Muốn vợ không nổi điên thành sư tử, đàn ông chớ dại mà nói câu này

Yêu - Hôn nhân 13/10/2017 05:17

Nhiều vấn đề tưởng nhỏ nhưng khi đàn ông nói ra lại khiến chị em nổi cơn giận lôi đình. Vậy để nhà cửa ấm êm, đàn ông chớ dại mà nói ra câu này.

“Em có cần phải trang điểm lâu vậy không?”

Trước mỗi cuộc vui, phụ nữ thường cầu kỳ trang điểm để cho gương mặt mình xinh đẹp nhất có thể. Và trong thời gian đợi vợ mình tô vẽ, nhiều ông chồng sốt ruột và thúc giục vợ mình. Nhưng ngay sau đó, họ lập tức hối hận vì câu nói đó đã châm ngòi cho bom nổ.

Những câu chồng không nên nói với vợ nếu không muốn vợ 'nổi điên'

Thực tế, đa phần các bà vợ đều cố gắng sửa soạn sao cho vừa kịp thời gian. Vì vậy bạn không nên can thiệp sâu vào công cuộc làm đẹp của cô ấy. Làm đẹp vừa là cách để vợ bạn tự tin vào bản thân và cũng là cách để bạn được tăng thêm thể diện trong mắt người khác.

Do đó, nếu bạn cảm thấy quá lâu, hãy mở tivi xem gì đó hoặc chơi một trò chơi điện tử trên điện thoại. Hoặc bạn có thể tư vấn trang phục, mỹ phẩm cho cô ấy sẽ khiến vợ bạn cảm thấy được yêu thương hơn.

“Em mua sắm hết bao nhiêu tiền hôm nay đấy?”

Vừa vui vẻ xách túi đồ mới về, chưa kịp khoe đã bị hỏi câu ấy thì ai mà chẳng cáu. Chưa kể nếu người đàn ông nào lại hỏi với thái độ khó chịu và cằn nhằn thì chiến tranh đã sẵn sàng nổ ra.

Những câu chồng không nên nói với vợ nếu không muốn vợ 'nổi điên'

Nhiều nghiên cứu khẳng định, câu hỏi này có thể làm hỏng tâm trạng tốt đẹp của phụ nữ. Nó giết chết tất cả niềm vui trong ngày của cô ấy khi mua được nhiều thứ hay ho cho bản thân và gia đình Cho dù đó là tiền của bạn hay tiền của cô ấy thì bạn cũng không nên hỏi quá thẳng thắn như thế, mà hãy góp ý tế nhị nếu nàng lỡ mua quá nhiều thứ không cần thiết. 

“Tại sao em lại kiểm tra điện thoại của anh?”

Nếu chưa chắc chắn là cô ấy làm thì đừng nên hỏi câu hỏi thiếu tế nhị này. Có thể là bạn bè của bạn đã động vào điện thoại từ trước thì sao?

Những câu chồng không nên nói với vợ nếu không muốn vợ 'nổi điên'

Đúng là ai cũng cần sự riêng tư nhưng là vợ chồng với nhau thì không đến mức phải che giấu “nội tình” như thế. Trừ khi bạn gian dối với vợi của mình nên mới phải sợ, đúng không nàoNếu bạn không có gì gian dối người bạn đờicủa mình thì việc gì bạn phải sợ, đúng không nào? Chính vì thế, khi bạn dùng câu hỏi này để hỏi cô ấy có thể sẽ làm cho nàng bị tổn thương nặng nề đấy nhé.

“Khi em có thai, chúng ta không còn ‘yêu’ nhau như trước được nữa”

Câu hỏi này khiến cho phụ nữ nghĩ rằng tất cả những gì mà bạn quan tâm rốt cuộc chỉ là sự ham muốn của riêng mình chứ không hề nghĩ gì đến sự vất vả, mệt nhọc của nàng khi mang thai. Cô ấy có thể cảm thấy tan nát hoặc buồn bã vì sự vô tâm của bạn. Thay vào đó, hãy kiểm soát ham muốn của mình cho đến khi cô ấy tự nguyện làm “chuyện ấy” với bạn trong suốt thời gian thai kì.

Những câu chồng không nên nói với vợ nếu không muốn vợ 'nổi điên'

“Sao tuần nào em cũng về nhà bố mẹ thế?”

Ô kìa, dù đã gả cho bạn nhưng không có nghĩa là cô ấy phải nhất nhất ở bên bạn. Chuyện con cái về thăm bố mẹ là chuyện bình thường. Bạn về thăm nhà nội được thì sao vợ bạn lại không được thăm nhà ngoại.

Ngay cả khi bạn không hợp với các thành viên trong gia đình nhà vợ thì cũng tuyệt đối tránh hỏi những câu hỏi “kém duyên” thế này nhé. Bởi cô ấy có thể ghét bạn đấy. Những kiểu câu hỏi thế này chỉ làm tăng khoảng cách giữa vợ chồng và thậm chí giữa bạn với gia đình bên vợ. 

“Anh có phải là người chồng tệ lắm không?”

Nếu bạn hỏi một lần với mục đích cải thiện bản thân thì đó là chuyện tốt. Nhưng nếu bạn cứ hỏi đi hỏi lại thì cô ấy sẽ cho rằng chồng mình là người đàn ông thiếu tự tin, khiến cô áy khó trả lời.

Nếu cô ấy bảo khôngTại sao bạn lại thiếu tự tin với câu hỏi này? Lỡ cô ấy trả lời rằng phải thì sao? Bạn sẽ cảm thấy bị shock, mất ngủ, thậm chí dẫn đến tranh cãi. Thay vào đó, bạn có thể đánh giá điểm qua cách cô ấy hài lòng thế nào về đời sống hôn nhân, ánh mắt cô ấy nhìn bạn, những cử chỉ tình cảm... và tránh hỏi những câu “tự mình hại mình” thế này nhé.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT