Những mẫu đàn ông không sớm thì muộn phụ nữ cũng sẽ ly hôn

Yêu - Hôn nhân 13/10/2017 01:03

Nếu bạn đang gặp gỡ hoặc đang sống chung với những típ đàn ông dưới đây, không sớm thì muộn cũng đường ai nấy đi.

Đàn ông gia trưởng

Cuộc sống ngày nay đã có nhiều thay đổi trong nhận thức và suy nghĩ của con người về vai trò của đàn ông và phụ nữ trong gia đình Phụ nữ được hưởng quyền lợi bình đẳng hơn. Thế nhưng, vẫn còn những người đàn ông gia trưởng. Họ cho mình là chủ gia đình, là người trụ cột nên luôn muốn vợ, con làm theo ý mình. Nếu như trái ý, người vợ có thể chịu sự đay nghiến, chửi bới, thậm chí là đánh đập của người chồng.

Với những người đàn ông có tính gia trưởng, trừ phi lấy một người vợ phụ thuộc về kinh tế, hoặc đó là những người phụ nữ quá nhu mỳ, nếu không, chắc chắn kết cục sẽ là ly hôn.

Đàn ông “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”

Những mẫu đàn ông không sớm thì muộn phụ nữ cũng sẽ ly hôn

Đây là điều mà không một ai có thể chấp nhận được ở một người đàn ông. Thậm chí, không ít người trong cánh mày râu cũng lên án hành vi này của một bộ phận cùng giới.

Phụ nữ vốn được coi là “chân yếu tay mềm”, phải được nâng niu, trân trọng, nhất là người vợ. Bởi họ tần tảo sớm hôm, thu vén cho gia đình để đàn ông vùng vẫy bể khơi, lo sự nghiệp, cũng chỉ mong cuộc sống hạnh phúc, trọn vẹn hơn. Thế nhưng, nếu gặp phải người đàn ông hơi một tí là đánh vợ, hoặc rượu vào là đánh đập, chửi bới vợ con thì cuối cùng gia đình cũng sẽ ly tán.

Đàn ông vô tâm

Đây là “mẫu số chung” cho đa số đàn ông sau khi kết hôn. Nhiều người cho rằng, vợ đã là của mình nên không cần phải cầu kỳ như thời mới yêu. Nếu như khi yêu, một ngày vài cuộc gọi, dăm tin nhắn, thì cưới rồi cả ngày chẳng có một tin. Ngày còn yêu, những ngày lễ hoa hoét tưng bừng, khi cưới về thậm chí không một lời chúc, vì họ cho rằng, những thứ đó là bầy vẽ, sáo rỗng. Nhưng họ không hề hiểu rằng, phụ nữ đôi lúc chỉ cần những điều sao rỗng như vậy thôi, để họ có thể tự tin khoe với bạn bè về hạnh phúc đơn giản của họ.

Người đàn ông hẹp hòi

Những mẫu đàn ông không sớm thì muộn phụ nữ cũng sẽ ly hôn

Người đàn ông có tấm lòng rộng mở, phóng khoáng chính là một thế mạnh để bao dung chở che cho người phụ nữ của mình. Thế nhưng cuộc sống không ít kiểu đàn ông hẹp hòi, lúc nào cũng đặt lợi ích bản thân lên trên hết. Về vật chất thì hà tiện, không bao giờ lãng phí một xu cho người khác, anh ta luôn lấy tiết kiệm làm phương châm sống.

Cuộc sống sẽ giống như địa ngục nếu phải sống cùng một anh chàng “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”. Còn về tình cảm thì kiểu đàn ông này khá thù dai, rất khó để tha thứ cho lỗi lầm của người khác dù là rất nhỏ.

Người đàn ông hèn nhát

Điển hình của kiểu đàn ông này là làm bất cứ việc gì cũng phải xin phép, không dám tự động quyết định, vì anh ta sợ thất bại và sợ người khác chê cười. Đôi khi anh ta rất thụ động và luôn chờ bạn làm trước rồi mới bắt đầu công việc của mình, hoặc chờ người khác chỉ điểm sau đó mới dám hành động.

Đàn ông là để phụ nữ dựa dẫm, nếu người đàn ông của bạn luôn ỷ lại vào sự mạnh mẽ của bạn thì người đóng vai trò làm chồng ắt hẳn không còn là anh ta nữa.

Người đàn ông thích dạy dỗ vợ con trong bữa ăn

Người xưa có câu “trời đánh tránh miếng ăn”, vậy mà anh ta luôn nhằm vào đúng bữa cơm để “dạy dỗ” bạn và con cái, khiến bữa cơm chẳng còn ý nghĩa gì mà ăn cũng mất ngon. Thử hỏi có người phụ nữ nào chịu được một người đàn ông như thế?

Phụ nữ không cần kiểu đàn ông luôn ra vẻ ta đây là “nam tử hán”, biết quát vợ dạy con. Người đàn ông phụ nữ cần phải là người nhẹ nhàng nhưng vẫn khiến vợ tôn trọng.

Người đàn ông kiểm soát

Những mẫu đàn ông không sớm thì muộn phụ nữ cũng sẽ ly hôn

Có thể bạn đã nghe về thuật ngữ gaslighting, đó là thuật ngữ dùng để chỉ một người nào đó luôn muốn kiểm soát, thay đổi bộ nhớ, nhận thức của bạn. Đó là một hình thức lạm dụng tinh thần.

Khi lấy phải một người đàn ông luôn muốn kiểm soát bạn, khống chế tinh thần bạn, bạn sẽ nhanh chóng rơi vào tình trạng xa rời bạn bè, người thân, mất đi sự mạnh mẽ, tự tin của bạn thân và sau cùng là cả lý trí của mình. Một người đàn ông như vậy sẽ chỉ hủy hoại bạn, chứ không yêu thương gì bạn cả.

Lúc nào cũng đổ lỗi cho... cả thế giới không ngoại trừ vợ con

Nếu anh ta gặp vấn đề gì đó sai trái, thì anh ta thường tìm cách đưa lý do và đẩy trách nhiệm cũng như nguyên nhân sang cho một người khác chứ không phải là anh ta. Anh ta có cả tá người để chỉ trích, trừ mỗi anh ta ra mà thôi.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT