Đừng dại mà lười đánh răng nếu không bạn sẽ hối hận đó!

Đừng nghĩ bỏ đánh răng 1 lần trong ngày thì không sao, thói quen này thật ra mang đến nhiều hậu quả khôn lường đó.

1. Hỏng men răng

Thói quen lười đánh răng thực ra rất nguy hiểm bởi chúng sẽ tạo thành mảng bám phá hỏng men răng. Một khi men răng bị làm hỏng sẽ không thể chống lại tấn công từ bên ngoài như vi khuẩn, nhiệt độ, axit thức ăn. Lâu dần răng bị bào mòn dễ sâu răng và nhanh chóng bị hỏng.

Đừng dại mà lười đánh răng nếu không bạn sẽ hối hận đó! - Ảnh 1

2. Viêm nướu

Viêm nướu cũng là một trong những tác hại của việc lười đánh răng. Răng chảy máu, đau và sưng chính là biểu hiện của việc viêm nướu. Nếu như tình trạng này kéo dài không được điều trị kịp thời thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây sâu răng. Chính vì vậy, để bảo vệ hàm răng của mình thì cách tốt nhất chính là đánh răng 2 lần mỗi ngày hãy nhớ và đừng có quên đó.

3. Hôi miệng

Theo như bác sĩ nha khoa thì lười đánh răng chính là bản thân ta đã tạo môi trường thuận lợi cho thực phẩm, thức ăn thừa bám vào răng tạo thành các mảng bám. Mảng bám này sẽ tích tụ theo thời gian trở thành cao răng. Đây chính là thủ phạm gây ra mùi hôi miệng khiến bạn tự ti mỗi khi giao tiếp.

Đừng dại mà lười đánh răng nếu không bạn sẽ hối hận đó! - Ảnh 2

4. Viêm nha chu và mất xương

Tiến sĩ Rajan Sharma, người sáng lập của Eon Clinics cho biết những người lười đánh răng có thể mắc bệnh nha chu, thậm chí là mất xương. Sở dĩ nói điều này bởi vì có những vi khuẩn sản sinh ra enzyme, bắt bắt đầu ăn xương khi bạn mắc bệnh nha chu.

5. Bệnh tim

Tin được không khi lười đánh răng cũng khiến bạn mắc bệnh tim, đột quỵ hay thậm chí là bệnh Alzheimer. Những người lười đánh răng thì vi khuẩn trong miệng đi vào máu và ảnh hưởng đến hoạt động tự nhiên của cơ thể. Từ đó chúng chống lại các bệnh nhiễm trùng gây ra các bệnh nguy hiểm.

Đừng dại mà lười đánh răng nếu không bạn sẽ hối hận đó! - Ảnh 3

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT