Ăn Tết xong bụng "ngấn mỡ" thì hãy làm ngay những điều này để lấy lại vòng eo thon

Luyện tập 21/02/2018 05:05

Hãy làm những điều này sau Tết để nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn bạn nhé.

Những ngày Tết với chế độ ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột khiến ai cũng gặp phải tình trạng tăng cân. Lúc này, số đo vòng bụng cũng theo đó mà tăng lên đáng kể. Để nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn ban đầu, bạn hãy thực hiện những thói quen sau bởi chúng sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa và làm giảm số đo vòng eo hiệu quả.

Luyện các bài tập cho vùng bụng

Những bài tập cho vùng bụng chắc hẳn sẽ là phương pháp cần thiết nhất để giảm số đo vòng eo lúc này. Bạn hãy bắt đầu duy trì chế độ tập đều đặn mỗi ngày để loại bỏ những ngấn mỡ thừa. Cách làm này không chỉ làm giảm mỡ mà chúng còn giúp vòng eo săn chắc hơn hẳn đấy.

Ăn Tết xong bụng 'ngấn mỡ' thì hãy làm ngay những điều này để lấy lại vòng eo thon - Ảnh 1

Trở lại chế độ ăn lành mạnh

Thay vì một chế độ ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán hay đồ uống có cồn, đây chính là thời gian bạn nên trở lại với một chế độ ăn lành mạnh. Một chế độ ăn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể nhưng không chứa chất béo xấu sẽ giúp hạn chế tình trạng mỡ thừa. Thói quen ăn uống lành mạnh và hạn chế đồ uống có cồn còn giúp bảo vệ sức khỏe nữa nhé.

Ăn Tết xong bụng 'ngấn mỡ' thì hãy làm ngay những điều này để lấy lại vòng eo thon - Ảnh 2

Tránh đồ ăn, đồ uống có đường

Nếu bạn đang bắt đầu quá trình giảm cân thì hãy chú ý cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể. Bởi thói quen ăn nhiều đồ ngọt sẽ làm tăng mỡ bụng, chất béo dẫn đến thay đổi mức insulin và tốc độ trao đổi chất. Những đồ ăn phổ biến trong dịp Tết như bánh kẹo, nước ngọt cần được hạn chế tối đa trong thực đơn. Ngoài ra, những món ăn khoái khẩu như snack, trà sữa… cũng nên loại bỏ khỏi thực đơn trong giai đoạn này.

Ăn Tết xong bụng 'ngấn mỡ' thì hãy làm ngay những điều này để lấy lại vòng eo thon - Ảnh 3

Giảm tinh bột trong chế độ ăn

Các món ăn nhiều tinh bột ngày Tết như bánh chưng, xôi… cũng là nguyên nhân khiến số đo vòng 2 tăng lên đáng kể. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên thực hiện chế độ ăn cắt giảm tinh bột. Chế độ ăn này có tác dụng giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể và hạn chế tình trạng giữ nước. Việc ăn với chế độ giảm tinh bột cũng giúp làm giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Ăn Tết xong bụng 'ngấn mỡ' thì hãy làm ngay những điều này để lấy lại vòng eo thon - Ảnh 4

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Những thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau xanh chứa hàm lượng chất xơ cao. Bổ sung chất xơ cho cơ thể giúp hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất. Chất xơ còn có tác dụng loại bỏ chất béo xấu ở vùng bụng. Ăn nhiều những thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn trước Tết đó nhé.

Ăn Tết xong bụng 'ngấn mỡ' thì hãy làm ngay những điều này để lấy lại vòng eo thon - Ảnh 5

Những bí quyết giữ dáng vô cùng hiệu quả cần áp dụng ngay vào đầu năm mới

Bạn sẽ không phải lo lắng tới vòng eo phát phì vào dịp năm mới nếu áp dụng những biện pháp này để giữ dáng.

TIN MỚI NHẤT