Đây là bước dưỡng da cực quan trọng nhưng rất nhiều chị em lại bỏ qua trong những ngày mưa gió

Chăm sóc da 29/06/2018 13:22

Trừ khi bạn chỉ suốt ngày ở trong nhà, còn nếu ra đường, dù là nắng mưa hay tuyết phủ, tuyệt đối bạn không nên xem nhẹ bước dưỡng da quan trọng này nhé!

Bạn nghĩ rằng những ngày trời rợp bóng mây hay mưa gió mặt trời không ló dạng thì không bôi kem chống nắng cũng chả sao? Thực tế đây chính là một suy nghĩ sai lầm khá phổ biến đối với rất nhiều chị em.

Đây là bước dưỡng da cực quan trọng nhưng rất nhiều chị em lại bỏ qua trong những ngày mưa gió - Ảnh 1

Sau tất cả các bước làm sạch, cân bằng, dưỡng ẩm thì bôi kem chống nắng để bảo vệ da vẫn luôn là bước hoàn thiện chu trình dưỡng da quan trọng nhất, bởi ngay cả khi trời không nắng, bạn không nhìn thấy mặt trời thì các tia UV ray vẫn liên tục chiếu xuống mặt đất và gây ra những tác động đối với làn da của chúng ta. Có khoảng 40% tia bức xạ vẫn tiếp cận trái đất ngay cả khi mặt trời bị mây che phủ, vì vậy tốt nhất bạn nên luôn bảo vệ mình bằng kem chống nắng với lượng SPF thích hợp.

Đây là bước dưỡng da cực quan trọng nhưng rất nhiều chị em lại bỏ qua trong những ngày mưa gió - Ảnh 2

Các chuyên gia khuyên rằng bạn hãy chọn kem chống nắng với chỉ số SPF từ 15 trở lên. Bạn cần phải bôi một lớp kem chống nắng đều khắp mặt mũi và cơ thể, những phần sẽ lộ ra ngoài ánh sáng trước 30 phút rồi mới ra khỏi nhà để kem có đủ thời gian thẩm thấu vào da và bảo vệ da được tốt hơn. Ngoài ra, nếu bạn hoạt động ngoài trời đổ nhiều mồ hôi hoặc đi bơi, tắm biển, bạn cũng nên bôi lại kem chống nắng khoảng 45 phút một lần.

Đây là bước dưỡng da cực quan trọng nhưng rất nhiều chị em lại bỏ qua trong những ngày mưa gió - Ảnh 3

Theo trang Cancer.org, các sản phẩm có SPF 15 có khả năng ngăn chặn được 93% lượng bức xạ mặt trời, sản phẩm chứa SPF 30 có thể chặn tới 97% và loại SPF 50 là 98%. Sử dụng kem chống nắng bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời có thể mang đến những lợi ích tuyệt vời. Nó ngăn ngừa nếp nhăn, ngừa mụn, giảm thiểu sự hình thành sẹo thâm và đặc biệt là còn giúp bạn tránh được căn bệnh ung thư da chết người. Vì vậy lựa chọn kem chống nắng với chất lượng tốt chính là một sự đầu tư khôn ngoan của các chị em.

3 loại mặt nạ 'thần thánh' giúp 'vực dậy' làn da đầy mụn, khô ráp hay thâm nám do nắng gắt ngày hè

Ánh nắng gay gắt ngày hè chính là tác nhân khiến làn da trở nên khô ráp, nổi mụn, sạm đen và nhanh lão hóa. Để bảo vệ da và ngăn ngừa các vấn đề trên, hãy chăm chỉ đắp 3 loại mặt nạ tự nhiên này.

TIN MỚI NHẤT