Con chúc mẹ hạnh phúc bên người đàn ông mẹ đã lựa chọn

Tâm sự gia đình 06/01/2017 22:53

Ngày mẹ lên xe hoa con nhốt mình trong phòng, con không có đủ can đảm để nói câu “con chúc mẹ hạnh phúc”.

Bố mẹ chia tay từ ngày con học cấp 3. Con còn nhớ như in, những đêm mẹ ôm con vào lòng khóc vì bố thua cờ bạc, mỗi lần như thế bố lại uống rượu say khướt, rồi bố chửi hai mẹ con mình. Bố bảo, cuộc đời bố thành ra như thế này là vì lấy phải mẹ, vì bố chưa bao giờ yêu mẹ, bố lấy mẹ chỉ vì ông bà mà thôi.

Những tưởng con chào đời sẽ là sợi dây gắn kết bố mẹ lại với nhau, nhưng gia đình chúng ta đã nhầm. Khi trái tim của hai người không thuộc về nhau thì ngôi nhà ấy sẽ rất u ám, lạnh lẽo và mẹ là người cảm nhận rõ điều đó. Hình ảnh về một gia đình hạnh phúc chưa bao giờ có trong kí ức của con. Có chăng cũng chỉ là những giọt nước mắt của mẹ, sự trách móc của bố hàng ngày.

Nhưng mẹ là một người phụ nữ cam chịu, mẹ vẫn một tay vun vén cho gia đình, chăm sóc bố mẹ chồng mà không ca thán nửa lời. Bố ngày càng quá đáng, đi uống rượu về lại lôi mẹ ra chửi, hết chửi lại đập phá đồ đạc và mong mẹ hãy giải thoát cho bố. Con không thể ngờ, mẹ đã hy sinh quá nhiều cho gia đình nhà mình mà bố vẫn thốt lên những lời cay độc như vậy.

Con chúc mẹ hạnh phúc bên người đàn ông mẹ đã lựa chọn - Ảnh 1
Dù có buồn, khóc nhiều nhưng con luôn mong mẹ được hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Vô vàn ý nghĩ giằng xé tâm can con, con thương mẹ, giận bố, oán trách xã hội đã cho gia đình mình rơi vào hoàn cảnh này. Ông bà nội đã đồng ý để bố mẹ ly hôn. Nghe thấy vậy, đất dưới chân như sụt lở, con muốn gào lên thật to mà lồng ngực như bị ép chặt, nước mắt trào dâng. Ngày ra tòa mẹ đã khóc rất nhiều, mẹ quỳ xuống xin lỗi ông bà nội vì đã chưa làm tròn trách nhiệm của người con dâu, mẹ ra đi là để giải thoát cho bố.

Con theo mẹ về nhà ngoại, con sống khép mình hơn với bạn bè vì cánh cửa hạnh phúc như đóng sầm trước mặt. Còn mẹ, mẹ bản lĩnh hơn con nghĩ, mẹ luôn dành cho con nụ cười nồng ấm, cái nắm tay thật chặt để con vượt qua mọi thử thách của tuổi mới lớn. Không những thế, mẹ còn khuyên con thường xuyên về thăm bố, đừng để bố cô đơn một mình.

Cứ thế, mẹ con mình bên nhau ba năm tràn ngập tiếng cười, và rồi người đàn ông đó xuất hiện, ông ấy quan tâm chăm sóc mẹ, con nhìn con đã cảm nhận được đó là tình cảm đặc biệt. Khi con thủ thỉ hỏi thì mẹ chỉ cười, mẹ giấu hạnh phúc vào trong.

Con tỏ rõ thái độ bực dọc trước sự xuất hiện của người lạ, mẹ dường như hiểu được suy nghĩ của con nên đã tránh mặt, mẹ không muốn ông ấy xuất hiện vì sợ con buồn. Có lẽ do con quá tham lam, ích kỷ muốn giữ mẹ lại cho riêng mình. Sau khi nghe lời tâm sự của bà ngoại và kí ức về những ngày tháng mẹ sống bên bố chỉ toàn nước mắt, chưa bao giờ mẹ được cười khiến lòng con thắt lại.

Con đã chủ động tìm ông ta để hỏi liệu rằng ông ấy có mang lại một cuộc sống nhẹ nhàng, thỏa mái, bình yên cho mẹ hay không? Câu trả lời khiến của ông ấy con an tâm phần nào, con mong mẹ được vui vẻ những tháng này còn lại.

Vậy nhưng ngày mẹ lên xe hoa về làm vợ người ta lòng con lại hụt hẫng vô cùng. Con đã khóc rất nhiều, con không đủ can đảm để nhìn mẹ sánh bước bên người khác. Nhưng mẹ ơi, trong thâm tâm con luôn cầu chúc mẹ hạnh phúc bên người bạn đời mà mẹ đã lựa chọn mẹ nhé!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT