Bảo hiểm nhân thọ tích lũy và gửi tiết kiệm, nên lựa chọn giải pháp nào?

Đời sống 11/03/2024 11:58

Hiện nay, vì tính chất bảo vệ và tiết kiệm mà bảo hiểm nhân thọ tích lũy đang là sản phẩm được nhiều người lựa chọn để tham gia. Có được sự yên tâm về tài chính trước những biến cố có thể xảy ra trong cuộc sống. Vậy giữa bảo hiểm nhân thọ tích lũy và gửi tiết kiệm, đâu sẽ là lựa chọn bạn nên ưu tiên hơn?

Bảo hiểm nhân thọ tích lũy và gửi tiết kiệm, nên lựa chọn giải pháp nào? - Ảnh 1

Lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ tích lũy

Bảo hiểm nhân thọ tích lũy mang đến hai quyền lợi là bảo vệ cùng tích lũy. Chưa kể người tham gia có thể linh hoạt điều chỉnh kế hoạch tài chính sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. Cụ thể hơn:

Bảo vệ trước các rủi ro

Nếu người tham gia không may gặp các rủi ro như: Tai nạn, bệnh tật...Khi đó bảo hiểm nhân thọ tích lũy sẽ hỗ trợ chi trả một phần chi phí khám chữa bệnh. Ngoài ra, người tham gia cũng sẽ được chăm sóc sức khỏe ở các bệnh viện, cơ sở y tế hiện đại. Có đầy đủ trang thiết bị và đặc biệt sẽ không phải đi đúng tuyến như bảo hiểm y tế.

Tích lũy cho tương lai

Người tham gia tùy vào nhu cầu cùng khả năng tài chính mà chọn gói sản phẩm bảo hiểm phù hợp với mức lãi suất cam kết. Sẽ được chi trả toàn bộ giá trị khi tới đáo hạn hợp đồng. Với số tiền nhận được, bạn có thể sử dụng để thực hiện nhiều dự định của mình như: Đảm bảo học vấn của con em; Tận hưởng tuổi hưu an nhàn; Thực hiện các ước mơ khác…

Bảo hiểm nhân thọ tích lũy và gửi tiết kiệm, nên lựa chọn giải pháp nào? - Ảnh 2

Đối tượng nào nên mua bảo hiểm nhân thọ tích lũy?

Bảo hiểm nhân thọ tích lũy là một sản phẩm bảo hiểm phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng. Đặc biệt là những người có những nhu cầu sau đây.

  • Có nhu cầu bảo vệ tài chính cho bản thân, gia đình trước các rủi ro về sức khỏe.
  • Muốn có một kế hoạch tiết kiệm định kỳ, có kỷ luật cho tương lai.
  • Muốn gia tăng tài sản tích lũy qua việc đầu tư của công ty bảo hiểm.
  • Muốn thực hiện những mục tiêu và dự định trong tương lai lớn như: mua nhà, mua xe, du lịch hay nghỉ hưu…
  • Muốn tích lũy cho con cái sử dụng về sau này.

Bảo hiểm nhân thọ tích lũy và gửi tiết kiệm, đâu mới là lựa chọn hợp lý nhất?

Bảo hiểm nhân thọ tích lũy và gửi tiết kiệm là 2 hình thức có tính chất hoàn toàn khác nhau. Với bảo hiểm tích lũy sẽ mang tới khả năng bảo vệ, tiết kiệm lâu dài. Nhưng mục đích chính vẫn sẽ là bảo vệ người tham gia trước các rủi ro có thể gặp phải trong cuộc sống. Còn gửi tiết kiệm lại là hình thức đầu tư sinh lời, không có khả năng bảo vệ giống như bảo hiểm.

Cho nên, với những ai đang băn khoăn không biết nên chọn bảo hiểm nhân thọ tích lũy hay gửi tiết kiệm. Trước hết cần phải xác định rõ nhu cầu của bản thân. Trường hợp chỉ muốn đầu tư sinh lời, tất toán nhanh thì nên chọn gửi tiết kiệm. Còn nếu muốn được bảo vệ tài chính và tiết kiệm cho tương lai thì nên chọn bảo hiểm nhân thọ tích lũy. Thế nhưng càng tốt hơn nữa nếu bạn có thể kết hợp cùng lúc cả hai giải pháp nhằm mang lại hiệu quả tích lũy, mang tới bảo vệ tối ưu.

Bảo hiểm nhân thọ tích lũy và gửi tiết kiệm, nên lựa chọn giải pháp nào? - Ảnh 3

Một số lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ tích lũy nên biết

Để đảm bảo quá trình mua bảo hiểm nhân thọ tích lũy suôn sẻ và có hiệu quả tốt về lâu dài, người tham gia phải lưu ý một số điều sau:

  • Nên tham gia sớm, thời hạn dài nhằm giúp giá trị tích lũy được cao.
  • Hãy cân nhắc chọn gói bảo hiểm tích lũy phù hợp cho nhu cầu và khả năng tài chính. Điều này đảm bảo bạn có thể duy trì hợp đồng dài hạn.
  • Nên tìm kỹ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tích lũy trước khi ký hợp đồng. Nên xem xét các điều khoản cùng điều kiện của hợp đồng, quyền lợi, các nghĩa vụ của người tham gia, mức phí bảo hiểm, thời hạn, cách tính giá trị tích lũy, … Trường hợp chưa hiểu rõ bạn hãy hỏi lại tư vấn viên để đảm bảo quyền lợi.
  • Nên ưu tiên lựa chọn những công ty chuyên về bảo hiểm nhân thọ tích lũy như Sun Life. Từ đó đảm bảo quy trình chi trả quyền lợi được rõ ràng, minh bạch trên từng khâu.

Trên đây chính là những thông tin chi tiết về bảo hiểm nhân thọ tích lũy và những lợi ích về lâu dài khi tham gia. Hy vọng những thông tin cung cấp hôm nay sẽ giúp bạn có quyết định chính xác khi có nhu cầu đầu tư dài hạn cho tương lai.

 

Thí sinh lưu ý một số điểm mới trong Quy chế thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT ngày 06/3/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.

TIN MỚI NHẤT