Đàn bà hơn nhau ở bản lĩnh dám buông bỏ

Tâm sự gia đình 26/04/2017 15:30

Trong thời buổi hiện đại, đàn bà không chỉ hơn nhau ở tấm chồng mà còn hơn nhau ở bản lĩnh dám bỏ, dám làm trong tất cả mọi việc.

Không ít người cho rằng, đàn bà hơn nhau ở tấm chồng, nhưng theo tôi nghĩ đó là chuyện của thời xưa. Còn trong thời buổi hiện đại, đàn bà không chỉ hơn nhau ở tấm chồng mà còn hơn nhau ở bản lĩnh dám bỏ, dám làm trong tất cả mọi việc.

Một người đàn bà bản lĩnh là người đàn bà luôn sáng suốt trong mọi việc. Với người đàn bà này, công việc và tình yêu luôn được họ cân nhắc kỹ lưỡng. Những người đàn bà bản lĩnh họ chẳng bao giờ có ý dựa vào đàn ông, trong cuộc sống họ luôn xác định được ưu thế của mình và làm chủ nó.

Những người đàn bà bản lĩnh, đa phần họ đều biết yêu bản thân, họ không bao giờ để mình phải rơi vào cảnh đường cùng. Bởi trong bất kỳ hoàn cảnh nào họ cũng luôn yêu đời và hướng về phía trước. Một điều đáng khen của đàn bà bản lĩnh là họ rất biết cách làm cho mình đẹp hơn trong mắt người khác.

Tôi có một người bạn rất xinh gái, chị lấy chồng là người Hà Nội. Mới đầu khi yêu nhau cả hai nồng nhiệt lắm, nhưng cưới nhau về được hơn 1 năm, cuộc hôn nhân của họ đi vào ngõ cụt. Có điều đó cũng bởi, sau khi cưới, chồng cô bạn này mới bộc lộ rõ bản chất là gã đàn ông ham chơi, lại còn gái gú.

Dù bị chồng đánh, nhiếc móc sỉ vả vì không sinh được con trai nhưng cô bạn này của tôi vẫn không hề dám đấu tranh. Cơ bản vì sợ chồng bỏ, nhiều khi tôi góp ý, bạn nói rằng “Mày nghĩ sao chứ, tao còn hai đứa con. Mang tiếng lấy chồng Hà Nội, xinh gái nhất bản giờ bị chồng bỏ có đẹp mặt không?”.

Đàn bà hơn nhau ở bản lĩnh dám buông bỏ - Ảnh 1
Là đàn bà phải biết yêu bản thân (Ảnh minh họa).

Bạn tôi nói rằng, thôi đành kệ chồng chấp nhận sống như thế vậy. Và rồi bạn chấp nhận cuộc sống bị chồng, gia đình chồng đối xử tệ bạc. Bạn tôi cứ sợ rằng, nếu chia tay chồng sẽ bị người đời chê cười coi là kẻ chẳng ra gì. Còn nhịn nhục sống, con bạn sẽ có cha. Nhưng bạn có bao giờ nghĩ, người cha như thế liệu có đủ tư cách giáo dục con cái hay không?

Trái ngược với cô bạn này, tôi có một cô bạn quê Hà Tĩnh. Bạn lấy chồng cùng quê nhưng chồng bạn sống rất gia trưởng. Chưa kể sau 3 năm hai người không có con, bạn bị chồng, gia đình chồng nhiếc móc đổ lỗi rằng do bạn có quá khứ chơi bời nên không thể sinh con.

Áp lực cuộc sống, cuối cùng bạn ly hôn hiện tại bạn đang sống hạnh phúc bên gia đình chồng mới. Bạn tôi cũng đã có 1 cậu con trai kháu khỉnh. Bạn chia sẻ, nếu không dứt khoát có lẽ giờ cuộc đời bạn chỉ mãi sống trong đen tối.

Tôi khá tâm đắc với câu nói rằng: "Sinh ra làm phụ nữ đã khổ, chọn nhầm chồng còn khổ vạn lần". Vì thế, là phụ nữ hãy học cách yêu thương, chiều chuộng bản thân. Đừng để mình rơi vào thế đường cùng. Cuộc đời ngắn ngủi nên hãy học cách sống trọn vẹn từng giây từng phút nhé!

Hãy gạt bỏ tư tưởng yêu chồng, thương con là phải hi sinh bản thân, lúc nào cũng chăm chăm sống vì người khác. Chưa kể lúc nào cũng phải gồng mình vì sợ chồng sẽ bỏ, sợ chồng ngoại tình. Tại sao lại không làm ngược lại để anh ta giữ mình? Để anh ta sợ mất mình nhỉ? Sao không nói với anh ta rằng "Nếu anh phụ em, nếu anh có lỗi với em, mình sẽ chia tay, em không chấp nhận sống với người đàn ông ăn ở hai lòng được?

Chung quy lại, đàn bà muốn làm người khác hạnh phúc, trước tiên phải biết yêu bản thân mình. Đừng bao giờ để bản thân rơi vào những tấn bi kịch không đáng có. Cũng đừng để người khác giày vò làm bản thân mình tổn thương, bất lực không tìm được lối thoát. Nên nhớ, đàn ông họ sướng vì họ biết phũ, biết buông bỏ mọi thứ. Vậy tại sao chúng ta lại không dám nhỉ?

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT