Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều: 'Ba chồng là người rất tâm lý'

Giải trí 02/02/2017 10:39

Cựu người mẫu Đào Lan Phương, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều, cho biết bố chồng chuẩn bị lì xì, dẫn các con đi mua quần áo mới và vào bếp nấu ăn cho gia đình.

 

con-dau-ong-hoang-kieu-ba-chong-van-dich-than-vao-bep-nau-com-cho-con-cai

Trong mắt người thân, ông Hoàng Kiều là người ông mẫu mực, dù bận mấy vẫn sắp xếp đưa con cháu đi mua quà, tự tay chuẩn bị lì xì hay vào bếp nấu ăn cho gia đình. Ảnh chụp gia đình Lan Phương - Sammy Hoàng (con trai ông Kiều) trong đợt Giáng sinh vừa qua. Ảnh: NVCC.

- Sau tiết lộ vợ chồng Lan Phương - Sammy Hoàng là người làm mối cho cha và Ngọc Trinh quen nhau, công chúng biết chị là con dâu của tỷ phú nổi tiếng. Cuộc sống của chị thay đổi ra sao từ khi có nhiều người quan tâm như vậy?

- Tôi nghĩ không riêng gì tôi, bất cứ ai khi được nhiều người quan tâm sẽ rất vui. Tất nhiên nếu là quan tâm theo ý nghĩa chân thành thì rất quý. Tôi hy vọng chữ "quan tâm" mà bạn nhắc ở đây không bao hàm ý nghĩa là "soi" hay bàn tán về mình.

- Chị từng có thời gian tham gia showbiz nhưng sau khi kết hôn với anh Sammy Hoàng (con trai thứ của tỷ phú Hoàng Kiều), chị tạm dừng để lui về làm vợ, làm mẹ. Tại sao chị không trở lại công việc nghệ thuật trước đây?

- Già thế này mà trở lại công việc nghệ thuật được sao? (cười). Đùa thôi, tôi không muốn tự làm khó, làm khổ mình đâu. Ai cũng biết showbiz rất nhiều cam go, cạm bẫy. Một khi đã dấn thân vào thì khó lòng dứt ra được. Lúc trước, tôi tham gia nghệ thuật cũng rất ít, huống gì bây giờ đã trung niên rồi. Tôi dành hết quỹ thời gian của mình để chăm sóc gia đình và phụ giúp công việc của ông xã.

- Truyền thống gia đình và phong tục tập quán của người Việt được vợ chồng chị giáo dục cho con ra sao?

- Kính trên nhường dưới, uống nước nhớ nguồn và biết sẻ chia, giúp đỡ là những điều vợ chồng tôi dạy bé Susi. Học trường quốc tế, chỉ sử dụng tiếng Anh nhưng về nhà cháu vẫn giao tiếp với cha mẹ, ông bà bằng tiếng Việt. Tôi cũng thường đọc truyện cổ tích Việt Nam cho cháu nghe. Bé Susi nghe rất chăm chú và tỏ ra thích thú những gì liên quan đến văn hoá.

- Những ngày đầu mới về làm dâu trong gia đình tỷ phú, chị gặp áp lực gì?

- Phụ nữ chúng ta thường hay suy nghĩ nhiều hơn mức cần thiết, tôi cũng vậy. Giờ nhìn lại khoảng thời gian hồi hộp và lo xa lúc trước khi về nhà chồng, tôi thấy cảm xúc đó thật dễ thương. Lấy anh Sammy và trở thành thành viên trong gia đình họ Hoàng là một may mắn vô cùng to lớn với tôi. Những ngày đầu làm dâu đến tận bây giờ là chuỗi ngày ngập tràn tiếng cười vì hạnh phúc.

- Chị dần thích nghi với cuộc sống của gia đình tỷ phú Hoàng Kiều ra sao?

- Không có sự "choáng ngợp" như trên phim ảnh mà mọi người thường xem đâu. Tôi tự hào khi nói rằng điều kiện vật chất không phải thứ kết nối đại gia đình chúng tôi. Ngược lại, chúng tôi gắn kết với nhau bằng sự gần gũi, quan tâm, thường xuyên thăm hỏi và liên lạc.

con-dau-ong-hoang-kieu-ba-chong-van-dich-than-vao-bep-nau-com-cho-con-cai-1

Lan Phương từng là người mẫu trước khi kết hôn cùng con trai ông Hoàng Kiều. Ảnh: Facebook.

Tôi may mắn sống trong gia đình mà chồng rất hiền, nếu không muốn nói là dễ tính. Tôi nói gì anh cũng cười, làm gì anh cũng ủng hộ. Ba chồng lại vô cùng văn minh và độ lượng, chẳng bao giờ rầy la con cái một câu. Có việc cần dạy bảo, ông chỉ nhỏ nhẹ gọi các con ngồi gần bên, và thủ thỉ tâm sự như những người bạn. Còn các con thì kính yêu cha vô cùng.

- Tết Việt Nam trong gia đình tỷ phú có gì khác biệt?

- Mỗi lần Tết đến là một dịp gia đình được đoàn tụ. Mỗi người con dù ở đâu xa cũng về nhà chúc xuân và đón Tết cùng nhau. Cả gia đình, dòng họ có khi năm, bảy mươi người tề tựu ăn mừng. Ba nói mình là người Việt Nam, nên đón Tết đúng như truyền thống gia đình Việt. Chúng tôi cũng đón giao thừa, xem pháo bông, ăn những món Việt trong ngày Tết.

Ba chồng là người vô cùng tâm lý, trước đó ông đã chọn mua từng món quà khác nhau cho mỗi thành viên trong gia đình. Ba còn chăm chút chuẩn bị lì xì trao tay từng cháu. Nếu ai đó vòi quà thì dù bận mấy, ba vẫn sắp xếp thời gian để dắt cả nhà đi sắm quà. Tôi thấy ông hạnh phúc khi làm tròn trách nhiệm người cha. Chúng tôi đã 30, 40 tuổi cũng còn được ba dắt vào tiệm áo quần, chọn mua cho từng cái áo mới.

- Ấn tượng đầu tiên của chị về bố chồng thế nào?

- Tôi thấy ba là một người nghiêm nghị, từ lời ăn tiếng nói lẫn cách cư xử với người xung quanh. Với niềm đam mê công việc cả đời, một khi đã muốn, ba dấn thân tìm tòi, nghiên cứu và làm cho bằng được. Tôi thấy những hành động nhân từ của ba, luôn quan tâm đến các công việc thiện nguyện, những công trình y học để giúp người chữa bệnh. Những dự án và công trình của ba trong các lĩnh vực đã và đang tạo ra rất nhiều việc làm, ích lợi cho hàng triệu người.

Trong mắt tôi, ba là thần tượng, thần tượng đúng nghĩa. Một người cha mẫu mực hiếm có, không chỉ thời gian khó khăn một mình ba gà trống nuôi con, mà đến tận bây giờ, ba vẫn còn đích thân vào bếp để nấu bữa cơm gia đình cho con cái. Món ăn tôi đặc biệt thích của ba là gỏi gà, đúng kiểu truyền thống. Trong mắt chúng tôi, ba không chỉ là ba, mà còn là một người mẹ.

con-dau-ong-hoang-kieu-ba-chong-van-dich-than-vao-bep-nau-com-cho-con-cai-1

Lan Phương chia sẻ gia đình cô tề tựu đón Tết đúng như truyền thống người Việt. "Chúng tôi cũng đón giao thừa, xem pháo bông, ăn những món Việt trong ngày Tết", Phương nói khi được hỏi về ngày Tết ở gia đình tỷ phú. Ảnh: NVCC.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT