Bị cáo Đinh La Thăng mong được qua đời trong vòng tay người thân

Đời sống 13/01/2018 21:28

“Về phía gia đình, bố bị cáo đã cao tuổi, mắc bệnh hiểm nghèo, bị cáo có 2 con gái thì cháu thứ 2 năm nay 22 tuổi nhưng hoàn cảnh không bình thường, rất cần sự chăm sóc của bố”, bị cáo Đinh La Thăng nói ở cuối phần tự bào chữa.

Chiều tối hôm nay (13.1) tại cuối phần tự bào chữa, bị cáo Đinh La Thăng đã nhấn mạnh, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng sẽ luôn luôn trung thành với Tổ quốc, nhân dân, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương và đặc biệt, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối xử lý công tâm, khách quan, bình đẳng, toàn diện, dựa trên các căn cứ pháp luật, thực tiễn vụ án, đảm bảo sự công bằng cho bị cáo cũng như các bị cáo khác.

Bị cáo Đinh La Thăng mong được qua đời trong vòng tay người thân - Ảnh 1

“Sau vụ án này, bị cáo còn tiếp tục ra tòa với vụ án tiếp theo là góp vốn 800 tỷ đồng vào OceanBank, mong HĐXX xem xét cho mức án phù hợp, nhân văn, bởi vì lẽ ra trong cùng một thời điểm bị cáo là người đứng đầu, chủ trì và sai phạm cùng bị truy tố về khoản 3 điều 165 Bộ Luật HS và giờ tách ra xử lý thì rất bất lợi với bị cáo”, bị cáo Đinh La Thăng nói.

Vẫn theo bị cáo Đinh La Thăng, việc xử lý nghiêm sai phạm tạo cơ hội cho các cán bộ có cơ hội để sửa chữa, tiến bộ, khắc phục nhưng bản thân bị cáo chắc không còn cơ hội để sửa chữa, khắc phục.

“Bản thân gia đình bị cáo, nay bố bị cáo đã cao tuổi, mắc bệnh hiểm nghèo, bị cáo có 2 con gái thì cháu thứ 2 năm nay 22 tuổi nhưng hoàn cảnh không bình thường, rất cần sự chăm sóc của bố. Bị cáo bị chịu 2 vụ án khác nhau thì khả năng khi bố bị cáo qua đời sẽ khó có khả năng gặp mặt bố bị cáo trước khi bố ra đi, cũng như để chăm sóc gia đình, con gái thứ 2 và nếu bị xử 2 vụ thì bị cáo không biết còn sống không để thực hiện thời gian thụ án nếu HĐXX tuyên phạt”, bị cáo Đinh La Thăng nói.

“Bản thân bị cáo bị rất nhiều bệnh, không phải đến bây giờ ra tòa mới nói mà ngay từ năm 2006, Ban chăm sóc sức khỏe Trung ương đã cấp thuốc hàng ngày với rất nhiều bệnh. Bị cáo chỉ có mong muốn cuối cùng là làm sao chấp hành án, trước khi chết thì được ra ngoài, được chết tại nhà mình, trong vòng tay người thân, gia đình, bạn bè. Bị cáo cũng mong muốn nếu có chết được làm “ma” tự do chứ không phải ma tù. Bị cáo chỉ mong muốn như vậy. Một lần nữa bị cáo xin cảm ơn”, bị cáo Đinh La Thăng nghẹn ngào.

Lời khai của cấp dưới về chỉ đạo của ông Đinh La Thăng

Cấp dưới của ông Đinh La Thăng khai: Bị cáo dùng từ “mệnh lệnh” vì chỉ đạo của ông Đinh La Thăng rất mạnh mẽ.

TIN MỚI NHẤT