Đặt mua đồ ngủ sexy 550k, cô gái nhận mỗi váy không có quần 'chip', lại còn bị chủ shop mắng 'vuốt mặt không kịp'

Đời sống 19/01/2017 14:46

Trần đời ai oán, đành rằng khách có phần chủ quan, song bên bán hàng cũng "bá đạo", chửi khách "mua váy còn đòi mua cả quần chip", khiến dân tình dở khóc dở cười khi theo dõi vụ việc hy hữu này.

Cuối năm Tết nhất bận rộn, việc gì cũng gấp gáp cần kíp, tuy nhiên đối với chị em thì mua sắm làm đẹp là công việc không thể thiếu. Cùng với chiến dịch sale khủng, khuyến mãi khủng của các shop là công cuộc "càn quét" không khoan nhượng của phái đẹp, từ quần áo đến giày dép, tất, mũ... thậm chí cả đồ lót, đồ ngủ sexy, với mong ước một kỳ nghỉ lễ đủ đầy, viên mãn bên gia đình, chồng con.

Tuy nhiên, không phải mùa sắm đồ Tết nào cũng vui, khi vẫn còn những trường hợp không thuận mua vừa bán, nhất là đặt hàng qua mạng. Chị Đ. (Sài Gòn) chính là nạn nhân của chuyện mua cái bực bội vào người thay vì mua được một món đồ đẹp, thậm chí câu chuyện mà chị bức xúc đăng lên mạng khiến chị em vừa buồn cười vừa thương:

"Bộ đồ ngủ nó đăng cả váy cả quần giá 550k, giờ nó ship em mỗi cái váy. Em inbox hỏi nó quần đâu không thấy, nó nói muốn quần thì thêm 300k nữa, còn bảo em sao mua mà không hỏi trước. Ôi các mẹ coi sao nó giống lừa đảo quá ạ, em tức quá, cuối năm rồi.

Đặt mua đồ ngủ sexy 550k, cô gái nhận mỗi váy không có quần 'chip', lại còn bị chủ shop mắng 'vuốt mặt không kịp' - Ảnh 1
Đây là bộ đồ ngủ đăng trên mạng mà chị Đ. háo hức đặt mua

Có mẹ nào mua đồ bên shop nay chưa ạ, nó bán hàng... quá cuối năm rồi em còn dính, thà nói chuyện đàng hoàng ra ngô ra khoai chút em còn nguôi vì đâu đến nỗi tiếc cai quần mà làm ầm lên với nó, đằng này chưa gì hết, nó cãi em xong một thôi một hồi nó block luôn. Các mẹ coi tức không, em lấy face chồng em lên comment thì giờ nó gọi và nhắn tin cho em, bảo con dở hơi, rồi nào giữ phúc đức cho con em, quá là mất dạy, các mẹ nào có mua phải hàng nó thì nhớ hỏi trước, em ngu 1 lần này thôi. Em tức quá phải cảnh báo mọi người ngay".

Kèm theo lời tố là một loạt những bằng chứng rõ ràng của chị Đ. ghi rõ chi tiết cuộc trò chuyện về "chiếc quần chip thất lạc". Chưa cần biết đúng sai, nhưng qua cách nói chuyện, có thể thấy phía shop đồ ngủ có vẻ nóng tính, không kiềm chế được, thậm chí còn... chửi khách là "con dở hơi", có thái độ hơi khiếm nhã và dùng ngôn từ khiến chị Đ. cảm thấy bất ngờ lẫn tức giận.

Đặt mua đồ ngủ sexy 550k, cô gái nhận mỗi váy không có quần 'chip', lại còn bị chủ shop mắng 'vuốt mặt không kịp' - Ảnh 2
Và đây là chiếc váy thật chị nhận được, không hề giống mẫu và không đính kèm quần "chip"

Cô gái trẻ sinh năm 90 cho biết, chị đăng bài không phải để câu like câu view hay tạo scandal gì, chuyện khó tin mà có thật "mua váy ngủ không đính kèm quần chip" của chị vừa post lên đã thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo cư dân mạng.

"Mình đăng lên để chia sẻ với các mẹ, nhằm giải tỏa tâm trạng thôi, không ngờ sự việc lại được chị em chú ý đến thế, nhiều người cũng cho rằng shop kia thái độ vậy là không đúng. Mình đâu có đòi trả hàng hay bắt đền họ, chỉ là nhắn tin hỏi cho rõ ràng, nhưng nói qua lại chưa được chục câu đã chặn facbeook, số điện thoại của mình, lại còn chửi vô văn hóa, chính cái đó mới khiến mình bực. Mình dọa sẽ đăng bài lên các diễn đàn, hội nhóm thì cô chủ shop thách thức, giọng điệu rất khó nghe, nên chồng mình bảo có sao cứ nói vậy, cho chừa tật láo.

Có nhiều mẹ comment về shop đó lắm, và cả chuyện mua hàng bị shop chửi ngược giống mình nữa, nhưng có người quay ra bảo mình ngu, shop nó nói đúng, mua đồ qua mạng không chịu hỏi kỹ. Tuy nhiên mọi người không hiểu, hiện tại mình đang làm công việc không có thời gian ra ngoài nhiều, cuối năm lại càng bận không thể đi shopping được, chứ không thì mình cũng tự đi sắm đồ Tết chứ, ai mà chẳng muốn mua hàng tận tay sờ tận mặt".

Chị Đ. đặt bộ váy ngủ màu đen sexy ở trên vào thứ 5 tuần trước, vừa mới nhận được buổi chiều thứ 4 tuần này, ship từ ngoài Bắc vào nhà chị ở. Ngay khi phát hiện ra bộ đồ ngủ thiếu quần chip, không giống như trong quảng cáo, chị đã lập tức hỏi lại chủ shop, nhưng thay vì lời giải thích thỏa đáng thì chị nhận được cả đống gạch vào người như trên đã kể.

Đặt mua đồ ngủ sexy 550k, cô gái nhận mỗi váy không có quần 'chip', lại còn bị chủ shop mắng 'vuốt mặt không kịp' - Ảnh 3
Nhận ra thiếu cái quần, chị Đ. vội vàng hỏi lại, nhưng kết quả là bị shop trả lời "không có thời gian cãi nhau"

"Lúc lấy hàng ra, mình xem xét chất lượng đồ ra sao, thấy bình thường ok. Nói chung mình không chê váy rởm hay chất xấu, hay sai mẫu đăng trên quảng cáo, mà vấn đề ở đây là mình nói chuyện với họ rất đàng hoàng, lại nhận về lời lẽ thô tục như vậy. Tuy nhiên chất vải ở ngoài cũng bình thường, so với giá 550k thì mình hơi hụt hẫng, vì đây không phải lần đầu tiên mình mua đồ ngủ đắt tiền.

Mình định là trả hàng thì họ kêu không nhận đổi trả trừ khi hàng lỗi do sản xuất, mình cũng ok, nghĩ mọi chuyện dừng lại ở đây thôi. Song bên kia lại ỷ rằng làm ăn tốt hay sao đó, có cả nick ảo bênh vực nên được đà chửi mắng khách. Hình như bây giờ nhiều shop không coi khách hàng là thượng đế nữa rồi, cũng vì bán qua mạng nên không sợ gì hay sao ý, sẵn sàng block khách luôn nếu xảy ra phốt. Mình bị mấy lần rồi, song không thèm đăng bài hay cãi lộn gì với họ, nhưng hôm nay thực sự là mình phải cảnh cáo mấy bạn bán hàng online, không thể chấp nhận được".

Sau khi đăng status bức xúc lên một diễn đàn lớn dành riêng cho phái đẹp, chị Đ. đã nhận được nhiều lời chia sẻ động viên, ủng hộ chị lên tiếng tố cáo những shop online bán hàng vô văn hóa. Bởi lẽ chuyện tố bán hàng qua mạng có thái độ tiêu cực từ mấy năm nay đã xảy ra khá nhiều rồi, không phải chuyện hiếm, chị em phẫn nộ rất nhiều lần với đủ các "ca bệnh" khó chữa, ví dụ như scandal một hotgirl bán mỹ phẩm chửi khách là "con ranh, vô học"... hồi cuối năm vừa qua khiến các mẹ bỉm điên tiết.

"Người mua cũng biết ý là hiểu nhầm rồi, không lấy quần cũng chả sao, họ có chê váy xấu hay gì đâu, chỉ là thắc mắc thiếu quần lót, vậy mà cư xử không ra gì, tẩy chay shop đó đi".

"Ôi kinh khủng quá, mình mua hàng online vài lần rồi trộm vía không có phốt gì cả, giống chị này chắc mình chết mất".
"Chủ shop gì mà cộc cằn vô duyên, share bài đi cho nó biết đường xin lỗi khách".

"Chả biết quần xilip của shop dát vàng hay đính kim cương mà đòi thêm 300k nữa cho cái mảnh vải bé tí ấy? Bán cái váy mỏng tang 550k, chất bình thường, người ta chưa chửi cho là may rồi, lại còn ăn dày. Bán cả bộ 850k, chặn số của khách xong chắc vui lắm".

Đó chỉ là số ít trong những lời bình luận dữ dội của các mẹ các chị sau khi theo dõi câu chuyện éo le của chị Đ. Cũng có ý kiến khách quan rằng chuyện xảy ra một phần do người mua chủ quan, bởi chính chị Đ. cũng thừa nhận mình không biết địa chỉ shop ở đâu (?!?), chỉ biết họ ship hàng đến không bùng là được. Tâm lý khi mua đồ ngủ của chị cũng giống nhiều cô gái khác, lâu nay mặc định rằng váy ngủ luôn đi kèm với quần lót, chẳng ai bán rời cả, vì ngay trên hình thôi cũng thấy chúng là một bộ với nhau về màu sắc, chất liệu.

500 chị em cộng đồng mạng sau khi biết chuyện "mua váy thiếu quần" của chị Đ. đã chung tay đi tìm công lý cho bà vợ trẻ. Ở đây không phải bàn đến đúng sai, cái mà mọi người đồng lòng lên án là do thái độ vô văn hóa của chủ shop online, lại còn thách thức chị Đ. đăng lên mạng, chẳng khác gì mặt dày mặc kệ người khác nghĩ gì.

Chúng tôi cũng thử liên hệ với shop bán đồ ngủ trên theo facebook và số điện thoại chị Đ. đăng lên, nhưng cả 2 đều không liên lạc được. Có vẻ như cô chủ shop đã khóa facebook nhằm tránh phiền phức, và tắt điện thoại để đỡ bị... lực lượng cư dân mạng truy lùng gạch đá.

Đặt mua đồ ngủ sexy 550k, cô gái nhận mỗi váy không có quần 'chip', lại còn bị chủ shop mắng 'vuốt mặt không kịp' - Ảnh 4

Ngồi nhìn mỗi cái váy không, chị Đ. sau cận giận giờ cũng đã xuôi xuôi, thôi thì sắp sang năm mới, tức tối làm gì cho già người. Nhưng chị tiếc nẫu cả lòng, vì chị mua bộ váy ngủ quyến rũ ấy với mục đích đi du lịch Tết với chồng nhằm hâm nóng tình cảm, lại thiếu mất cái quần, thôi thì... rút kinh nghiệm những lần mua sau vậy!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT