10 giải pháp tuyệt vời cho những người mắc chứng ngủ ngáy

Sống khỏe 24/02/2018 05:05

Nếu bạn ngủ ngáy hoặc phải chung giường với ai đó mắc chứng ngáy ngủ, hãy tham khảo 10 giải pháp dưới đây để có được một giấc ngủ trọn vẹn hơn.

Ít ai biết rằng, chứng ngủ ngáy đứng thứ ba trong số 3 nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các cuộc ly hôn ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật có thể giúp bạn vượt qua được chứng bệnh khó chịu này.

Nằm nghiêng khi ngủ
10 giải pháp tuyệt vời cho những người mắc chứng ngủ ngáy - Ảnh 1

Khi bạn ngủ trong tư thế nằm ngửa, phần lưỡi và vòm miệng sẽ sụp xuống phần sau của cổ họng làm hẹp thở và do đó gây ra các âm thanh ngáy khó chịu. Nếu bạn nằm nghiêng, cổ họng của bạn sẽ được mở ra và có khả năng lớn là chứng ngáy ngủ sẽ dừng lại.

Cố gắng giảm cân
10 giải pháp tuyệt vời cho những người mắc chứng ngủ ngáy - Ảnh 2

Tương tự như điều ở trên, nếu bạn đang thừa cân thì phổi và cổ của bạn sẽ chặn lượng không khí trong hệ hô hấp, gây ra ngáy. Tồi tệ hơn, béo phì còn làm tăng khả năng bạn bị ngưng thở khi ngủ.

Thông mũi trước khi đi ngủ

Thở bằng miệng thường gây ngáy, vì vậy bạn nên cố gắng thở bằng mũi. Nếu cần thiết, bạn hãy sử dụng một số loại xịt mũi chuyên dụng để làm sạch mũi của mình trước khi ngủ. Việc đi ngủ với chiếc mũi thông thoáng còn giúp cải thiện đáng kể giấc ngủ của bạn.

Sử dụng dải dán mũi

Nếu bạn hoặc đối tác của bạn bị ngáy vì tắc nghẽn mũi, bạn có thể sử dụng các dải dán mũi đặc biệt để nâng và mở đường mũi, giúp cải thiện hô hấp, giảm viêm và giảm ngáy ngủ.

10 giải pháp tuyệt vời cho những người mắc chứng ngủ ngáy - Ảnh 3

Chữa bệnh vẹo vách ngăn, viêm mũi hoặc bất kỳ vấn đề y tế nào khác
10 giải pháp tuyệt vời cho những người mắc chứng ngủ ngáy - Ảnh 4

Vách ngăn mũi bị vẹo, viêm xoang mạn tính, u nang hoặc bất cứ chứng bệnh liên quan đến mũi nào khác đều có thể là nguyên nhân của chứng ngáy ngủ. Bạn nên đến gặp bác sĩ để có những phương pháp điều trị đúng đắn và hiệu quả nhất giúp cải thiện giấc ngủ.

Dùng bông bịt tai

Nếu các biện pháp trên không hiệu quả và người bạn cùng giường của bạn không đồng ý với những sự can thiệp y tế thì một lựa chọn khác cho bạn là dùng bông bịt tai khi ngủ. Lưu ý là bạn không nên sử dụng biện pháp này mỗi ngày vì đôi tai của bạn cũng cần được nghỉ ngơi.

Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ

Bệnh dị ứng là một trong những nguyên nhân chính gây ngáy ngủ, vì vây việc làm sạch nhà cửa, đặc biệt là phòng ngủ là điều rất cần thiết. Hãy sắp xếp nhà của gọn gàng, hút bụi và thường xuyên giặt rèm cửa, ga trải giường và gối của bạn.

Xem xét chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống cũng làm ảnh hưởng nhiều đến chứng ngáy ngủ. Hãy cố gắng tránh dùng rượu nặng trước khi đi ngủ bởi rượu làm giãn cơ cổ họng, khiến cho việc ngáy dễ xảy ra hơn.

Ngủ riêng phòng

Việc ngủ trong một phòng riêng có vẻ hơi cực đoan, nhưng đây là cách cuối cùng và cũng là cách hiệu quả nhất để bạn có một giấc ngủ ngon, đảm bảo rằng bạn sẽ tỉnh táo và rạng rỡ hơn vào ngày hôm sau.

10 giải pháp tuyệt vời cho những người mắc chứng ngủ ngáy - Ảnh 5

Các tư thế ngủ tốt nhất cho những người ngực to, đau lưng, hay ngáy hoặc bị ợ nóng

Ở đây, các chuyên gia cân nhắc về tư thế ngủ tốt nhất cho 5 nhóm người gặp các vấn đề sức khỏe phổ biến như sau.

TIN MỚI NHẤT