Đừng quên 5 mẹo hay dưới đây để tiết kiệm tới 20% tiền điện hàng tháng

Không gian sống 04/03/2024 11:42

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, đảm bảo số tiền bạn phải thanh toán hàng tháng cho việc tiêu thụ điện của gia đình sẽ tăng lên đáng kể. Làm thế nào để tiết kiệm chi phí đó đây? Bài viết này sẽ mách bạn những cách cực kỳ đơn giản, nhưng hiệu quả!

Trồng nhiều cây xanh trong nhà

Đối với không gian nhà phố thì việc trồng nhiều chậu cây cảnh, trồng rau, hay phủ bóng ngôi nhà của bạn bằng các loại cây dễ trồng là một cách để giúp cho ngôi nhà thêm bóng mát. Khi thêm bóng mát, bạn không lo xài điện nhiều nữa.

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, khi nhiệt độ lên tới 38, hoặc thậm chí 40 độ thì việc có những chậu cây xanh trong nhà là một giải pháp rất hiệu quả trong việc cải thiện nhiệt độ không gian sống. Có nhiều cây xanh cũng giúp làm giảm tác hại của ánh nắng gay gắt chiếu vào nhà.

Đừng quên 5 mẹo hay dưới đây để tiết kiệm tới 20% tiền điện hàng tháng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tránh ánh nắng gay gắt bằng cách dùng rèm cửa

Có một chiếc rèm cửa phù hợp để che nắng là một giải pháp mà các gia đình nên có. Vào những ngày thời tiết nắng nóng, nên sử dụng các loại rèm có độ chắn nắng tốt, tránh dùng rèm mỏng, vì rèm mỏng sẽ khiến cho ánh sáng rọi vào nhà. Cách tốt nhất, hãy chọn loại rèm có màu sắc trung tính. Nhiều chị em mách nhau cách chống nắng tốt nhất là nên chọn rèm có màu trắng bên trong vải tráng nhựa. Vì chúng giúp khí nóng được giảm lên tới hơn 30%.

Đừng quên 5 mẹo hay dưới đây để tiết kiệm tới 20% tiền điện hàng tháng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Hãy rút nguồn điện khi không dùng

Nhiều người có thói quen để nguyên nguồn điện khi không sử dụng các thiết bị điện. Nhưng cách này lại khiến cho ngay cả khi máy đã tắt nhưng điện vẫn tiêu thụ và gây nên sự lãng phí. Mặc dù điện năng tiêu tốn tại thời điểm này không cao, nhưng về lâu dài, vẫn sẽ tiêu tốn một khoản tiền đáng kể nếu như bạn để việc này diễn ra thường xuyên. Chính vì thế cần lưu ý rút nguồn các thiết bị khi không sử dụng.

Dùng tủ lạnh sao cho khoa học

Lưu ý cần đặt tủ lạnh cách tường ít nhất 10 cm. Ngoài ra, cần lưu ý nhiệt độ trong tủ dao động từ 3-6 độ, độ âm từ 25-18 độ ở chế độ đông lạnh. Cần mở tủ lạnh những khi cần thiết, không mở tùy tiện, vì làm vậy sẽ tiêu tốn điện năng. Mỗi lần mở tủ, sẽ có một luồng khí nóng tràn vào làm tủ phải cân bằng nhiệt độ lạnh.

Đừng quên 5 mẹo hay dưới đây để tiết kiệm tới 20% tiền điện hàng tháng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Loại bỏ các thiết bị điện cũ

Đồ diện dùng lâu ngày, là một trong những lý do khiến cho tốn nhiều điện hơn. Với những đồ điện mới thì chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm điện. Vì thế, với một số loại đồ dùng điện lâu ngày như tủ lạnh, máy giặt, quạt điện, bóng đèn... đã quá cũ, cần loại bỏ và thay thế đồ mới để tiết kiệm điện. Hiện nay các đồ điện mới đều đặt tính năng tiết kiệm điện lên hàng đầu. Bạn có thể sẽ hao tốn một khoản tiền lớn ban đầu để thay thế chúng nhưng về lâu dài, tiền điện bạn phải chi trả cho mỗi tháng sẽ giảm thiểu đáng kể đấy.

Câu chuyện về quán cà phê "view triệu đô" nhưng thu hút khách nườm nượp người đến mỗi ngày vì một vị chủ quán đặc biệt

Nhiều người đã ghé thăm và ngay lập tức cảm thấy yêu mến quán cà phê 0 đồng với view triệu đô nhìn ra vịnh Hạ Long của anh Thành.

TIN MỚI NHẤT