Biến tóc đen thành nâu bóng mượt không cần thuốc nhuộm hóa chất với 2 cách “rẻ bèo” từ 1 quả chanh

Hãy bắt tay vào làm theo công thức dưới đây, bạn sẽ rất hài lòng với mái tóc mới của mình đấy.

Màu tóc nâu mang đến vẻ đẹp sành điệu, trẻ trung, không quá nổi bật nhưng đủ để tôn nước da của bạn thêm trắng mịn và bắt mắt. Hơn thế nữa, bí quyết này còn giúp cải thiện tối đa tình trạng tóc bị rụng nhiều, gàu, xơ rối nữa đấy, bạn còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay 2 công thức “dễ ợt” dưới đây nhỉ?

Biến tóc đen thành nâu bóng mượt không cần thuốc nhuộm hóa chất với 2 cách “rẻ bèo” từ 1 quả chanh - Ảnh 1

Công thức 1:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 3 quả chanh

- 1 ly cà phê phin 200ml

- Dầu dừa hoặc mật ong

- Mũ nilon ủ tóc

Biến tóc đen thành nâu bóng mượt không cần thuốc nhuộm hóa chất với 2 cách “rẻ bèo” từ 1 quả chanh - Ảnh 2

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, bạn gội đầu như bình thường với nước ấm để loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn, đồng thời làm các thông thoáng các nang lông, hỗ trợ dưỡng chất hấp thụ tối ưu.

Bước 2: Sau khi xả sạch lại thì bạn vuốt ráo nước. Vắt lấy nước cốt của 3 quả chanh, bỏ hết hạt rồi thoa đều lên tóc từ chân đến ngọn. Ủ trong khoảng 30 phút thì xả sạch 1 lần nữa.

Bước 3: Bạn pha 1 thìa dầu dừa với cà phê rồi từ từ dội lên tóc, massage liên tục bằng các đầu ngón tay. Sau khi thao tác được 15 phút, bạn chụp mũ nilon quanh tóc, dùng máy sấy sấy nóng bên ngoài 5 phút cho màu lên sáng, đều và đẹp hơn.

Bước 4: Cuối cùng, bạn xả tóc bằng nước lạnh và để khô tự nhiên. Trong 2 lần gội tiếp theo, bạn không nên dùng dầu gội mà chỉ sử dụng dầu xả dịu nhẹ để tóc bền màu.

Biến tóc đen thành nâu bóng mượt không cần thuốc nhuộm hóa chất với 2 cách “rẻ bèo” từ 1 quả chanh - Ảnh 3

Công thức 2:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 quả chanh

- 1 của khoai tây

- 1 chén trà hoa cúc

Biến tóc đen thành nâu bóng mượt không cần thuốc nhuộm hóa chất với 2 cách “rẻ bèo” từ 1 quả chanh - Ảnh 4

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn gọt vỏ khoai tây, rửa sạch, thái nhỏ rồi nghiền nát bằng máy xay sinh tố, vắt thêm nước cốt chanh và trộn cùng 1 chén trà hoa cúc (200ml) thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Bạn cũng thực hiện gội đầu và ủ lên tóc như dùng hỗn hợp cà phê. Nếu có thời gian thì bạn hãy áp dụng 2 lần 1 tuần. Trà hoa cúc và chanh giúp làm sáng màu tóc, khoai tây chứa các enzyme giúp phá vỡ lớp keratin bọc ngoài tóc nên góp phần “nhuộm” màu càng thêm đẹp và bền.

Biến tóc đen thành nâu bóng mượt không cần thuốc nhuộm hóa chất với 2 cách “rẻ bèo” từ 1 quả chanh - Ảnh 5

5 màu tóc nhuộm ‘nịnh da’ hot nhất 2018, ngăm đen hay tái nhợt cũng trở nên hồng hào, sáng bừng sức sống cho nàng xinh tươi

Màu tóc nhuộm không chỉ để hợp theo mốt mà còn phải giúp bạn trông xinh đẹp hơn, cùng lựa chọn theo gợi ý chuẩn dưới đây nhé!

TIN MỚI NHẤT