Những cô vợ sang chảnh...

Tâm sự gia đình 10/11/2015 14:53

Sau khi tan sở, cô lại cùng bạn bè lui đến các quán cà phê, quán nhậu, ăn uống bù khú đến đêm mới về. Nhìn cô, ai cũng bảo “kiểu này chỉ có dân chơi mới dám rước”...

Quyên, 28 tuổi, là nhân viên văn thư của một công ty nhỏ với mức lương chưa đến 3 triệu đồng song lúc nào nhìn cô cũng như một người mẫu đang nổi.

Quần áo cô mặc dường như cả tuần, thậm chí vài tuần cũng không ngày nào lặp lại. Túi xách, giày dép, nước hoa toàn những nhãn hiệu thời thượng.

Còn tóc thì lúc thẳng, lúc duỗi, hôm mang ánh vàng, hôm màu hạt dẻ… Đâu chỉ có riêng ăn mặc, sau mỗi giờ tan tầm, không về nhà như những cô gái bình thường, cô lại cùng bạn bè lui đến các quán cà phê, quán nhậu, ăn uống bù khú và tán gẫu đến đêm mới về. Nhìn cô, đám chị em cùng công ty chỉ biết tặc lưỡi “kiểu này chỉ có dân chơi mới dám rước”.

sang chảnh
Ảnh minh họa

Giống như Quyên, Ly cũng ăn chơi có hạng. Dù chỉ là nhân viên bán điện thoại di động song nhờ gia đình khá giả nên cô lúc nào cũng xuất hiện trong hình dáng một quý cô sành điệu từ quần áo, giày dép, túi xách cho đến xe cộ.

Hỏi cô về điều gì thì không biết chứ quán nào ngon nhất, cà phê nào hấp dẫn nhất, bar nào sôi động nhất Hà thành... thì đảm bảo cô rất rành rọt.

Vậy nên khi nghe tin cô lấy chồng cả người thân và bạn bè chỉ nghĩ chắc lại lấy một người ăn chơi “cùng hội cùng thuyền”, chứ con nhà tử tế ai dám liều.

Ấy vậy nhưng hóa ra mọi người đều nhầm. Không những có gia đình khá giả, chồng cả Phương và Ly đều có công việc tốt trong một cơ quan có tiếng tại Hà Nội. Và dù chồng trẻ nhưng rất chững chạc, điềm đạm.

Đàn ông yêu bằng mắt

Những câu chuyện như trên không còn là điều hiếm hoi trong xã hội hiện đại. Nó đôi khi khiến cho những chị em giản dị chạnh lòng hay khiến những người chỉ trọng vẻ đẹp tâm hồn khó hiểu.

Song thật ra điều này cũng chẳng có gì quá xa lạ. Đàn ông muôn đời vẫn yêu bằng mắt. Hãy cứ để ý mà coi, trong cùng một đám đông các cô gái, cô nào ăn mặc sành điệu bao giờ cũng bắt mắt trước, người được đàn ông tiến đến làm quen trước vẫn là người ăn mặc nổi trội.

Và dẫu cho trong lúc chén tặc chén thù đàn ông có cả tiếng nói rằng “kiểu ấy (ám chỉ cô gái sành điệu nào đó) yêu thì thích thôi chứ lấy về có mà làm cảnh” thì đảm bảo trăm phần trăm rằng: cùng hai cô gái ngang tầm như nhau nhưng khi được chọn cưới chắc chắn đàn ông thành thị sẽ chọn cô… sành điệu. Và điều này xem ra cũng không phải là vô lý.

Có vợ sành điệu, chồng sẽ không phải bận tâm mua quần gì, chọn áo màu nào, đi xe gì để không bị lỗi mốt.

Chồng chẳng cần nhớ đến tên tuổi nhà hàng, quán xá nào vì đơn giản khi cần nơi nào ngon nhất, tên tuổi nhất, theo gu nào… vợ đều chỉ dẫn được cả. Và một khi có vợ thời thượng chồng cũng chẳng bao giờ phải nghĩ ngợi chuyện vợ chồng khập khiễng mỗi khi cần nàng sánh đôi vì nàng luôn biết tô điểm cho mình và tô điểm cho chồng để phù hợp nhất.

Vợ sành điệu cũng luôn biết chọn cho chồng những món quà bất ngờ, làm cho chồng được nở mày nở mặt khi đối tác hay bạn bè khen nức nở trước một món quà tặng do vợ chọn. Nói chung chồng luôn cảm thấy rằng tiền mình làm ra thật… đáng.

Không chỉ đơn giản là “tốt nước sơn”, vợ sành điệu cũng thường biết làm cho cuộc sống gia đình thú vị hơn.

Từ cách tận hưởng cuộc sống hàng ngày cho đến chuyện the phòng. Nàng dám đầu tư cho những cảm xúc yêu đương mà một người vợ giản đơn chẳng bao giờ biết đến hoặc coi thường.

Nàng cũng biết cách mê hoặc chồng bằng những bộ đồ quyến rũ, bằng mùi hương mê hoặc mà đảm bảo đố gái nào bên ngoài có thể sánh được. Vì thế nên những gì phù phiếm của phụ nữ bên ngoài khiến đàn ông dễ chết đều được chồng có vợ sành điệu coi khinh, làm sao “lại” với vợ được.

Sang vì vợ

Song có lẽ điều hãnh diện nhất mà người chồng có vợ sành điệu chính là được nở mày nở mặt trước anh em, bạn bè. Kẻ nghèo có vợ sành điệu đến đâu cũng được ngẩng cao đầu với lời bình phẩm: “Vợ cậu sành quá”.

Còn những người đàn ông giàu có, nhất là lớp doanh nhân, thì vợ sành điệu chính là một bông hoa đẹp làm sang cho vị thế của họ trước quan khách, đối tác.

Ở đâu thấy có doanh nhân, đại gia, ở đấy thấy có những bà vợ xinh đẹp và sành điệu. Thậm chí nhiều khi chỉ cần nhìn vào phong cách ăn mặc của người vợ, nhãn hàng hiệu mà cô ta dùng là có thể đoán biết chồng cô ta là ai, thành đạt đến cỡ nào.

Và theo nhiều người nhờ vợ, việc làm ăn của chồng thuận lợi hơn, được vì nể hơn. Thế nên nhiều đại gia không tiếc tiền cho vợ làm đẹp, trưng diện.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT