Sự thật về cuộc sống hai mẹ con quét rác ngày Tết gây bão mạng

Đời sống 13/02/2016 15:50

Sau khi ghi lại khoảnh khắc một cô bé phụ mẹ đẩy xe rác trong ngày Tết gây chú ý, anh Hồ Hải Hoàng đã có dịp đến tận nơi sinh sống của hai mẹ con để thăm hỏi và tìm hiểu về cuộc sống.

Sự thật về cuộc sống hai mẹ con quét rác ngày Tết gây bão mạng - Ảnh 1
Trong dịp Tết vừa qua, hình ảnh về em bé mặc váy hồng, cầm chổi cùng mẹ đẩy xe rác được lan truyền trên khắp các trang mạng xã hội. Tác giả của bức ảnh là Hồ Hải Hoàng (phụ trách Hội cổ động viên Việt Nam VFS tại miền Bắc). Theo đó, anh Hoàng vô tình gặp những hình ảnh trên trong chuyến đi chơi xuân chiều mùng 3 Tết, trên quãng đường từ Trung Văn - Mễ Trì (Hà Nội).
Sự thật về cuộc sống hai mẹ con quét rác ngày Tết gây bão mạng - Ảnh 2
Sáng mùng 5 Tết, anh Hoàng đã đến tận nơi sinh sống của hai mẹ con để thăm hỏi và tìm hiểu về cuộc sống của họ.
Sự thật về cuộc sống hai mẹ con quét rác ngày Tết gây bão mạng - Ảnh 3
Anh Hoàng cho biết, hai mẹ con sinh sống tại một căn phòng trọ ở làng Phú Đô. Gặp anh Hoàng, hai mẹ con tỏ ra phấn khởi, vui vẻ.
Sự thật về cuộc sống hai mẹ con quét rác ngày Tết gây bão mạng - Ảnh 4
"Bảo 2 hôm nay chị tổ trưởng cứ gọi cho em, là sao đi làm mà cứ đưa con đi và để họ chụp ảnh đưa lên báo như thế? Chị ấy bùi ngùi kể lại: "Cháu ở với ông bà nội ở quê, nhưng Tết nghỉ học mẹ cho xuống chơi. Đến ca đi làm mẹ nói cháu ở nhà, nhưng cháu xin ''Mẹ cho con đi với''. Vậy là 2 mẹ con đèo nhau ra quảng đường mà mẹ được phân công và bé ngồi chờ mẹ ở đó" - anh Hoàng thuật lại lời kể của người phụ nữ quét rác.
Sự thật về cuộc sống hai mẹ con quét rác ngày Tết gây bão mạng - Ảnh 5
Nụ cười lạc quan của hai mẹ con quét rác gây bão mạng.
Sự thật về cuộc sống hai mẹ con quét rác ngày Tết gây bão mạng - Ảnh 6
Trong căn phòng nhỏ, không có đồ vật gì giá trị ngoài chiếc tivi cũ, cũng chẳng đào, chẳng quất trong những ngày năm mới.
Sự thật về cuộc sống hai mẹ con quét rác ngày Tết gây bão mạng - Ảnh 7
Người phụ nữ tâm sự: "Chồng ly thân đã lâu, một mình tôi nuôi hai con nhỏ. Ngày đi lao công, đêm về bán thêm nước chè mong có đôi đồng cho con ăn học".
Sự thật về cuộc sống hai mẹ con quét rác ngày Tết gây bão mạng - Ảnh 8
Dù có cuộc sống khó khăn nhưng hai mẹ con luôn tỏ ra lạc quan, nụ cười thường trực trên môi. Người viết tin rằng, nghị lực sống của chị sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những người có cùng cảnh ngộ, dám đương đầu, vượt qua thử thách trong cuộc sống. Cũng như mang lại nhiều bài học, giá trị sống thiết thực đến mọi người.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT