Mẹ trẻ kể chuyện "đẻ xong quên não ở bệnh viện", cho con ra vườn chơi xong khóc mếu đi tìm

Đời sống 23/11/2017 09:14

Đúng là cái tật não cá vàng sau sinh, mẹ nào cũng như mẹ nào, đến là khổ sở lắm cơ.

Chuyện các bà mẹ bỉm sữa sau sinh thường xuyên bị gọi là "não cá vàng" vốn chẳng còn xa lạ bởi đây gần như là một hội chứng chung cho tất cả các mẹ. Nhiều mẹ đã phải khổ sở suốt môt thời gian dài để đi tìm chìa khóa xe, có mẹ thì chật vật tìm ví tiền, một số mẹ khác lại loanh quanh tìm kính, mũ… Tuy nhiên, có những trường hợp đặc biệt kiểu để quên con xong cuống quýt đi tìm thì mới là đáng nhớ nữa kìa.


Mẹ trẻ Mai Kim Phụng dưới đây đã có môt trải nghiệm vô cùng đau tim khi để quên cậu con trai 4 tháng tuổi ngoài vườn một mình rồi sau đó mới tá hỏa phát hiện ra khi bé khóc. Phụng cho rằng, triệu chứng "cá vàng" của mình chắc đã đến mức độ nặng lắm rồi chứ không phải vừa nữa.

Có ai giống em không ạ? Đẻ xong hình như quên não ở bệnh viện hay sao ý, rõ là dặn con nằm chơi ngoan mẹ phơi quần áo quay vào chẳng thấy em ý đâu, lục tung nhà tìm tý khóc hoá ra để em ý ngoài vườn thấy mắt tròn xoe cũng chẳng khóc... Giờ làm gì cũng quên mất chán quá!".

Ôi cũng may là mẹ nó để quên em bé ở trong vườn nhà mình thôi đấy, chứ nếu mà để bé ở vườn nhà khác hoặc ở nơi công cộng thì chắc phải là phải khóc hết nước mắt đi tìm chứ chẳng đùa được đâu. Cậu chàng sau khi nhìn thấy mẹ chắc cũng bực bội lắm đây, nhìn cái mắt gườm gườm như thế kia thì biết là giận mẹ lắm rồi, ai bảo mẹ để con ngoài đó rồi quên béng đi cơ?

Mẹ trẻ kể chuyện 'đẻ xong quên não ở bệnh viện', cho con ra vườn chơi xong khóc mếu đi tìm - Ảnh 1
Kim Phụng cho biết từ khi sinh con, cô thường xuyên rơi vào trạng thái quên quên nhớ nhớ không định hình nổi mọi chuyện. Sự việc lần này xảy ra cô chỉ còn thiếu chút nữa là rớt tim ra ngoài vì tìm mãi không thấy con đâu.

"Tớ lúc nhìn thấy con vẫn trên võng ở vườn thì tá hỏa luôn, chạy vội ra vồ lấy con thơm lấy thơm để hỏi sao con không gọi mẹ. Nghĩ lại vừa thương vừa buồn cười cơ. Mà hình như cậu chàng cũng biết bị mẹ bỏ quên hay sao ấy, đến tối bế thì toàn dỗi quay mặt đi thôi. Hôm sau là sinh nhật mẹ cũng thế, đông người ồn ào như thế mà mỗi người bế một lúc rồi ngủ mất luôn, chẳng cần mẹ như mọi ngày gì cả".

Mẹ trẻ kể chuyện 'đẻ xong quên não ở bệnh viện', cho con ra vườn chơi xong khóc mếu đi tìm - Ảnh 2
Nói thì nói vui vậy thôi chứ con nào mà chẳng cần mẹ, mẹ nhạy cảm quá nên mới nghĩ vậy thôi chứ con trai lạc mẹ một lúc chắc là cũng tá hỏa ngang mẹ đấy, chỉ có điều là cậu chàng chưa biết nói mà thôi.

Mẹ trẻ Kim Phụng còn cho biết thêm ngoài sự vụ nhớ đời này thì trước đó còn rất nhiều lần bị người nhà mắng là hay quên nữa. "Nhiều lần mình nấu cơm đã có sẵn gạo sẵn nước rồi lại còn nhấn nút nồi cơm nữa rồi chạy đi. Đến lúc mọi người cắm cơm chưa thì trả lời rồi rõ ngon lành nhưng nhìn lại thì không thấy báo đèn, hóa ra là mình chưa cắm phích".

Mẹ trẻ kể chuyện 'đẻ xong quên não ở bệnh viện', cho con ra vườn chơi xong khóc mếu đi tìm - Ảnh 3
Quả thực, tình trạng của Phụng chẳng phải cá biệt mà hầu hết các bà mẹ bỉm sữa sau sinh đều phải chịu chung. Như mẹ Thái Khanh chẳng hạn: "Mình nấu ấm nước mà phải nấu 3 lần mới rót bình thuỷ được, nấu xong quên mất lúc nhớ ra nó nguội, bấm lại rồi lại quên!".

Hay như mẹ Kha la Beo thì còn nghiêm trọng hơn: "Không có gì đâu mấy mẹ à, mình bế con xuống bếp, đặt nồi lên bếp ga rồi bật lửa đứng đấy nhìn thôi. Xong không cần tắt lửa cứ tung tẩy bế con đi chơi các kiểu. Về sau cái nồi nó hồng rực lên mà lại đứng nhìn như vô can tới mình ý. Đến bây giờ em vẫn chưa nghĩ ra tại sao làm như thế, và lúc đó mình muốn nấu hay định nấu cái gì cơ".

Mẹ Thanh Ngọc này còn bá đạo hơn khi: "Mình bế thằng con lên bàn cân xong lúc nhìn đồng hồ lại tự hỏi sao mình tăng cân nhanh thế nhỉ. Đúng là hết thuốc chữa luôn cơ". Còn mẹ Bùi Thị Bảo Ngọc thì cũng rơi vào tình trạng giống Kim Phụng: "Em cũng quên con. Hôm vừa rồi 1 mình em đưa 2 con về nội, em thì bế bé mới sinh được 2 tháng rưỡi thôi ngồi ghế sau bác tài, nhóc anh 4 tuổi ngồi ghế trước. Lúc đến nơi em bế con bé xuống đi một mạch, chồng em hỏi "Cu Ken đâu em?" lúc đó em mới nhớ ra nhóc còn trên xe. Vụ này làm mấy bà quán nước ở đó nói em quên cả con hoài".

 

Mẹ trẻ kể chuyện 'đẻ xong quên não ở bệnh viện', cho con ra vườn chơi xong khóc mếu đi tìm - Ảnh 4
Những dòng bình luận đồng cảnh ngộ của các chị em Facebook.

Khoa học đã giải thích rằng hiện tượng hay quên này là điển hình của phụ nữ sau sinh vì chưa hồi phục lại thể lực khi thức đêm chăm con những tháng đầu tiên. Các bác sĩ cho biết thường thì cứ phải 1 đến 2 năm thì trí nhớ của các mẹ bỉm sữa mới có cơ hội trở lại bình thường. Còn từ bây giờ cho tới lúc về được phong độ như thế thì các mẹ hãy nên cẩn trọng một chút nhé, nhất là những lúc một mình trông con.

Mang thai ba, mẹ bỉm sữa Hà thành vẫn xinh đẹp trước và sau sinh nhờ chồng yêu chiều

Quyết định giữ lại cả ba con dù bác sĩ nào cũng khuyên bỏ bớt, phải đối diện với nhiều khó khăn trong suốt thai kì, nhưng mẹ trẻ 9x vẫn duy trì nhan sắc xinh đẹp hiếm có nhờ bí quyết này.

TIN MỚI NHẤT