Đầu năm chị em phải mua ngay muối về làm đẹp nếu không muốn hối tiếc cả đời hay tốn tiền triệu vào mỹ phẩm, kem dưỡng

Làm đẹp 04/02/2017 11:23

Thay vì tốn kém hàng triệu đồng vào kem trộn trắng da, trị mụn, chị em chỉ cần mua ngay muối trong ngày đầu năm. Chẳng những hứa hẹn mang lại may mắn, muối còn công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả.

Muối chẳng những có khả năng kháng khuẩn, chống viêm mà còn làm sạch da, trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, các cô gái còn có thể thực hiện hàng loạt công thức làm đẹp từ muối như trị gàu, dưỡng tóc, trị da nhờn,…mà chẳng cần phụ thuộc và các loại kem dưỡng, mỹ phẩm đắt đỏ.

1. Trị mụn đầu đen

Mụn đầu đen tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến phái đẹp mất tự tin khi giao tiếp, đặc biệt là mụn đầu đen tập trung ở trên mũi và 2 bên cánh mũi. Để “diệt gọn” vùng da mụn đáng ghét, các cô gái hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Chuẩn bị:

- 1 tuýp kem đánh răng thường.

- 2 thìa muối.

- 1 bàn chải đánh răng sạch, đầu lông mềm.

- Bát, thìa trộn.

lam-dep-bang-muoi-blogtamsuvn0

 

Cách làm và sử dụng:

Bước 1: Trộn muối với lượng kem đánh răng tương đương 1 thìa để được hỗn hợp đặc sệt, đồng nhất.

lam-dep-bang-muoi-blogtamsuvn1

 

Bước 2: Dùng nước ấm làm ẩm da. Sau đó, lấy bàn chải đánh răng nhúng qua hỗn hợp vừa tạo rồi chà nhẹ lên vùng da bị mụn đầu đen như mũi và 2 bên cánh mũi.

lam-dep-bang-muoi-blogtamsuvn2

 

Bước 3: Sau khi chà khoảng 1 – 2 phút, lưu lại hỗn hợp thêm 20 – 30 phút để cho khô rồi bạn dùng nước ấm rửa sạch.

Bước 4: Lấy 1 viên đá lạnh láng qua vùng da vừa đắp hỗn hợp để làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa sự hình thành nhân mụn.

Mỗi tuần, thực hiện đều đặn 3 lần, áp dụng cách ngày.

lam-dep-kem-danh-rang-blogtamsuvn2

2. Dưỡng ẩm da

Ít ai biết rằng, muối biển có chứa hàm lượng các khoáng chất tự nhiên dồi dào, giúp dưỡng da mềm mại. Khi kết hợp cùng các nguyên liệu giàu dưỡng như dầu olive hay mật ong, dầu dừa sẽ tạo thành hỗn hợp dưỡng ẩm tuyệt vời cho da.

Thay vì mua kem dưỡng ẩm, bạn có thể áp dụng các sau:

Chuẩn bị:

- ¼ cốc muối biển.

- ½ cốc dầu olive (có thể thay bằng dầu dừa hoặc mật ong nguyên chất).

lam-dep-bang-muoi-blogtamsuvn4

 

Cách thực hiện và sử dụng:

Bước 1: Nghiền nhuyễn muối biển thành dạng bột rồi trộn lẫn các nguyên liệu với nhau để được hỗn hợp sền sệt, có độ sánh.

Bước 2: Rửa mặt sạch bằng nước ấm để tẩy bỏ bã nhờn bám trên da, khiến các nang lông giãn nở, thông thoáng hơn.

Bước 3: Thoa hỗn hợp vừa tạo lên khắp vùng da cần dưỡng ẩm, tránh để hỗn hợp tiếp xúc với mặt, lưu lại khoảng 20 – 30 phút rồi rửa sạch, thấm khô bằng khăn mềm là xong.

lam-dep-bang-muoi-blogtamsuvn5

 

Mỗi tuần, bạn duy trì thực hiện 2 – 3 lần tùy vào thời tiết và tình trạng da để có được kết quả tốt nhất nhé. Các vitamin trong dầu olive và khoáng chất trong muối sẽ bổ sung độ ẩm cần thiết để da luôn căng mướt, mịn màng.

3. Làm trắng răng

Khi biết được mẹo làm trắng răng với muối, bạn sẽ không cần đến nha sĩ lấy cao răng, tẩy vết ố vàng nữa. Thay vào đó, chỉ cần chuẩn bị 1 thìa muối, 2 thìa bột baking soda, trộn chúng với nhau rồi chải răng trong 2 phút là được.

lam-dep-bang-muoi-blogtamsuvn9

 

Mỗi tuần bạn có thể sử dụng cách này 3 – 4 lần, thực hiện cách ngày để nhận được kết quả khả quan từ tuần thứ 2 trở đi. Sau khi răng đã trắng sáng hơn, hãy giảm tần suất sử dụng xuống còn 1 – 2 lần, tránh lạm dụng vì baking soda có tính tẩy mạnh, dễ làm hỏng men răng.

lam-dep-bang-muoi-blogtamsuvn10

 

4. Kích thích mọc tóc, trị tóc dầu, nhờn

Muốn loại bỏ lớp dầu, nhờn trên tóc, bạn cần chuẩn bị 150g muối cùng 2l nước ấm và làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Hòa tan muối với nước ấm rồi đem hỗn hợp gội đầu. Trước khi gội, bạn có thể làm ẩm tóc bằng nước sạch.

lam-dep-bang-muoi-blogtamsuvn11

 

Bước 2: Trong quá trình gội đầu, hãy dùng các đầu ngón tay vò nhẹ tóc, massage da đầu nhẹ nhàng rồi xả lại bằng nước ấm cho sạch.

Bước 3: Sau khi làm sạch tóc, bạn dùng dầu gội thường gội lại đầu một lần nữa rồi cũng chà nhẹ tóc và xả nước như các bước trên. Để kết thúc, bạn lấy khăn mềm thấm bớt nước rồi để tóc khô tự nhiên là được.

lam-dep-bang-muoi-blogtamsuvn8

 

Để dưỡng tóc, ngăn rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh, các cô gái hãy trộn trực tiếp muối biển (hoặc muối Epsom) với dầu gội đầu thông thường và gội đầu theo các bước tương tự như trên. Sau 2 tuần trở đi, bạn sẽ thấy tình trạng tóc xơ rối được cải thiện rõ rệt, tóc dài và chắc khỏe hơn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT