Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ sập mái nhà kính khiến 4 người thương vong: “Họ nằm bất tỉnh, tôi đoán họ bị rơi từ trên cao xuống… '

Đời sống 15/04/2024 20:10

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn sập mái kính khách sạn khiến 2 người tử vong ở Hà Nội, nhiều người nghe thấy tiếng kêu cứu.

Liên quan đến vụ tai nạn tại số nhà 22, ngõ Tức Mạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội khiến 4 người thương vong, nhiều người dân ở đây vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc. Chia sẻ với báo Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Đăng Bình (70 tuổi), khoảng 10 giờ sáng nay, khi ông đang ngồi ở đầu ngõ thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ căn nhà số 22. Lúc này, ông Bình vội chạy vào thì thấy có hai người nam giới nằm bất tỉnh.

“Họ nằm bất tỉnh. Trên người 2 nạn nhân không có gì đè lên hết, tôi đoán họ bị rơi từ trên cao xuống… Thời điểm đó, còn có một cô gái cũng đang ôm gối kêu cứu. Sau đó mọi người sinh sống ở gần đó đã tập trung, thông báo tới cơ quan chức năng tới hiện trường để xử lý sự việc, đưa các nạn nhân đi cấp cứu” – ông Bình chia sẻ.

Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ sập mái nhà kính khiến 4 người thương vong: “Họ nằm bất tỉnh, tôi đoán họ bị rơi từ trên cao xuống… ' - Ảnh 1
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc - Ảnh: báo Pháp luật TP.HCM

Cũng theo ông Bình, ngôi nhà nơi xảy ra vụ tai nạn đang kinh doanh khách sạn, với thiết kế 9 tầng, 1 tum (trong đó 1 tầng hầm). Ngôi nhà bắt đầu xây dựng từ nhiều năm trước, nhưng mới chính thức đi vào hoạt động được vài năm. “Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tôi nghe nói họ đang sửa chữa giếng trời cho ngôi nhà” - ông Bình nói thêm.

Anh Toàn - một nhân chứng khác cho biết, khi phát hiện thấy tiếng la thất thanh, anh chạy sang thì thấy những nạn nhân nằm bất động, nhiều mảnh kính bị vỡ vụn, văng ra tứ tung khắp trên nền nhà.

“Trong 4 nạn nhân, có 3 người nam và một người nữ, họ là công nhân và nhân viên của khách sạn. Sau khi xảy ra sự việc, mọi người đã lấy cáng đưa nạn nhân còn sống đi cấp cứu” - anh Toàn nói.

Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ sập mái nhà kính khiến 4 người thương vong: “Họ nằm bất tỉnh, tôi đoán họ bị rơi từ trên cao xuống… ' - Ảnh 2
Sau khi xảy ra sự việc, Công an phường Cửa Nam phối hợp với chính quyền tới bảo vệ hiện trường, đưa người bị thương đi cấp cứu - Ảnh: báo Phụ nữ Việt Nam

Trước đó, theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội xác nhận vụ tai nạn lao động trên xảy ra trên địa bàn phường. Vị này cho biết, nhóm công nhân đã trèo lên mái kính một công trình cao 7 tầng trong ngõ Tức Mạc để sửa chữa thì phần kính bị vỡ khiến nhóm công nhân rơi xuống.

Cũng theo lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, đây là công trình đang được nhóm công nhân tu sửa chứ không phải công trình đang xây dựng. Sau khi xảy ra sự việc, Công an phường Cửa Nam phối hợp với chính quyền tới bảo vệ hiện trường, đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ việc sau đó được bàn giao cho Công an quận Hoàn Kiếm thụ lý, làm rõ. 

 

Sập mái kính công trình cao 7 tầng ở Hà Nội, 4 người thương vong

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, sự việc xảy ra vào sáng ngày 15/4 tại một công trình cao tầng đang tu sửa trong ngõ Tức Mạc, thuộc phường Cửa Nam.

TIN MỚI NHẤT