Những thực phẩm đại kỵ mẹ nên “nằm lòng” khi nấu cháo cho con

Chăm sóc con 19/02/2016 10:50

Hầu hết các bà mẹ đều phải trải qua giai đoạn chế biến những món cháo cho những tuổi đầu tiên của con yêu. Bởi cháo là món ăn giàu dinh dưỡng, mềm nhuyễn dễ cho việc tiêu hóa của bé. Thế nhưng, nếu không biết kết hợp thực phẩm khi nấu cháo, có thể mẹ sẽ làm hại tới sức khỏe của chính con mình.

Khi hầm cháo cho bé, không phải thực phẩm giàu dinh dưỡng, tươi ngon nào cũng có thể chế biến cùng với nhau. Nếu kết hợp những thực phẩm kỵ nhau, cháo vô tình sẽ gây ra nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe và sự phát triển của bé. 

Dưới đây là những thực phẩm mà mẹ nên “nằm lòng” để tránh kết hợp cùng nhau khi nấu cháo cho con:

Cà rốt kỵ với củ cải

Những thực phẩm đại kỵ mẹ nên “nằm lòng” khi nấu cháo cho con  - Ảnh 1

Khi nấu hai loại củ này với nhau, một loại enzym có trong cà rốt sẽ tước bỏ hoàn toàn vitamin C có trong củ cải. Vì vậy, tốt nhất các mẹ không nên hầm hoặc nấu hai loại củ này với nhau khiến hàm lượng vitamin C bị giảm, khiến bé ít hấp thụ được loại vitamin này.

Óc heo kỵ với lòng đỏ trứng gà

Óc heo và lòng đỏ trứng là hai thực phẩm chưa hàm lượng protein cao, rất giàu dinh dưỡng cho sự phát triển trí não của bé. Thế nhưng, nếu mẹ vô tình kết hợp hai nguyên liệu này với nhau khi nấu cháo cho bé lại khiến sức khỏe của bé bị nguy hại. Hàm lượng cholesterol sẽ tăng cao hơn rất nhiều lần khi kết hợp lòng đỏ trứng gà và óc heo. 

Thịt heo và thịt bò khắc nhau

Những thực phẩm đại kỵ mẹ nên “nằm lòng” khi nấu cháo cho con  - Ảnh 2

Cùng là hai loại thịt phổ biến và giàu dinh dưỡng nhưng trong khi thịt bò có tính ôn còn thịt heo có tính hàn, hai loại thịt này sẽ khắc nhau khi cùng nấu cháo cho bé. Nếu kết hợp 2 loại thịt này với nhau, giá trị dinh dưỡng của cả hai sẽ cùng suy giảm. Điều này khiến bé ăn nhiều cháo vẫn không đảm bảo đủ chất để phát triển trí não lần thể chất.

Thịt và đậu nành gây tiêu chảy

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo các bà mẹ không nên kết hợp thịt và đậu nành. Hai nhóm thực phẩm này đều giàu đạm, nếu nấu chung với nhau sẽ khiến lượng đạm tăng đột biến. Việc thừa đạm trong cháo dễ gây tiêu chảy, có hại cho hệ tiêu hóa non yếu của bé. Do đó, mẹ tuyệt đối không kết hợp thịt và đậu nành để nấu cháo cho bé.

Thịt bò khắc với lươn

Những thực phẩm đại kỵ mẹ nên “nằm lòng” khi nấu cháo cho con  - Ảnh 3

Thịt bò và lươn và hai nguyên liệu khắc nhau, nếu kết hợp vào món cháo sẽ khiến hệ tiêu hóa của bé không ổn định, gây rồi loạn tiêu hóa.

Thịt bò khắc đỗ đen

Các mẹ lưu ý tuyệt đối không nấu cháo kết hợp đỗ đen và thịt bò bởi khi nấu hai nguyên liệu này với nhau sẽ khiến chất sắt trong thịt bò mất đi. Do đó, dù bé ăn nhiều cháo thịt bò đến đâu vẫn không hấp thu được chất sắt.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT