Vụ 1.400 học sinh trường quốc tế ở TPHCM nghỉ học vì giáo viên đình công: Nhà trường có động thái mới

Đời sống 19/03/2024 08:19

Sau vụ gần 1.400 học sinh trường Quốc tế tại TP. HCM phải nghỉ học vì giáo viên ngừng dạy, khuya 18/3, hội đồng trường này đã có thông báo mới đến phụ huynh.

Nguồn tin từ báo Tiền Phong, khuya 18/3, Hội đồng trường Trường quốc tế AISVN đã gửi email cho phụ huynh, thông báo trường sẽ hoạt động trở lại vào ngày 19/3 nhằm đảm bảo lợi ích của toàn thể học sinh.

Vụ 1.400 học sinh trường quốc tế ở TPHCM nghỉ học vì giáo viên đình công: Nhà trường có động thái mới - Ảnh 1
Trường quốc tế AISVN sẽ hoạt động trở lại vào ngày 19/3 - Ảnh: báo Tiền Phong

 

Theo nội dung email, bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Quốc tế AISVN - cho biết sau một ngày làm việc cùng các cơ quan ban ngành, các nhà đầu tư, những vấn đề về nhân sự, tài chính của nhà trường đang tiếp tục được giải quyết.

Việc dạy và học vẫn sẽ có sự gián đoạn không thể tránh khỏi trong tuần này. Nhà trường sẽ nhanh chóng giải quyết các vấn đề cấp bách để việc dạy và học trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất có thể.

Theo nguồn tin từ VTC News, chiều 18/3, hàng chục phụ huynh Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường quốc tế AISVN) tập trung tại trụ sở Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường - Công an TP.HCM (PC03) và Sở GD&ĐT TP.HCM, phản ánh việc gần 1.400 học sinh bị nhà trường cho nghỉ học ngày 18/3 và nhiều vấn đề khác liên quan đến trường.

Vụ 1.400 học sinh trường quốc tế ở TPHCM nghỉ học vì giáo viên đình công: Nhà trường có động thái mới - Ảnh 2
Hội đồng trường Trường quốc tế AISVN đã tổ chức họp với phụ huynh học sinh để thông tin về tình hình hoạt động của nhà trường - Ảnh: VTC News

 

Theo các phụ huynh, ngày 17/3, hội đồng trường Trường quốc tế AISVN đã tổ chức họp với phụ huynh học sinh để thông tin về tình hình hoạt động của nhà trường.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch hội đồng trường cho biết tình hình tài chính của trường hiện khó khăn, không ổn định. Trường không thể trả lương cho giáo viên và nhân viên trường nhiều tháng nay. Dù trường đã tập trung tìm kiếm giải pháp giải quyết tình hình khó khăn về tài chính hiện nay nhưng không khả thi.

Buổi làm việc diễn ra hơn 8 tiếng đồng hồ, không tìm được tiếng nói chung giữa nhà trường và phụ huynh.

Đến 21h cùng ngày, bà Nguyễn Thị Út Em gửi email cho toàn thể phụ huynh, thông báo về việc tạm cho học sinh nghỉ học trong ngày 18/3.

Theo đó, nội dung email từ bà Nguyễn Thị Út Em cho biết: "Hội đồng trường xin được phép thông báo đến quý phụ huynh về việc tạm cho toàn thể học sinh được nghỉ học trước mắt là một ngày, thứ hai (18/3) để chúng tôi có hoạch định lại các chính sách nhằm đảm bảo lợi ích của toàn thể học sinh hiện tại. Trong ngày mai, hội đồng trường sẽ tiếp tục làm việc và cập nhật đến quý phụ huynh về các kế hoạch tiếp theo", 

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết đã nắm được thông tin trên. Ông cho hay: "Sở đã nắm thông tin và đang theo dõi. Thông tin hôm nay mới có, ngay khi nắm thông tin thì Sở đã lập tức có thư mời nhà trường ngày mai đến làm việc".

Từ vụ người phụ nữ 70 tuổi tử vong sau phẫu thuật căng da mặt: Bác sĩ khuyến cáo gì?

Người phụ nữ 70 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt cổ và thừa da mi dưới tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM.

TIN MỚI NHẤT