Dưỡng trắng da cấp tốc, nhanh hơn cả kem trộn nhờ 1 nắm rau này

Chăm sóc da 14/10/2017 13:22

Chỉ sau 1 tuần lấy nắm lá này dưỡng da, các cô gái có thể dưỡng trắng bật tông rõ rệt. Không những thế, da còn mướt mịn, căng mọng như sương.

Giàu dưỡng chất có khả năng ngăn ngừa lão hóa như flavonoid hay acid amin, ngải cứu ngoài tác dụng kháng viêm còn trị mụn, và dưỡng da vô cùng hiệu quả. Nếu bỏ tiền triệu mua mỹ phẩm, đi spa mà kết quả không ưng ý, các cô gái chỉ cần lấy nắm ngải cứu làm theo cách sau là có thể làm trắng da từ đâu đến chân, mướt mịn như em bé.

1. Xông hơi trị mụn, thải độc da

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 50g nắm lá ngải cứu.

- 50g lá tía tô.

- 50g lá kinh giới.

- ½ quả chanh.

- ½ thìa muối trắng.

- 0,5l nước lọc.

 Dưỡng trắng da cấp tốc, nhanh hơn cả kem trộn nhờ 1 nắm rau này - Ảnh 1

Cách thực hiện:

- Bạn nhặt sạch rễ và cuống của các loại lá, loại bỏ lá già và đem rửa sạch xong xếp vào nồi.

- Đổ nước lọc vào nồi nước lá rồi đặt lên bếp đun sôi. Khi nước vừa sôi, bạn cho muối vào nồi,  vắt chanh lấy nước cốt rồi bỏ vào hòa chung rồi dùng ngay khi nước vẫn còn đang bốc hơi nóng.

 Dưỡng trắng da cấp tốc, nhanh hơn cả kem trộn nhờ 1 nắm rau này - Ảnh 2

Hướng dẫn cách dùng:

Bước 1: Bạn dùng sữa rửa mặt và nước ấm để vệ sinh da, tẩy bỏ bã nhờn trên nang lông, giúp lỗ chân lông giãn nở, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Bước 2: Làm sạch bề mặt da xong, bạn thấm bớt nước bằng khăn mềm rồi buộc tóc gọc gàng. Tận dụng khăn tắm khổ lớn, phủ khăn qua đầu và phủ qua cả nồi nước đun lá. Chú ý để mặt cách nồi nước khoảng 30cm để tránh bị bỏng, rát.

Bước 3: Giữ tư thế xông mặt như vậy khoảng 20 – 30 phút. Khi nước nguội dần, bạn đưa dịch mặt lại gần nồi nước để các hơi ấm tiếp xúc được với da, thẩm thấu vào da kỹ hơn.

Bước 4: Khi nồi nước nguội, bạn gỡ bỏ khăn ra và massage nhẹ nhàng bề mặt da, giúp hơi nước còn sót ngấm sâu. Sau khi xoa mặt xong, hãy vỗ nhẹ mặt vài lần.

Bước 5: Không cần rửa lại bằng nước thường. Bạn chỉ cần lấy khăn mềm thấm nhẹ hoặc để mặt khô tự nhiên là được.

 Dưỡng trắng da cấp tốc, nhanh hơn cả kem trộn nhờ 1 nắm rau này - Ảnh 3

Mỗi tuần bạn thực hiện 1 – 2 lần vào buổi tối trước lúc ngủ để có được kết quả tốt. Có một chú ý nhỏ là, nếu bạn thuộc da khô, sau khi xông hơi hãy thoa thêm kem dưỡng ẩm. Nếu bạn thuộc da dầu, chỉ cần lấy đá lạnh chà nhẹ lên da cũng giúp da săn chắc, căng khỏe hơn đấy!

Công dụng:

Xông hơi bằng nước lá sẽ giúp hơi nước thẩm thấu trực tiếp xuống da, giúp các mạch máu dưới da lưu thông tốt hơn và các dưỡng chất cũng được hấp thụ nhanh chóng. Dưới tác động của nhiệt, chất kháng viêm trong hơi nước còn giúp làm tan nhân mụn và se khít lỗ chân lông lại, giúp da mịn màng hơn.

 Dưỡng trắng da cấp tốc, nhanh hơn cả kem trộn nhờ 1 nắm rau này - Ảnh 4

2. Tắm trắng toàn thân

Trong quá trình trị mụn bằng cách xông hơi lá ngải, bạn có thể kết hợp đồng thời cách tắm trắng toàn thân bằng ngải cứu. Phương pháp dân gian này không những an toàn mà còn có hiệu quả tốt. Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 200g lá ngải, đem nhặt sạch rồi cho vào nồi, đun cùng 3l nước đến khi sôi là có thể sử dụng theo các bước sau:

Bước 1: Bạn pha nước đun lá ngải với nước lạnh để hơi ấm ấm, nhiệt độ thích hợp với da. Vớt bã lá ngải ra để vào bát mang theo vào phòng tắm.

Bước 2: Dùng nước lá ngải làm ẩm da sau đó lấy bã lá đã nguội bớt xoa đều lên khắp người khoảng 2 phút thì bỏ lá đi, massage nhẹ nhàng toàn thân thêm 2 phút nữa rồi dội nước lá ngải lên người để tắm.

 Dưỡng trắng da cấp tốc, nhanh hơn cả kem trộn nhờ 1 nắm rau này - Ảnh 5

Bước 3: Sau khi tắm lá ngải cứu, bạn chỉ cần tráng người bằng nước ấm rồi thấm khô khăn mềm, thoa kem dưỡng ẩm nếu muốn.

Với cách này, bạn duy trì thực hiện 1 – 2 lần/tuần. Ngoài tác dụng dưỡng trắng da, tắm nước đun lá ngải còn giúp bạn giảm mụn lưng và làm mờ vết rạn hiệu quả.

 Dưỡng trắng da cấp tốc, nhanh hơn cả kem trộn nhờ 1 nắm rau này - Ảnh 6

3. Đắp mặt nạ dưỡng trắng

Sau khi đã trị sạch mụn bằng cách xông hơi mặt, bạn có thể dưỡng trắng da bằng lá ngải cứu. Các cô gái có thể dùng 1 nắm lá ngải sau khi ngâm với nước muối loãng và rửa sạch, đem xay nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên mặt. Các tinh chất kháng khuẩn, kháng viêm trong lá ngải sẽ vừa giảm mụn vừa giúp phục hồi da, dưỡng da từ sâu bên trong.

Hoặc, phái đẹp còn có thể đun lá ngải khoảng 30 phút rồi dùng nước đun này rửa mặt mỗi ngày 2 lần cũng giúp da đẹp dần, mềm mại hơn. Ngoài những cách làm đẹp trên, các cô gái còn có thể dùng ngải cứu chế biến món ăn giảm cân, vừa bảo vệ sức khỏe vừa tốt cho cơ thể, phòng tránh nhiều bệnh.

 Dưỡng trắng da cấp tốc, nhanh hơn cả kem trộn nhờ 1 nắm rau này - Ảnh 7

'Lộ diện' 7 loại quả càng ăn nhiều vào buổi tối, da trắng bóc, bụng phẳng lỳ

Chăm chỉ ăn 7 quả này vào buổi tối, da không những trắng mà lớp mỡ bụng cứng đầu, lâu năm sẽ dần dần tan biến.

TIN MỚI NHẤT