Dập lửa, phá cửa, trấn áp người đàn ông nghi bị tâm thần, đốt nhà rồi cố thủ bên trong ở quận Bình Thạnh

Đời sống 02/05/2024 19:14

Lực lượng chức năng đã phá cửa ngôi nhà trong hẻm 29 Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh, trấn áp và đưa người này ra ngoài.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 2-5, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh đang điều tra vụ cháy nhà trong hẻm 29 Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh.

Dập lửa, phá cửa, trấn áp người đàn ông nghi bị tâm thần, đốt nhà rồi cố thủ bên trong ở quận Bình Thạnh - Ảnh 1
Tổ PCCC Ban Chỉ huy quân sự phường Bình Thạnh khống chế, dập tắt kịp thời đám cháy. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ 25, một căn nhà trong hẻm 29 Nơ Trang Long bị cháy. Nhận tin báo, Tổ PCCC Ban Chỉ huy quân sự phường nhanh chóng có mặt, phối hợp cùng Công an phường triển khai dập lửa. Ngọn lửa nhanh chóng được khống chế, dập tắt kịp thời.

Dập lửa, phá cửa, trấn áp người đàn ông nghi bị tâm thần, đốt nhà rồi cố thủ bên trong ở quận Bình Thạnh - Ảnh 2
Người đàn ông nghi bị tâm thần đốt nhà bị trấn áp và đưa ra ngoài. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do một người đàn ông nghi bị tâm thần đốt nhà và cố thủ bên trong. Lực lượng chức năng đã phá cửa, trấn áp và đưa người này ra ngoài. Đám cháy không gây thiệt hại về người và tài sản. Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Trước đó, trên địa bàn TP.HCM cũng xảy ra một vụ cháy lớn. Cụ thể thao báo Lao Động đưa tin trước đó, khoảng gần 21h ngày 1.5, người dân bất ngờ phát hiện có khói lửa phát ra từ bên trong dãy nhà kho ở trên đường D6, phường Phước Long B, TP Thủ Đức, TPHCM.

Phát hiện có cháy, người dân liền hô hoán, tìm cách dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa bùng phát nhanh rồi lan rộng, cột khói bốc cao hàng chục mét.

Dập lửa, phá cửa, trấn áp người đàn ông nghi bị tâm thần, đốt nhà rồi cố thủ bên trong ở quận Bình Thạnh - Ảnh 3
Cháy kho hải sản đông lạnh trên đường D6, phường Phước Long B, TP Thủ Đức, TPHCM. Ảnh: Báo Lao Động.

Nhận tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) TP Thủ Đức nhanh chóng có mặt, triển khai các biện pháp dập lửa. Quá trình chữa cháy, một chiến sĩ đã bị ngạt khói được kịp thời đưa ra ngoài. Đám cháy được dập tắt sau đó. Theo người dân địa phương, khu vực bị cháy là một kho hải sản đông lạnh.

Cháy nhà trong đêm, kịp thời giải cứu 2 vợ chồng già mắc kẹt trên tầng 4 trong căn nhà khóa trái cửa

Phát hiện tầng dưới bị cháy, 2 vợ chồng già tại Đắk Lắk đã trèo lên sân thượng hô hoán cầu cứu và được lực lượng chức năng giải cứu thành công.

TIN MỚI NHẤT