Muối hay đường, chọn nguyên liệu tẩy tế bào chết nào mới hợp nhất với bạn?

Chăm sóc da 26/05/2017 05:44

Muối và đường là 2 nguyên liệu tự nhiên, rẻ tiền và cực kì hữu dụng trong việc tẩy tế bào chết. Tuy nhiên chọn muối hay chọn đường, cái nào hợp với làn da của bạn hơn thì không phải ai cũng biết.

Bí quyết để có một làn da mịn màng, hồng hào thì trong qui trình chăm sóc da không thể thiếu việc tẩy tế bào chết. Công đoạn này giúp nhẹ nhàng loại bỏ lớp da chết, bụi bẩn, giúp làm sạch những lỗ chân lông bị tắc, giúp cho việc tái tạo làn da mới nhanh hơn, da thẩm thấu được tốt nhất độ ẩm và các dưỡng chất từ kem dưỡng, cân bằng việc sản xuất dầu trên bề mặt da… Có thể nói tẩy tế bào chết có rất nhiều tác dụng quan trọng.

Muối hay đường, chọn nguyên liệu tẩy tế bào chết nào mới hợp nhất với bạn? - Ảnh 1
Ảnh: Internet

Không như những loại kem dưỡng, tinh chất hay sản phẩm dưỡng da khác, hỗn hợp tẩy tế bào chết là thứ cực kì dễ làm bởi bạn có thể tận dụng chính những nguyên liệu tự nhiên trong bếp của mình là đường và muối. Tuy có cùng công dụng là vậy, nhưng đường và muối cũng có những tính chất khác nhau, thích hợp với những làn da, nhu cầu khác nhau của người sử dụng. Hãy nhìn vào ưu nhược điểm của chúng để bạn chọn nguyên liệu nào tốt nhất cho mình nhé!

Tẩy tế bào chết với muối

Muối có tính chất mài mòn nhiều hơn, nên sẽ thích hợp với những vùng da chai sạm, xù xì. Dùng muối còn có thể cung cấp cho da một số loại khoáng chất có lợi như ma-giê giúp thải độc tố và thúc đẩy lưu thông máu. Muối biển trong một số sản phẩm tẩy tế bào chết có tác dụng đẩy độc tố ra khỏi cơ thể và làm sạch sâu các lỗ chân lông. Có thể nói muối là một nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời để thanh lọc làn da và khử trùng nói chung.

Muối hay đường, chọn nguyên liệu tẩy tế bào chết nào mới hợp nhất với bạn? - Ảnh 2
Ảnh: Internet

Ưu điểm của muối trong việc tẩy tế bào chết cũng chính là nhược điểm của nó, đó là muối có tính mài mòn rất cao. Do vậy, sử dụng muối chỉ nên dùng cho một số khu vực trên cơ thể hay bị chai sần nhất như khuỷu tay, đầu gối, bàn chân, lưng… Muối có thể khiến cho da mất nước nên tránh dùng nếu bạn có làn da khô, nhạy cảm, đồng thời bạn cũng nhớ phải dưỡng ẩm ngay cho da sau khi tẩy tế bào chết với muối. Muối cũng có thể khiến bạn cảm thấy đau xót nếu trên da có một vài vết xước nhỏ, bạn chú ý nếu thấy da đang bị thương thì không nên xài. Do tính chất của muối khá mạnh cho nên mỗi tuần bạn chỉ nên xài 1 lần mà thôi.

Tẩy tế bào chết với đường

Những hạt đường có cấu tạo mềm và nhỏ hơn nên sẽ là một nguyên liệu giúp da tẩy tế bào chết dịu dàng hơn. Đường thích hợp cho những làn da nhạy cảm và đặc biệt tốt khi sử dụng trên vùng da mặt, môi. Đường không làm cho da bị khô, khi kết hợp với dầu olive hay dầu dừa sẽ rất tuyệt vời cho làn da khô, dễ kích ứng. Trong đường có axit glycolic nên sẽ là một nguyên liệu tẩy da hóa học tự nhiên rất tốt mà lại không mang tính bào mòn quá cao.

Muối hay đường, chọn nguyên liệu tẩy tế bào chết nào mới hợp nhất với bạn? - Ảnh 3
Ảnh: Internet

Các loại đường với độ lớn nhỏ của hạt đường khác nhau sẽ thích hợp với nhu cầu đa dạng khác nhau của từng loại da. Chính vì vậy, khi dùng đường bạn có nhiều lựa chọn. Nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên sử dụng đường nâu vì đây là loại đường có hạt mềm nhất nhưng hiệu quả tẩy da không hề thua kém những loại khác đâu nhé!

Nhược điểm của đường là nó không có những thành phần chất khoáng như của muối, trừ loại đường mía thô. Bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết với đường cẩn thận vì một số loại bán bên ngoài chỉ dùng được cho cơ thể nên sẽ quá mạnh so với làn da mặt mỏng manh. Bạn cũng nên thử nghiệm các loại đường với kích cỡ khác nhau để chọn được loại thích hợp nhất với da mình. Ngoài ra, ở những vùng da quá thô, chai cứng thì dùng đường sẽ không hiệu quả như muối.

Tẩy tế bào chết bằng hỗn hợp mật ong, gừng và đường, môi thâm đến mấy cũng hồng hào, căng mọng

Chỉ cần dùng hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng hỗn hợp mật ong, gừng và đường đơn giản này, bạn đã có thể làm hồng đôi môi xỉn màu một cách nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT