Em được gì sau những yêu thương vụng trộm, kiếp nhân tình nào có hạnh phúc dài lâu?

Tâm sự gia đình 11/01/2017 20:32

Em còn quá trẻ để hiểu tình yêu là đúng, nhưng tình yêu đặt sai người là sai. Em cũng không đủ mạnh mẽ để biết giữa tình yêu và mù quáng vốn cách nhau trong gang tấc. Như rõ ràng rằng em là người tốt, một ranh giới mong manh cũng trở thành kẻ xấu phá vỡ hạnh phúc gia đình của người khác.

Em khóc ngất trong vòng tay tôi, và đây cũng chẳng phải là lần đầu tiên tôi dỗ em.

Em khi ấy chỉ mới 22 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học, bập bẹ bước vào đời. Em trẻ nhất và cũng nổi bật nhất trong công ty. Khi ấy, tôi vẫn còn nhớ rõ cái dáng vẻ ngây thơ của em khi hỏi tôi về cách làm quen với mọi người. Hiền lành và lễ phép vô cùng. Tôi quý mến em cũng từ dạo đó. Em không hay buồn, lại rất thích cười. Người ta chỉ nhìn thấy toàn niềm vui trong em. Vì vậy mà không ít chàng trai trong công ty si mê em. Vì em mới mẻ và tinh khôi quá đỗi. Như cành hoa mới vừa hé mở, khiến ai cũng muốn với tay mà giữ lấy.

Tôi đã luôn nghĩ, sao em lại có nhiều sức sống và lạc quan đến như vậy. Hay vì tuổi trẻ chính là như thế, vì chưa trải qua dâm ba lần đau lòng mà vẫn hồ hởi với cuộc đời nhiều đến vậy? Em không quan tâm thiệt hơn, như tất cả mọi điều đều tốt đẹp như em. Tôi lại càng không thể khiến em sợ những lời chỉ dạy của mình. Tôi đã nghĩ, rồi em sẽ học được nhiều từ những phũ phàng của cuộc đời. Là chính em phải trải qua để lớn lên, ai rồi cũng phải như vậy. Tôi yêu quý em là thật nhưng chẳng đủ sức bảo vệ em khi em tràn đầy sức trẻ tin yêu như thế. Và điều đó cũng đã đến, cú ngã đầu tiên trong cuộc đời em. Chỉ là tôi không ngờ nó lại tàn nhẫn như thế.

Em được gì sau những yêu thương vụng trộm, kiếp nhân tình nào có hạnh phúc dài lâu? - Ảnh 1
Ảnh: Internet

Tôi còn nhớ, khi ấy em đã im lìm suốt mấy tháng liền. Nụ cười của em đã thôi vô tư vô lo. Tôi lúc đó vẫn chưa hiểu chuyện gì, chỉ có cảm giác có điều gì đó đã khiến em đổi thay quá nhiều. Em không còn tâm sự cùng tôi, ở lại làm thật trễ, đi làm cũng không sớm. Tôi không hỏi vì tôi nghĩ, đến một lúc cần tôi em sẽ nói. Chỉ là tôi không nghĩ lâu như thế, gần 4 tháng dài. Đến tháng thứ năm, đêm hôm đó, tôi nghe tiếng em khóc nức nở trong điện thoại. Tôi như linh tính điều sẽ xảy ra...

Em chìm đắm trong mối tình vụng trộm với vị giám đốc trong công ty. Hưng đã gần 40 tuổi, có vợ con đủ đầy. Lúc em gọi cho tôi là sau khi bị vợ của Hưng cho giang hồ đến đập phá hết đồ đạc trong nhà. Những đồ vật giản đơn trong nhà đều tan tành. Em ôm mặt khóc, ngồi giữa mớ hỗn lộn. Trước mắt tôi lúc ấy như thấy đóa hoa xinh đẹp ngày nào giờ lại bị gió mưa quật tan nát, rách tả tơi. Em bảo rằng em yêu Hưng, yêu đến mức em chẳng màng anh ta đã có gia đình.

Tôi khuyên em hãy từ bỏ mối tình chẳng tới đâu này. Tôi không biết tình yêu của Hưng kéo dài bao lâu nhưng chắc chắn nó không là mãi mãi. Người đàn ông càng thành đạt sẽ càng không bao giờ ngu dại từ bỏ vợ con của mình. Họ có thể chơi bời sau lưng vợ, nhưng sẽ không bao giờ vì nhân tình mà bỏ vợ con. Nhưng em lại không đủ trưởng thành để tin lời tôi. Tình yêu của tuổi trẻ khiến em quên cả phải trái, đạo lý làm người của mình. Tôi một lần nữa lại thấy mình bất lực, vốn chỉ có thể tự để em quá đau mà biết cách bảo vệ chính mình. Em đã không biết mình sẽ phải trả giá quá lớn cho mối tình đầu non nớt ấy.

Em được gì sau những yêu thương vụng trộm, kiếp nhân tình nào có hạnh phúc dài lâu? - Ảnh 2
Ảnh: Internet

Ngày tôi hốt hoảng chạy vào bệnh viện, thấy mẹ em phải thở oxy vì quá sốc. Bà ấy nhận được cuộc gọi của vợ Hưng. Bà không tin đứa con gái bé bỏng hiền lành của mình có thể làm điều đó. Từ quê xa xôi, mẹ em lặn lội lên đến tận nơi tìm gặp em cho bằng được. Hình dáng bà mẹ với bộ đồ đã cũ đến khó nhìn chẳng màng để ý đến những thứ máy móc trên người mình, đôi mắt bà đờ đẫn nhìn lên trần nhà. Còn em lại khóc không dứt nắm lấy tay mẹ. Tôi đã không cầm được nước mắt.

Ngay hôm sau, tin tức em dụ dỗ giám đốc lan truyền cả công ty. Hưng là người ra quyết định đuổi việc em. Em thẫn thờ chẳng nói được lời nào. Nếu muốn bảo vệ mình, Hưng chỉ còn cách đó. Anh ta lạnh lùng nói với hội đồng công ty rằng em là người dụ dỗ anh ta. Tất nhiên sẽ chẳng ai đứng về phía em khi em là nhân viên mới, chẳng nắm chút quyền lực gì trong tay. Em lại không biết chiêu trò, mưu mẹo, vì vậy mà trắng tay. Em bị cho tôi việc ngay hôm đó và cái vết nhơ dụ dỗ sếp, phá vỡ gia đình của người khác của em mãi không bao giờ được gột tửa. Em cho họ thanh xuân, những gì trong trẻo và thanh khiết nhất.  Còn người ta lại sẵn sàng hy sinh em không ngại ngần để đổi lấy những thói hư của đời người.

Em lại khóc trên vai tôi. Em bảo rằng Hưng nói sẽ li dị để cho em hạnh phúc. Em sai khi tin, sai khi cãi đạo lý làm người, sai luôn khi chẳng màng hạnh phúc của người khác. Em thú tội với tôi, như tội đồ trước quan tòa. Em đã quá tin vào những điều tốt đẹp trên cuộc đời này mà quên rằng chính mình rồi sẽ làm những điều tồi tệ mà không hề hay biết. Có khờ khạo, có non nớt hay ngu dại thế nào thì sai vẫn cứ là sai. Và có những lần sai sẽ khiến cuộc đời em chỉ nối tiếp những lỗi lầm.

Em được gì sau những yêu thương vụng trộm, kiếp nhân tình nào có hạnh phúc dài lâu? - Ảnh 3
Ảnh: Internet

Tôi chưa khi nào ủng hộ phận đàn bà vụng trộm với đàn ông đã có gia đình. Đó là sự phá hoại ghê tởm và nhơ nhuốc nhất mà đàn bà tự làm xấu mình. Nhưng khi tôi tận mắt chứng kiến tình cảnh của em, tôi lại thương em hơn là trách, là ghét, là lên án. Em còn quá trẻ để hiểu tình yêu là đúng, nhưng tình yêu đặt sai người là sai. Em cũng không đủ mạnh mẽ để biết giữa tình yêu và mù quáng vốn cách nhau trong gang tấc. Như rõ ràng rằng em là người tốt, một ranh giới mong manh cũng trở thành kẻ xấu phá vỡ hạnh phúc gia đình của người khác.

Trong những câu chuyện ngoại tình, người ít bị lên án nhất là đàn ông. Nhưng người đáng phải nhận lỗi lại cũng là đàn ông. Nhưng đàn bà lại mấy khi hiểu điều đó. Đàn bà vẫn tổn thương đàn bà bằng cách này hay cách khác để rồi lại quay về yêu thương và chiều chuộng người đàn ông của đời mình. Như anh ta chưa hề có lỗi lầm gì đáng phải chê trách. Vì yêu thương quá nhiều, vì họ quá cần cái vai trò làm chồng, làm cha của đàn ông mà quên rằng sự thủy chung của anh ta mới là điều quan trọng.

Phận đàn bà là nhân tình thê lương là vì vậy. Rồi lại chẳng ai màng đằng sau đó là câu chuyện thế nào, ai mới là người có lỗi hơn. Chỉ cần mang danh cướp chồng thì đã là cả đời nhơ nhuốc. Liệu có đáng không? Tôi đã hỏi cô gái nhỏ của tôi, rằng em được gì sau những yêu thương vụng trộm, kiếp nhân tình nào có hạnh phúc được dài lâu? Em lại khóc, như nước mắt của phận đàn bà chỉ biết yêu mà chẳng màng lẽ đời...

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT