi nghĩ về đó. Những lý giải sau đây sẽ giúp các mẹ bầu không còn cảm thấy những cơn ác mộng đó đáng sợ nữa.

Sinh ra động vật

Có một sự thật là phụ nữ mang thai thường mơ thấy mình sinh ra một chú thú cưng. Việc chăm sóc một con cún con hay mèo con tương đối là đơn giản, trong khi để nuôi dưỡng một em bé lớn lên thì lại không hề dễ dàng. Vậy nên trong giấc mơ, các mẹ sẽ thường thấy mình sinh ra con thú cưng mình thích vì bạn có thể dễ dàng chăm sóc chúng. Những giấc mơ này phản ánh nỗi sợ hãi ẩn chứa sâu trong suy nghĩ của các mẹ khi lo lắng rằng mình không thể chăm sóc tốt cho con.

Sinh ra người ngoài hành tinh

Khi mang thai, phụ nữ thường có tâm lý bất ổn và cảm giác như là một thực thể nào đó đã chiếm lấy cơ thể mình. Đặc biệt sau khi siêu âm, hình ảnh thai nhi khá giống với những mô tả về người ngoài hành tinh sẽ khiến nhiều chị em bị ám ảnh. Đó cũng là nguyên nhân sinh ra giấc mơ này.

Mẹ bầu mơ sinh ra thú cưng, mơ chồng ngoại tình... có ý nghĩa gì? - Ảnh 1

Em bé chui ra khỏi bụng mẹ rồi lại chui vào

Trong suốt chín tháng mười ngày mang thai, các mẹ bầu sẽ luôn lo lắng, không biết thai nhi trong bụng có phát triển khỏe mạnh hay không. Giấc mơ này phản ánh sự mong chờ của người mẹ, mong muốn được nhìn thấy em bé, hi vọng bé vẫn đang phát triển tốt. Nhiều nghiên cứu cho thấy, phần lớn những thai phụ mơ thấy giấc mơ này là những người đã từng bị sảy thai hoặc có nguy cơ sảy thai cao.

Bơi, đuối nước và lơ lừng giữa lòng đại dương

Thời kỳ mang thai, mẹ cũng sẽ thường nằm mơ thấy nước. Giấc mơ này phản ánh mong muốn của mẹ được kết nối với bé, bởi em bé đang nằm trọn trong tử cung của bạn. Hoặc giấc mơ này cũng phản ánh sự sợ hãi tiềm ẩn của chị em khi bị vỡ ối – giây phút báo hiệu em bé muốn được ra ngoài.

Mẹ bầu mơ sinh ra thú cưng, mơ chồng ngoại tình... có ý nghĩa gì? - Ảnh 2

Bị chồng phản bội

Mơ thấy chồng có tình nhân bên ngoài trong giai đoạn này phản ánh tâm trạng bất an của bạn. Đó là khi bạn có cảm giác không an toàn và dễ bị tổn thương. Có thể do sự thay đổi nhất định về cơ thể khiến bạn lo sợ bản thân không còn hấp dẫn nữa. Bạn tự hỏi liệu chồng có còn quan tâm và hứng thú với cơ thể của bạn không. Chị em đừng quá lo lắng, những giấc mơ sẽ không ảnh hưởng gì tới thực tế cả.

Mẹ bầu mơ sinh ra thú cưng, mơ chồng ngoại tình... có ý nghĩa gì? - Ảnh 3

Người yêu cũ xuất hiện trong giấc mơ

Khi mơ thấy mình và người yêu cũ lại quay về bên nhau không có nghĩa là bạn muốn lén lút hay muốn điều đó xảy ra. Điều đó có thể lý giải do tâm trạng của bạn không vui và lo lắng về vai trò và những trách nhiệm sắp tới của mình. Cũng có thể do không khí ngột ngạt, cơ thể không thoải mái khiến bạn muốn tìm về những lãng mạn trong quá khứ để giải thoát.

Bà bầu nên ăn trứng ngỗng vào tháng thứ mấy để sinh con thông minh?

Theo quan niệm dân gian, bà bầu mang thai nên ăn trứng ngỗng để xua đuổi tà ma. Ngoài ra, trứng ngỗng giàu dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể mẹ cung cấp nhiều dưỡng chất cho thai nhi, giúp trẻ sinh ra thông minh, khỏe mạnh. Vậy bà bầu nên ăn trứng ngỗng vào tháng thứ mấy?

TIN MỚI NHẤT