Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà 'bỏ túi' bao nhiêu sau khi 'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng?

Hậu trường 05/05/2024 19:25

Sau 7 phần, tổng doanh thu của thương hiệu 'Lật mặt' của Lý Hải đến thời điểm hiện tại đã chạm mốc 1.000 tỷ đồng.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, tính đến ngày 4/5, Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải thu hơn 230 tỷ đồng, theo số liệu củaBox Office Vietnam.

Sau hơn một tuần ra rạp, phim của Lý Hải chưa giảm sức hút. Mỗi ngày, phần phim thứ bảy của Lật mặt thu khoảng 10 tỷ đồng, những ngày cao điểm dịp lễ có lúc lên đến 20 tỷ đồng/ngày.

Với mức thu nhanh chóng và liên tục tăng mạnh của Lật mặt 7, Lý Hải trở thành đạo diễn thứ hai của điện ảnh Việt chạm đến con số hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu ngoài rạp, sau Trấn Thành.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà 'bỏ túi' bao nhiêu sau khi 'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng? - Ảnh 1
Dàn diễn viên đông đảo của phần 7 loạt "Lật mặt"

Một trong những yếu tố lớn nhất làm nên thành công của thương hiệu Lật mặt được cho là đến từ chính tác giả - đạo diễn Lý Hải. Ở vai trò ca sĩ, Lý Hải đã có một lượng người hâm mộ đáng kể thuộc thế hệ 8X, đầu 9X. Ở góc độ đạo diễn, anh được yêu mến nhờ hình ảnh gần gũi, dân dã, tử tế và không "lùm xùm," chiêu trò.

Nam nghệ sĩ nhận được sự ủng hộ tích cực từ giới truyền thông, báo chí và khán giả.

Làn sóng ủng hộ phim của Lý Hải trở thành xu hướng những ngày qua. Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều khán giả kêu gọi ra rạp ủng hộ phim của một nghệ sĩ làm nghề nghiêm túc và không scandal, không chiêu trò như Lý Hải.

Khán giả bày tỏ cảm xúc phấn khích khi theo dõi Lật mặt 7: Một điều ước, đồng thời hài lòng với thông điệp mà Lý Hải gửi gắm qua tác phẩm.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà 'bỏ túi' bao nhiêu sau khi 'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng? - Ảnh 2
Lý Hải và Minh Hà

Ngoài việc trở thành đạo diễn nghìn tỷ đồng thứ hai của điện ảnh Việt, Lý Hải đang giữ kỷ lục đạo diễn có series phim Việt thành công nhất mọi thời về mặt doanh thu.

Điều đó đến từ việc doanh thu các phần Lật mặt có mức tăng dần sau mỗi phần phim, sau phần phim đầu tiên năm 2015.

Với 72 tỷ đồng của Lật mặt 1, Lý Hải thừa thắng xông lên với Lật mặt 2: Phim trường đạt 80 tỷ đồng, sau đó là Ba chàng khuyết đạt doanh thu hơn 85 tỷ đồng.

Năm 2019, Lý Hải ra mắt Lật mặt 4: Nhà có khách. Phim đạt doanh thu hơn 120 tỷ đồng dù ra rạp cùng thời điểm với bom tấn Avengers: Endgame. Sau đó, phần phim thứ 5 mang tên Lật mặt: 48h thu hơn 150 tỷ đồng.

2023 được xem là năm đột phá với Lý Hải khi Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh đạt doanh thu hơn 300 tỷ đồng, gấp đôi so với phần trước đó.

Sang năm nay, thương hiệu Lật mặt tiếp tục "ăn nên làm ra" trong dịp lễ 30/4-1/5. Với doanh thu hơn 200 tỷ đồng sau 5 ngày chiếu và tiếp tục tăng mạnh, đạo diễn Lý Hải vượt mốc 1.000 tỷ đồng doanh thu ngoài rạp.

Mất gần 10 năm để trở thành đạo diễn nghìn tỷ đồng, nhưng trên thực tế Lý Hải không thể "ăn trọn" hơn 1.000 tỷ đồng.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà 'bỏ túi' bao nhiêu sau khi 'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng? - Ảnh 3
Lý Hải trở thành đạo diễn nghìn tỷ của điện ảnh Việt

Theo nhà sản xuất phim Nguyễn Cao Tùng, người có kinh nghiệm sản xuất, phát hành phim cho Galaxy Cinema, số tiền về túi Lý Hải thực tế thấp hơn nhiều so với doanh thu 1.000 tỷ đồng đến từ thương hiệu Lật mặt.

 

Trao đổi với Tiền Phong, ông Cao Tùng đưa ra cách tính được nhà rạp áp dụng rộng rãi để quy về số tiền đạo diễn Lý Hải thực nhận. Đầu tiên, cả bảy phần phim Lật mặt trải qua khoảng 8-10% thuế VAT. Tiếp theo, Lý Hải trả phí thuê rạp khoảng 50%. Sau đó, nam đạo diễn phải trả cho nhà phát hành thêm 4% trên tổng doanh thu sau khi trừ phí thuê phim.

"Sau khi trừ mọi chi phí như trên, 1.000 tỷ đồng của Lật mặt chỉ còn khoảng 441,6 tỷ đồng. Tiếp tục trừ ngân sách bảy phần phim và chi phí PR thêm khoảng 175-200 tỷ đồng (con số ước lượng), Lý Hải thu về khoảng 240 tỷ đồng", nhà sản xuất Cao Tùng nói.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà 'bỏ túi' bao nhiêu sau khi 'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng? - Ảnh 4
Lý Hải trở thành đạo diễn thứ hai của điện ảnh Việt chạm đến con số hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu ngoài rạp, sau Trấn Thành

Ngoài ra, con số 240 tỷ đồng nói trên chưa kể đến thuế TNCN hoặc thuế Thu nhập doanh nghiệp, chi phí tài chính và lãi vay (nếu có).

Nhà sản xuất Cao Tùng trước đó dùng công thức tương tự để ước lượng số tiền Trấn Thành nhận được từ doanh thu hơn 1.400 tỷ đồng của Mai, Nhà bà Nữ và Bố già. Trừ hết các khoản theo thỏa thuận ban đầu với nhà rạp, chi phí PR, kinh phí làm phim... số tiền Trấn Thành thu được từ ba bộ phim ăn khách nhất mọi thời của phòng vé Việt vào khoảng 453,6 tỷ đồng.

Nhà sản xuất Cao Tùng nhấn mạnh mọi con số trên chỉ là ước lượng, có thể sai số nhỏ vì mức ăn chia doanh thu giữa nhà rạp và người làm làm phim là khác nhau.

Mức ăn chia doanh thu phổ biến hiện là 55% cho tuần đầu, 50% cho tuần thứ hai và 45% cho tuần thứ ba (tùy vào thương hiệu phim và danh tiếng của đạo diễn, độ đầu tư của nhà rạp).

Tựu trung lại, nhà sản xuất Cao Tùng cho rằng rạp chiếu (đồng thời là nhà phát hành) lấy hơn 60% doanh thu phim là hợp lý.

Con gái Elly Trần - Cadie Mộc Trà 10 tuổi đã cao gần 1,7m nhờ gen bố, hứa hẹn là một mỹ nhân của làng giải trí Việt

Mới đây, Elly Trần đăng tải video quay lại khoảnh khắc đáng yêu của con gái Cadie Mộc Trà. Theo đó, cô bé đi từ tầng lầu xuống tầng trệt lấy bình nước cho bà ngoại, vừa đi, nhóc tì vừa hát nghêu ngao.

TIN MỚI NHẤT