Loạt nguyên tắc quen quen như đã đọc đâu đó trên mạng nhưng áp dụng vào cuộc sống thì chả bao giờ sai

Yêu - Hôn nhân 09/07/2020 06:07

Chúng ta có thể không là một người hoàn hảo, nhưng nếu có thể thì hãy luôn sống "đúng". Tuân thủ theo một số nguyên tắc sống cơ bản chính là bước đầu giúp bản thân chúng ta trở nên hoàn thiện hơn.

1. Hãy biết ơn mọi thứ trên đời

Đầu tiên, hãy biết ơn bố mẹ vì đã sinh ra bạn trên đời. Nếu bố bạn lấy một người phụ nữ khác, và mẹ bạn lấy một người đàn ông khác thì sẽ không có chuyện bạn đang sống vui vẻ trên đời này đâu.

Không chỉ thế, biết ơn những người đã chiến đấu để đem lại cuộc sống hòa bình hiện tại cho bạn. Biết ơn trái đất vẫn luôn không ngừng xoay, mặt trời luôn không ngừng chiếu sáng, những chú chim vẫn hót rộn ràng chào bạn hằng sớm mai. Hãy biết ơn khi bạn có những người bạn thân thiết trong đời luôn giúp đỡ và san sẻ với bạn mọi thứ dù là nhỏ nhặt.

Sống với lòng biết ơn, bạn sẽ luôn thấy cuộc đời này thật đẹp và hạnh phúc.

Loạt nguyên tắc quen quen như đã đọc đâu đó trên mạng nhưng áp dụng vào cuộc sống thì chả bao giờ sai - Ảnh 1

2. Đôi khi chúng ta cần giữ im lặng

Trong chuyện phân bua đúng sai, hay những cãi vã, tranh luận không thể nào đi đến được hồi kết, bạn chọn cách im lặng. Im lặng không có nghĩa là bản thân ta yếu đuối hay không thể tiếp tục bảo vệ được ý kiến của mình. Chúng ta im lặng là vì bản thân không muốn làm tổn thương người kia, hay biết rằng cuộc tranh luận này sẽ không dẫn đến đâu nên dùng sự im lặng của mình để kết thúc nó.

Đừng tìm cách để nói hay hỏi truy đến cùng một vấn đề gì đó không quá nghiêm trọng. Hay trong các cuộc tranh luận và những người kia háo thắng, nóng tính hơn, chúng ta hãy im lặng. Sự im lặng luôn khiến giá trị của một người được nâng cao hơn trong lòng những người khác.

3. Tình yêu không phải là lời nói, mà nó là hành động

Đừng biến tình yêu trở thành những lời nói suông mà nói ra rồi thì sẽ quên đi ngay. Nếu bạn yêu quý một người nhiều như thế nào, hãy dùng chính hành động của mình để chứng minh cho người đó thấy rằng tình cảm của bạn đang dành cho người đó rất nhiều. Những lời hứa, lời hẹn thề đều là hư vô nếu chúng ta chỉ nói ra rồi thôi, mai sau khi nhắc lại thậm chí bạn còn không nhớ rằng mình đã nói điều đó.

Khi hành động lên tiếng nghĩa là mọi lời nói đều trở nên vô nghĩa. Thay vì suốt ngày dùng sự đẹp đẽ của ngôn từ để bày tỏ tình yêu của mình, hãy ngừng lại và bắt đầu hành động để chứng minh lời nói của mình hoàn toàn là sự thật.

Loạt nguyên tắc quen quen như đã đọc đâu đó trên mạng nhưng áp dụng vào cuộc sống thì chả bao giờ sai - Ảnh 2

4. Những gì đã qua thì hãy để nó trôi qua, nhưng phải giữ lại cho mình bài học và kinh nghiệm được rút ra từ đó

Cho qua quá khứ không có nghĩa là quên sạch sẽ những gì đã xảy ra. Chúng ta có thể sống và không ngoái đầu nhìn lại quá khứ, nhưng những gì rút ra được cho bản thân từ những bài học đó phải giữ lại và đem bên mình suốt đời.

Không có bài học nào là vô ích trên đời, có những người đã học cả đời cũng vẫn không cảm thấy đủ. Vậy nên chúng ta hãy trân trọng từng bài học mà mình có được, bởi không phải ai cũng nhận được bài học quý giá như ta đã nhận. Lãng phí những bài học và kinh nghiệm sống chính là một tội lỗi.

5. Nếu bạn khao khát một điều gì đó, đừng bỏ cuộc cho đến khi gặt hái được nó

Ai cũng sống mà trong lòng luôn có những mục tiêu, ước mơ, đam mê nhất định. Không phải ai cũng xác định được bản thân yêu thích và ao ước điều gì. Nên nếu bạn đã tìm thấy chân lý mà bản thân đã luôn hướng đến, hãy thực hiện nó cho đến tận cùng.

Dù trải qua nhiều sóng gió, khó khăn, đừng ngừng lại và bỏ cuộc mà hãy tiếp tục nỗ lực cho đến khi hoàn thành được khao khát của bản thân mình.

Loạt nguyên tắc quen quen như đã đọc đâu đó trên mạng nhưng áp dụng vào cuộc sống thì chả bao giờ sai - Ảnh 3

6. Bạn có thể sợ hãi điều gì đó, nhưng đừng để những nỗi sợ lớn đến nỗi cản chân bạn làm mọi thứ

Ai cũng có một nỗi sợ cho riêng mình, và bạn cũng thế. Nhưng con người ta hơn nhau ở chỗ biết vượt qua nỗi sợ và tiếp tục bước đi về phía trước. Để nỗi sợ hãi cản chân mình trên bước đường thành công sẽ chỉ dẫn đến thất bại. Nếu bạn cứ bị nỗi sợ ám ảnh và không tìm cách thoát ra, bạn sẽ chẳng thể làm nổi một việc gì nữa.

7. Sống trọn từng khoảnh khắc nhưng vẫn phải trông đợi vào những điều sắp xảy đến trong tương lai

Chúng ta được dạy dỗ và khuyên nhủ rằng phải sống hết mình trong hiện tại. Nhưng vế sau của nó thì thường bị nhiều người lãng quên và bỏ qua. Một người chỉ sống ở hiện tại mà không lo nghĩ cho tương lai sẽ mãi mãi dậm chân tại chỗ.

Trong lúc ai ai cũng tìm cách bước đi về phía trước mà bạn chỉ đứng yên một chỗ, thì sẽ đến lúc bạn bị cả thế giới bỏ lại sau lưng.

3 thứ phụ nữ đừng dại keo kiệt với bản thân kẻo càng về già càng bất hạnh

Dưới đây là những thứ phụ nữ thông minh luôn hào phóng với chính mình, phụ nữ khờ dại keo kiệt nên tự đẩy đời mình vào bất hạnh trầm luân.

TIN MỚI NHẤT