Tiết lộ “động trời” từ người phụ nữ giấu quỹ đen mua được hẳn lô đất, nhưng điều đằng sau mới đáng ngạc nhiên hơn

Yêu - Hôn nhân 07/07/2020 14:06

Một số phụ nữ kháo nhau rằng: “Làm gì cũng dắt lưng 1 chút phòng khi xảy ra bất trắc”. Vậy hãy nghe “lời tự thú” rất đỗi đàn bà của những người phụ nữ này về khoản tiền dắt lưng gọi là quỹ phòng thân...

Quỹ đen được hiểu nôm na là một phần tài chính dự phòng riêng, bí mật (thường chỉ một người lập quỹ biết). Người được hỏi dưới đây là những phụ nữ với ngành nghề và lứa tuổi khác nhau. Thậm chí có cả những cô gái chỉ mới đang mon men bước vào cuộc sống hôn nhân, người đã từng trải qua 1 cuộc hôn nhân đổ vỡ. Cách nghĩ của họ sẽ mang lại cho bạn nhiều bất ngờ...

Lê Hải Yến: “Tôi đã từng có quỹ đen đủ tiền mua 1 lô đất”

Chúng tôi là cặp vợ chồng độc lập về tài chính, bởi khoản lương cố định của chồng sẽ dành cho những việc trang trải cho cá nhân của anh ấy cũng như sinh hoạt chung cho cả gia đình và việc học cho con. Tuy nhiên số tiền thu được từ công việc kinh doanh của gia đình mới là nguồn thu nhập chính thì chồng để tôi là người quản lý hoàn toàn và cuối tháng "khoe" với anh ấy.

Dưới góc nhìn của cá nhân tôi thì phụ nữ nên có quỹ đen. Quỹ đen không phải do không có niềm tin với chồng, mà quan trọng hơn quỹ đen khiến bạn có thể dễ dàng xoay xở khi xảy ra những việc cấp bách. Cũng như bạn sẽ dễ dàng sử dụng nó khi đưa ra những quyết định cho, tặng, hoặc đầu tư làm ăn mà ít bị cản trở hay bị ý kiến của chồng chi phối. 

Tôi không cho rằng đàn ông có quỹ đen là có vấn đề, còn phụ nữ có quỹ đen là do vun vén. Bởi thực tế như cầu kết giao, quan hệ và đầu tư làm ăn của đàn ông cũng rất nhiều. Thậm chí họ còn rộng tay hơn phụ nữ, họ cũng có cũng cần có trách nhiệm với gia đình, dòng họ và mối quan hệ của mình. Và quỹ đen của đàn ông đôi khi còn giúp gia đình hạnh phúc hơn, bởi vợ không thấy những khoản chi tiêu đó nên không phải mang tiền chung ra chi sẽ bớt càu nhàu 

Quỹ đen của đàn ông sẽ là không tốt nếu ăn chơi, nếu lập phòng nhì, và mua quà cho bồ nhí...đó sẽ là thứ nguy hiểm mà phụ nữ nghĩ đến khi đàn ông có quỹ đen 

Tiết lộ “động trời” từ người phụ nữ giấu quỹ đen mua được hẳn lô đất, nhưng điều đằng sau mới đáng ngạc nhiên hơn - Ảnh 1

"Quỹ đen" là dòng tiền có sẵn của gia đình, thậm chí là tiền của chồng mang về rồi lén lút vun vén cho gia đình mình và tự hào bản thân theo tôi đó là điều không nên. Nhưng "quỹ đen " có được từ chính bản thân, từ bàn tay lao động, kinh doanh của mình sau khi đã góp cho kinh tế chung của gia đình, thì cũng sẽ khá vui đấy, bạn cứ thử mà xem. Có tiền bạn sẽ chủ động hơn rất nhiều!

Tôi có quỹ đen vì đây là sự chủ động khi cần và đôi khi còn là điều bất ngờ cho gia đình nữa, khi quỹ đen được mang ra dùng đúng lúc cần dùng.

Phụ nữ sai khi giữ quỹ đen nếu do sợ chồng phát hiện ra nên thường giấu kỹ, có trường hợp mua những thứ có giá trị kinh tế lớn đều được đẩy sang cho người thân của mình để hợp thức hóa, nên khi xảy ra cơ sự mọi thứ rất khó tháo gỡ, bởi mất lòng tin từ chồng. Gia đình và hạnh phúc bị ảnh hưởng.

Khoản “quỹ đen” lớn nhất vào thời điểm năm 2014 tôi có đủ tiền mua 1 lô đất khoảng gần 300 triệu mà chồng không hề biết, và khi mua xong anh ấy rất bất ngờ vì tiền ở đâu ra, là tiền do tôi kinh doanh thêm mà có. 

Còn bây giờ thì không, bởi lúc này quan điểm quỹ đen của tôi cũng khác, hơn nữa chồng tôi cho tôi quyền tự chủ thu chi trong gia đình và những việc này đều bàn bạc với anh ấy.

Quan điểm phụ nữ phải phòng thân, phải vun vén, phải lo cho mình và gia đình nó tạo thành nếp nghĩ nhiều năm . Tuy nhiên bây giờ là năm 2020 có lẽ cũng nên dần thay thế từ "quỹ đen" bằng một từ gì đấy nghe nó hợp "thời hơn" một tý ví dụ như: Độc lập, tự chủ tài chính cá nhân chẳng hạn. 

Minh Minh: “Phụ nữ có quỹ đen tức là họ đã tự cho cuộc hôn nhân của họ những lỗ hổng không cần vá”

Vợ chồng với mình không phải là những cá thể riêng biệt mà là một tổng thể có sự hòa quyện. Bởi vậy nếu ai đó có quỹ đen tức là đã có sự riêng tư. Điều đó phản ánh đây là mối quan hệ không có sự chia sẻ tuyệt đối. 

Tiết lộ “động trời” từ người phụ nữ giấu quỹ đen mua được hẳn lô đất, nhưng điều đằng sau mới đáng ngạc nhiên hơn - Ảnh 2

Một hành động như vậy cũng sẽ phản ánh cách họ đặt niềm tin vào nhau là bao nhiêu. Khi có quỹ đen cũng giống như đã chuẩn bị sẵn sàng cho những điều tồi tệ nhất xảy ra. Nên với góc nhìn của mình, khi chẳng có quỹ đen nào từ người vợ hay người chồng, tài chính sử dụng chung thì điều này khẳng định vợ chồng họ xác định gắn bó với nhau cả đời.

[Tiết lộ “động trời” từ người phụ nữ giấu quỹ đen mua được hẳn lô đất, nhưng điều đằng sau mới đáng ngạc nhiên hơn - Ảnh 3.]

Bản thân mình không có quỹ đen. Từ khóa của vợ chồng mình là… bình đẳng. Vì thế khi về chung 1 nhà là vợ chồng rồi là mọi thứ đều chung, tài sản đứng tên cùng nhau nên cũng không có gì đáng lo. Mình cùng chung xây dựng 1 cuộc sống, gia đình hạnh phúc cùng nhau rõ ràng chẳng hơn là tách ra với những nghi ngờ. Đặc biệt khi cả hai đều có khả năng kiếm tiền độc lập thì hạnh phúc càng chắc chắn hơn.

Tuy nhiên, tôi cũng thông cảm với phụ nữ khi họ lập quỹ đen, chỉ vì họ mong có sự an toàn cho chính bản thân mình. Họ lo sợ có thể chồng ngoại tình, hôn nhân tan vỡ thì đến lúc bước ra không quá chống chếnh nếu có 1 khoản dắt lưng.

Tuy nhiên, với cá nhân mình, quỹ đen chính là việc tập trung vào năng lực bản thân. Nếu có nó mình có thể sống mà không phụ thuộc vào ai, cũng chẳng cần 1 khoản tiền bỏ riêng để lo mai mốt lỡ có chuyện gì xảy ra. 

Cũng quan trọng chồng mình là ai nữa vì chồng mình đối với mình tốt như vậy thì mình cũng mới có suy nghĩ như thế chăng?

Nguyễn Thu Hiền: “Khi phụ nữ có quỹ đen thì cũng nên tự chấp nhận người đàn ông của mình cũng có quyền có quỹ đen”

Trong gia đình tôi không có ai là tay hòm chìa khóa chính bởi có 1 khoản quỹ chung để chi tiêu các món cần khoản chi lớn, sử dụng tiền này là cần bàn bạc thống nhất cả 2 vợ chồng. Mỗi người đều có những khoản riêng có quyền tự quyết với những khoản chi cá nhân, việc gấp… Quan trọng là 2 vợ chồng đều chia sẻ mọi khoản chi tiêu và hỏi tham khảo ý kiến nhau. Phụ nữ hay đàn ông đều cần vì có những việc phát sinh không báo trước, có những chi tiêu theo nhu cầu cá nhân chính đáng có thể tự quyết khi cần. 

Quỹ đen cũng như nhiều vấn đề đều có 2 mặt, nó tốt hay không tốt tùy thuộc vào động cơ và mục đích của người sử dụng nó. Và điều quan trọng là biết giới hạn của việc mình làm, ví dụ như không thể trốn tránh hay ỷ lại không có đóng góp với những khoản chi tiêu tối thiểu trong gia đình mà giữ khư khư cho bản thân mình. 

Quỹ đen cũng có tính tích cực của nó nếu động cơ tốt. Bố tôi chắc chắn có quỹ đen nhưng cách chi tiêu quỹ đen rất đáng yêu. Ví dụ: Khi ở nhà cần mua 1 món đồ lớn cần tiền, món đồ để phục vụ tất cả các thành viên như mở rộng thêm phòng ở, lắp điều hòa mới, mua 1 chiếc tủ lạnh lớn hơn… thì bố sẽ đem 1 khoản – tiền – bất – ngờ về cho mẹ. Hoặc vào 1 dịp đặc biệt, bố trích “quỹ đen” của bố ra mua tặng mẹ 1 món quà quý giá. Cũng có lúc bố dung quỹ đen để “góp” cùng mẹ đi du lịch nơi mà 2 người cùng thích. 

Tiết lộ “động trời” từ người phụ nữ giấu quỹ đen mua được hẳn lô đất, nhưng điều đằng sau mới đáng ngạc nhiên hơn - Ảnh 3

Phụ nữ có quỹ đen không có gì sai. Cái sai là sử dụng quỹ đen cho những việc đáng lẽ nên có sự chia sẻ, thông cảm của 2 vợ chồng. Có những người nghĩ có tiền trong tay là không còn biết cách tôn trọng và kết nối với nửa kia nữa. Sai nữa là suy nghĩ chỉ phụ nữ mới được phép có quỹ đen còn đàn ông thì không. 

Tôi có quỹ đen chứ, kể cả ở hiện tại, dù chúng tôi đang sống rất hạnh phúc. Bao nhiêu thì không bao giờ nói vì là… quỹ đen mà (cười). Có điều phụ nữ nếu đã cho phép bản thân có quỹ đen thì hãy tự chấp nhận nửa kia của mình cũng có thể có. Để có thể hiểu, thông cảm hơn là trách móc hay nghi ngờ đối phương.

Trịnh Bảo Yến: “Phụ nữ có quỹ đen không có nghĩa là đã dự tính sẵn chuyện bỏ chồng mà đi”

Trong hôn nhân, lý tưởng nhất đương nhiên là vợ chồng đồng sức đồng lòng. Mọi chuyện đều được công khai minh bạch, cùng bày tỏ cùng giải quyết. Nhất là tài chính chi tiêu cũng được thế thì còn gì bằng! Nhưng không phải mọi thứ lúc nào cũng đúng lộ trình hay như mơ ước mình vẽ ra. Nên việc vợ có quỹ đen là nên, càng không có gì đáng trách. 

Nhiều phụ nữ lập quỹ đen để khi có việc riêng chính đáng có thể xuất tiền được luôn, khỏi cần xin phép/báo cáo chồng/nhà chồng. Có chị dùng chính tiền này để "giải cứu" gia đình khi vợ chồng gặp khó khăn chứ không phải ai lập quỹ đen cũng bo bo riêng mình. 

Tiết lộ “động trời” từ người phụ nữ giấu quỹ đen mua được hẳn lô đất, nhưng điều đằng sau mới đáng ngạc nhiên hơn - Ảnh 4

Việc phụ nữ có quỹ riêng để "phòng" khi vợ chồng lục đục lại càng chính đáng. Điều đó không có nghĩa cô ấy dự tính sẵn chuyện bỏ chồng mà đi. Phụ nữ là phái yếu, lại nhạy cảm và hay bất an, lo nghĩ nên họ có thể làm gì đó để bản thân yên tâm hơn. Nếu các anh thương và chịu hiểu tâm lý phụ nữ thì khi biết vợ có quỹ đen sẽ càng thương thay vì tự ái. 

Vì sao phải giấu chồng thì chính là do hầu hết mọi người đều cho rằng quỹ đen là xấu, và các anh chồng thường không cần biết vợ nghĩ gì đã nổi giận. Rồi có anh chi tiêu quá đà, vợ ko lẳng lặng giấu thì lúc khó biết tiền ở đâu ra...

Phụ nữ nên có quỹ đen là cách nghĩ của mình. Nhưng theo mình việc lập quỹ đen nên linh động một chút. Linh động theo cái anh mà mình lấy. Nếu chồng công việc bấp bênh chi tiêu không hợp lý thì vợ rất nên có quỹ riêng. Nếu anh ấy đa nghi, hay ghen, hay tự ái, thì việc lập quỹ và trình bày khi bị phát hiện cần cân nhắc thật kỹ kẻo đe dọa hạnh phúc gia đình. Nếu chồng là người đàn ông luôn tin tưởng yêu thương vợ con thì có thể thử trao đổi thẳng thắn. Người chồng như này có thể đối thoại được...

Mình có quỹ đen nhưng chỉ ti tí thôi, có bí mật tí cho vui cũng là 1 kiểu vợ có thật, lập quỹ đen vì đam mê (cười). 

Khi mình cưới được 1 anh chồng có thể đối thoại được thì có 1 quỹ đen công khai, nhưng không công bố số tiền ra là tốt nhất để vợ vẫn được thỏa đam mê mà lại không sợ đối phương tổn thương. 

Vợ cũng có thể thống nhất từ đầu là tiền này là quỹ đen của em, thiết lập giới hạn điều khoản gì đó. 

Hoàng Hồng: “Quỹ đen chính là lỗ đen trong cuộc hôn nhân”

Không phải chuyện phụ nữ nên hay không nên có quỹ đen, mà tôi mong rằng sẽ không bao giờ phải lập quỹ đen. Quỹ đen chính là lỗ đen trong cuộc hôn nhân, nó cho thấy giữa chồng và vợ không còn niềm tin tưởng dành cho nhau nữa. 

Một cuộc hôn nhân có quỹ đen tức là giữa hai người không chia sẻ được với nhau, không thấu hiểu cho nhau, không giúp đỡ hỗ trợ nhau, thân ai nấy lo. Vợ chồng là bạn đời, có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu, thế mà phải có khoản phòng thân bí mật tức là đã hết trông chờ vào đối phương sẽ là người đồng cam cộng khổ với mình, chia ngọt sẻ bùi với mình. Đáng tiếc là với những người tôi biết, hầu hết các cuộc hôn nhân đều đi đến giai đoạn này.

Cá nhân tôi không có quỹ đen, vợ chồng tài chính độc lập nên tiền ai nấy tiêu, những khoản chi tiêu trong nhà thì có sự phân công rõ ràng. Tài chính độc lập cũng có nhược điểm là người phụ nữ sẽ phải vất vả hơn rất nhiều do vừa phải chăm sóc gia đình vừa phải lo kiếm tiền để lo cho bản thân. 

Tuy nhiên nó có ưu điểm là tăng sự tự do cho phụ nữ. Như tôi thích làm gì thì làm, thích tiêu gì thì tiêu, thích cho ai thì cho, mua sắm đi chơi hay báo hiếu bố mẹ.... không bao giờ phải bàn bạc hay phải nhìn mặt chồng trước khi rút ví. 

Tiết lộ “động trời” từ người phụ nữ giấu quỹ đen mua được hẳn lô đất, nhưng điều đằng sau mới đáng ngạc nhiên hơn - Ảnh 5

Do vậy, những mâu thuẫn của nhiều nhà trong việc đối nội đối ngoại nhà tôi không gặp phải. Chồng tôi cho bố mẹ anh ấy bao nhiêu tiền em cũng không quan tâm và ngược lại. Nói chung là hai vợ chồng không có mâu thuẫn tài chính.

Tài chính độc lập cũng giúp sau này nếu (không may) ly hôn cũng không có tranh chấp gì về tài sản. Chỉ cần thỏa thuận được quyền nuôi con là xong.

Tuy nhiên lý tưởng nhất tôi vẫn nghĩ trong nhà chồng là cái giỏ vợ là cái hom vẫn tốt hơn. Nếu phụ nữ là người quán xuyến tài chính sẽ tốt hơn, mối liên kết vợ chồng cũng tốt hơn.

Kết

Phụ nữ nên có quỹ đen hay không vẫn luôn là vấn đề nhiều tranh cãi. Người bảo quỹ đen là lỗ đen hôn nhân, người nói có quỹ đen là cần thiết cũng chẳng thể nói ai đúng ai sai. Tuy nhiên, có lẽ điều lớn nhất chính là thỏa thuận hay sự đồng thuận của cả đôi bên, đừng để gây thất vọng cho nhau, đừng để hạnh phúc hôn nhân của chính mình bị “lấn cấn” vì 2 chữ quỹ đen.

4 cái dại hầu như phụ nữ nào cũng mắc phải sau khi kết hôn khiến họ tự làm khổ bản thân

Cái dại của người phụ nữ sau khi kết hôn có thể khiến họ tự làm khổ mình, cuộc hôn nhân không hạnh phúc như ý muốn.

TIN MỚI NHẤT