Dù muốn hay không, 6 thứ chán đời này sẽ xảy ra khi bạn không thể 'lên đỉnh' mỗi khi làm chuyện ấy

Chuyện vợ chồng 16/03/2018 05:02

Tình dục, không nhất thiết chỉ để đạt cực khoái mà nó còn mang nhiều ý nghĩa thiên về cảm xúc khác. Thế nhưng dù muốn hay không, việc “lên đỉnh” mỗi lần ân ái lại có thể gây ảnh hưởng ít nhiều đến cơ thể chúng ta.

Từ những thay đổi về thể chất đến tinh thần và cảm xúc, nếu không thể đạt cực khoái, bạn sẽ phải chịu những ảnh hưởng như thế nào?

Đau tức vùng chậu và cảm giác khó chịu

Cũng giống như cánh đàn ông khi “cậu nhỏ” cương cứng mà không thể “xả” ra sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng “blue ball” vô cùng đau đớn. Ở phụ nữ cũng vậy, nếu không thể đạt đến cực khoái khi quan hệ tình dục, họ cũng sẽ gặp tình trạng đau tức và khó chịu. “Nguyên nhân của hiện tượng này là do khi hưng phấn, một lượng lớn máu được dồn đến vùng chậu, tích tụ tại đó nhưng lại không được giải phóng qua cơn cực khoái”, Katy Zvolerin, chuyên gia tình dục và quan hệ, chia sẻ với Romper. “Hiện tượng này tuy không gây nguy hiểm nhưng sẽ khiến cho người phụ nữ cảm thấy bực bội và bứt rứt”.

Cảm thấy buồn rầu

Khi không được thỏa mãn trong chuyện chăn gối hoặc chất lượng, số lượng của những cuộc yêu ngày một giảm sút, phụ nữ sẽ dễ lâm vào tình trạng buồn chán. “Tình dục và cực khoái sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra serotonin - một loại hormone điều chỉnh tâm trạng, giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, vui vẻ”, Katy nói. “Thiếu thốn tình dục là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng chán nản và trầm cảm. Và con người chúng ta vốn sinh ra, ai cũng thích sự tiếp xúc cơ thể thân mật như vậy cả”.

Dù muốn hay không, 6 thứ chán đời này sẽ xảy ra khi bạn không thể 'lên đỉnh' mỗi khi làm chuyện ấy - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Giảm ham muốn tình dục

Sau một thời gian bỏ lơ chuyện tình dục hoặc thường xuyên không thể đạt đến “đỉnh”, phụ nữ cũng sẽ dễ dàng mất đi sự ham muốn của mình. Chỉ cần kéo dài khoảng vài tuần như vậy thôi, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy mình không còn cảm giác hưng phấn như xưa nữa.

Bạn có thể sẽ trông già đi

Những cơn cực khoái có tác dụng rất kỳ diệu, không chỉ là một sự thỏa mãn về cảm xúc mà còn khiến cho gương mặt của phụ nữ tươi hồng, rạng rỡ tràn đầy sức sống. Một số bằng chứng cho thấy estrogen giải phóng trong quá trình cực khoái làm tăng mức độ collagen, cải thiện các nếp nhăn trên cơ thể. Bên cạnh đó, nó cũng kích thích sản xuất hormone tăng trưởng trong cơ thể giúp làn da mềm mại hơn. Vậy nên khi phụ nữ thiếu thốn tình dục và không thể đạt cực khoái, cơ thể họ cũng như một vùng đất mất dần đi sức sống và trở nên già cỗi.

“Vùng tam giác” khô cằn

Sự hưng phấn và cảm giác “lên đỉnh” sẽ khiến cho máu tuần hoàn nhanh và mạnh hơn đến khắp các cơ quan trên cơ thể. Chính vì vậy, khi thiếu chuyện ấy, lượng máu trong cơ thể cũng sẽ ít được đẩy mạnh xuống vùng chậu khiến cho “cô bé” bị thu hẹp lại và khi đó âm đạo cũng sẽ trở nên khô và dễ bị đau trong lần quan hệ tiếp theo.

Ảnh hưởng đến giấc ngủ

Rhonda Milrad, một chuyên gia về tình dục học lâm sàng được chứng nhận ABS chia sẻ với trang Romper qua thư điện tử cho biết: “Cơn cực khoái sẽ giải phóng hormone oxytocin làm giảm căng thẳng và khiến cho cơ thể thư giãn, dễ dàng đi vào giấc ngủ. Khi không thể “lên đỉnh”, cả tinh thần và thể chất đều sẽ cảm thấy khó chịu, bức bối và vì vậy có thể sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ tự nhiên của bạn”.

Là vợ chồng, đừng vội nói một câu chán nhau mà cả đời phải ly tán

Gọi nhau một tiếng vợ chồng chính là cả đời bên nhau, cả đời bảo ban nhau, cả đời vì nhau mà chối từ cám dỗ, vì nhau mà nguyện tiếng phu thê không xa rời…

TIN MỚI NHẤT