Tăng cường sức khỏe bằng những loại sinh tố ngon, bổ , rẻ

Dồi dào chất dinh dưỡng, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống một số bệnh, các loại sinh tố dưới đây được các chuyên gia y tế đánh lá là cực kỳ tốt cho sức khỏe.
Ảnh: internet

•    Công thức 1: táo: 364 g, cà rốt: 854 g, cam: 192 g

•    Công thức 2: táo:182 g, củ cải đỏ: 175 g, cà rốt: 732 g, chanh: 42 g, cam: 262 g

•    Công thức 3: táo: 182 g, củ cải đỏ: 82 g, cà rốt: 488 g, gừng: 7.92 g, dầu ô liu: 1 muỗng canh (13.5 g), cam: 184 g, khoai lang: 130 g

•    Công thức 4: táo: 182 g, bông cải trắng: 151 g, cà rốt: 432 g, cà chua: 123 g, 

•    Công thức 5: táo: 182 g, cà rốt: 427 g, dâu tây: 144 g

•    Công thức 6: táo: 364 g, cà rốt: 183 g, cần tây: 192 g, gừng: 24 g, chanh: 168 g, lê: 356 g, nghệ: 144 g

•    Công thức 7: táo: 364 g, kiwi: 276 g, chanh: 21 g, cam: 262 g, dứa: 905 g, 

•    Công thức 8: táo: 182 g, cà rốt: 305 g, dưa chuột: 301 g, gừng: 24 g, chanh: 58 g, lê: 178 g, rau chân vịt: 50 g

•    Công thức 9: táo: 182 g, măng tây: 64 g, bông cải xanh: 151 g, cà rốt: 216 g, cần tây: 192 g, dầu ô liu: 1 muỗng canh (13.5 g), ngò tây: 40 g

•    Công thức 10: táo: 364 g, bắp cải tím: 46 g, dưa leo: 301 g, xoài: 336 g, dâu tây: 216 g

•    Công thức 11: dừa: 397 g, cam: 368 g, đào: 300 g

•    Công thức 12: táo: 182 g, cam: 131 g, dâu tây: 144 g, dưa hấu: 152 g

Ảnh: internet

•    Công thức 13: táo: 364 g, bắp cải tím: 141.75 g, cà rốt: 244 g, gừng: 12 g, chanh: 58 g, rau chân vịt: 100 g

•    Công thức 14: gừng: 12 g, xoài: 336 g, cam: 96 g, dứa (thơm): 165 g, 

•    Công thức 15: táo: 364 g, quả bơ: 201 g, dưa chuột: 301 g, gừng: 24 g, chanh: 29 g, cam: 184 g, ngò tây: 40 g, rau chân vịt: 50 g

•    Công thức 16: táo: 364 g, củ cải đường: 82 g, bột quế cây: 0.65 g, cam: 131 g, khoai lang: 130 g

•    Công thức 17: táo: 91 g, cần tây: 64 g, dưa chuột: 150.5 g, gừng: 24 g, đu đủ: 195.25 g, ngò tây: 40 g, lê: 89 g, rau chân vịt: 30 g

Thực hiện

Chỉ cần xay nhuyễn tất cả các loại rau củ, trái cây lại với nhau cùng với ít đường, nước là bạn có được những món sinh tố thơm ngon và bổ dưỡng để thanh lọc cơ thể trong những ngày hè nóng bức.

Ảnh: internet

Thành phần dưỡng chất

Các chuyên gia thuộc Trung tâm Senses Chemical Monnell ở Philadelphia, Đại học Cornell (Mỹ), Đại học Y tế California UCLA (Los Angeles – Mỹ), Đại học miền nam California (Mỹ), Phòng thí nghiệm tiêu hóa Wolfson ở Edinburgh (Scotland) và Viện nghiên cứu Dược lý Mario Negri (Ý) cho biết, các loại sinh tố này đều chứa dồi dào vitamin A, C, E, K, pectin, chất xơ, sắt, kali, magiê, canxi, kẽm, đồng, phốt pho, lưu huỳnh, glucoraphanin, diindolylmethane, selenium, axít amin betaine, beta-carotene, quercetin, naringin, liminoid, oleocanthal, choline, ibuprofen, boron, phloridzin, carbohydrate, betacyanin, hesperidin, lycopene, chất diệp lục, carotene (lutein), cucurbitacins, acid acetylsalicylic, anthocyanidin, silica, zeaxanthin và axít béo omega-3.

Công dụng

Nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa, chống táo bón, tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng, cải thiện thị lực, lợi tiểu, làm sạch gan, chống lão hóa da, giảm cholesterol xấu, hạ huyết áp cao, chống loãng xương, trị hen suyễn, ngừa bệnh Alzheimer, ngừa bệnh ung thư, tăng cường khả năng sinh sản, ngừa bệnh gút, viêm khớp, thấp khớp, cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng, trầm cảm, chống ngộ độc thực phẩm, trị thiếu máu, tiêu chảy, nôn mửa, ngừa ung thư và tốt cho phụ nữ mang thai.

Ảnh: internet

 

Đình Huệ
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm