Làm 3 hũ 'vàng' này để trong nhà dùng dần, cả đời chẳng cần mua mỹ phẩm mà da lúc nào cũng trắng hồng, căng đẹp như em bé

Chăm sóc da 16/12/2017 12:28

Làn da ngăm đen dù bẩm sinh cũng trở nên trắng mịn như ý, dưỡng ẩm hoàn hảo chỉ nhờ 3 công thức vô cùng đơn giản thế này thôi.

1. Nghệ ngâm mật ong

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn rửa sạch 500 gam nghệ (củ già, có màu sẫm và tươi), gọt vỏ để đảm bảo loại bỏ hết đất cát bám bên ngoài rồi thái thành từng lát mỏng (không dùng thớt đã thái thịt mà chỉ để thái hoa quả thôi), phơi trong bóng mát cho nghệ se khô.

Bước 2: Bạn xếp nghệ vào lọ thủy tinh, đổ mật ong ngập mặt, để khoảng 5 tiếng sau mới đậy nắp. Bảo quản ở nơi thoáng mát, sau 5 ngày mở lọ ra kiểm tra, nếu có bọt váng thì hớt bỏ, tiếp tục ngâm trong 2 tuần. Nghệ ngâm này để càng lâu càng tốt.

Làm 3 hũ 'vàng' này để trong nhà dùng dần, cả đời chẳng cần mua mỹ phẩm mà da lúc nào cũng trắng hồng, căng đẹp như em bé - Ảnh 1

Cách dùng: Làm sạch da với sữa rửa mặt rồi lấy vài giọt mật ong ngâm này thoa lên, massage thật kỹ để dưỡng chất thấm sâu. Thư giãn thêm 15 – 20 phút nữa thì rửa sạch. Thực hiện mỗi tối hoặc ít nhất 3 lần/tuần, bạn sẽ da mặt căng bóng, trắng mịn, và giảm mụn hơn hẳn.

Làm 3 hũ 'vàng' này để trong nhà dùng dần, cả đời chẳng cần mua mỹ phẩm mà da lúc nào cũng trắng hồng, căng đẹp như em bé - Ảnh 2

Công dụng: Hỗn hợp này giúp xóa mờ thâm sẹo, cải thiện sắc tố da ngăm đen trở nên trắng hồng, se khít lỗ chân lông, kéo căng da mặt và dưỡng ẩm. Nếu bạn hợp mật ong thì hàng ngày lấy hỗn hợp này kết hợp cả thoa và uống sẽ càng nhanh đẹp.

2. Nha đam ngâm giấm

Cách thực hiện: 

Bước 1: Rửa sạch 500 gam nha đam, gọt bỏ 2 viền gai, đem ngâm với nước muối pha loãng khoảng 60 phút rồi vớt ra, rửa lại với nước sạch 1 lần, để ráo.

Bước 2: Cắt nha đam thành những khúc nhỏ rồi cho vào lọ cùng 2 thìa muối + 5 thìa đường. Sau khi trộn đều các nguyên liệu trên, bạn đổ giấm ngập nha đam rồi đậy nắp. Bảo quản trong 2 tuần là có thể lấy ra sử dụng.

Làm 3 hũ 'vàng' này để trong nhà dùng dần, cả đời chẳng cần mua mỹ phẩm mà da lúc nào cũng trắng hồng, căng đẹp như em bé - Ảnh 3

Cách dùng: Thực hiện tương tự như hỗn hợp nghệ ngâm mật ong. Chỉ sau 1 tuần, bạn có thể cảm nhận được làn da của mình đang trắng hồng lên từng ngày.

Làm 3 hũ 'vàng' này để trong nhà dùng dần, cả đời chẳng cần mua mỹ phẩm mà da lúc nào cũng trắng hồng, căng đẹp như em bé - Ảnh 4

Công dụng: Nha đam chứa rất nhiều vitamin như E, C, B,… cùng các dưỡng chất có lợi khác cho da, giúp tái tạo tế bào mới, làm da trắng sáng rõ rệt, trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm thiểu các nếp nhăn. Giấm giúp da sạch sâu, ngày càng khỏe đẹp, xóa mờ nám.

3. Rau diếp cá ngâm rượu

Cách thực hiện: 

Bước 1: Bạn chuẩn bị 1kg rau diếp cá, đem nhặt bỏ hết lá úa, gốc rễ rồi rửa sạch cho hết đất cát, bụi bẩn, ngâm nước muối pha loãng 20 phút. Sau đó, vớt ra để ráo.

Bước 2: Tiếp theo, bạn cho rau vào lọ thủy tinh sạch, đổ rượu nếp (rượu gạo) tràn qua mặt lá. Đậy kín nắp rồi bảo quản trong khoảng 1 tháng thì lấy ra sử dụng.

Làm 3 hũ 'vàng' này để trong nhà dùng dần, cả đời chẳng cần mua mỹ phẩm mà da lúc nào cũng trắng hồng, căng đẹp như em bé - Ảnh 5

Cách dùng: Bạn có thể dùng như toner hàng ngày, pha loãng rượu này với 1 chút nước rồi nhúng bông tẩy trang vào, thoa đều lên da, để nguyên 20 phút thì rửa sạch lại. Hoặc bạn pha rượu diếp cá và nước lọc theo tỉ lệ 1:2, cho vào chai sử dụng giống xịt khoáng.

Làm 3 hũ 'vàng' này để trong nhà dùng dần, cả đời chẳng cần mua mỹ phẩm mà da lúc nào cũng trắng hồng, căng đẹp như em bé - Ảnh 6

Công dụng: Rau diếp có khả năng kháng khuẩn, chống viêm tốt, trị mụn nhanh. Bên cạnh đó, chúng còn giàu vitamin E, K và protein khi kết hợp với rượu trắng còn dưỡng da trắng hồng, mịn màng, tăng cường độ đàn hồi cho da, chống lão hóa.

Phái đẹp điên đảo với 4 cách 'hồi sinh' làn da đen chỉ bằng 1 hũ sữa chua giá 5 ngàn đồng

Mua sữa chua về ăn tiện thể đắp mặt nạ thế này, da đen bao nhiêu cũng trắng sáng, mịn màng, nếu là con gái bạn nhất định phải biết.

TIN MỚI NHẤT