Khi yêu, chớ dại làm điều này nếu không muốn tình yêu tan vỡ

Yêu - Hôn nhân 12/10/2017 09:29

Tình yêu đôi lứa đòi hỏi phải có sự chăm sóc hàng ngày. Đôi khi chính những điều nhỏ nhặt tưởng như không quan trọng lại là nguyên nhân khiến tình yêu của bạn bị "chết yểu".

Những điều không nên làm nếu không muốn tình yêu tan vỡ
Ảnh minh họa

Tranh cãi nơi công cộng

Chúng ta đều có quyền được bình đẳng trong mối quan hệ. Khi xảy ra vấn đề và cần giải quyết, nên giải quyết chúng ở nhà. Tránh la lối và động tay động chân ở nơi đông người. Làm như vậy vừa cho thấy bạn không hề tôn trọng người kia, mà bạn cũng chẳng tôn trọng chính mình. Điều này rất dễ khiến cho tình yêu bị phá hủy.

Thiếu những lời có cánh

Bạn nên nhớ những lời yêu sẽ là minh chứng rõ ràng cho tình yêu, cho sự quan tâm và thể hiện cả sự hào hiệp của bạn đối với người mình yêu. Hãy nói với người ấy lời yêu thương ít nhất 1 lần mỗi ngày, bỏ chút thời gian chuẩn bị những món quà nhỏ bất ngờ và khi tặng cho người ấy đừng quên câu nói “I love you”. 

Những hành động, lời nói lãng mạn, chan chứa yêu thương này sẽ sưởi ấm tình yêu của bạn hàng ngày và giúp bạn luôn ở trong tâm trạng của người được yêu.

Không ủng hộ nhau

Sự ủng hộ sẽ đến vào những thời điểm một người trong cuộc gặp khó khăn, thử thách hay thất bại. Chỉ cần có một bờ vai để tựa vào, có một lời an ủi kịp thời cũng khiến họ thấy ấm áp hơn.

Không giao tiếp bằng mắt

Điều này vốn rất quan trọng – nhất là khi bạn đang nói chuyện với một người nào đó mà bạn quan tâm, đặc biệt là đối tác của mình. Nhìn vào mắt họ cũng giống như nói cho họ biết bạn đang thực sự lắng nghe và quan tâm đến điều họ chia sẻ.

Không có niềm tin

Niềm tin bao giờ cũng là yếu tố trọng điểm của một mối quan hệ. Trước khi bước vào tình yêu với ai đó, hãy chắc chắn rằng bạn có thể tin tưởng họ. Nếu không có nó, tình yêu của bạn sẽ sớm sụp đổ.

Không dành thời gian cho nhau

Đôi khi giữa cuộc sống bộn bề, ta nên dành ra 1 ngày nào đó để ăn mừng kỉ niệm. Tất nhiên, không nên quên thể hiện tình cảm với nhau mỗi ngày, nhưng có 1 ngày đặc biệt sẽ giúp tình cảm của hai bạn thêm thăng hoa. Nhất định đối phương sẽ cảm thấy được yêu thương hơn.

Thiếu sự sẻ chia, tâm sự

Rất nhiều người phàn nàn: “Khi anh ấy/cô ấy yêu tôi thì phải biết tôi thích gì chứ!” mà không tìm hiểu nguyên nhân sâu xa của sự xa cách, vô tâm ấy. 

Bạn phải hiểu, khi yêu nhau rồi đến khi sống chung với nhau, người này cũng chưa thể hiểu hết người kia. Không phải hai người không chịu trò chuyện với nhau mà bởi ai cũng hăng hái nói nhưng lại ngại ngùng khi phải đóng vai người lắng nghe. 

Nếu muốn hiểu nhau thì cần có sự chia sẻ, tìm hiểu xem người mình yêu vui, buồn thế nào và xem thử mình có thể thay đổi những gì để hòa hợp với người ấy không. 

Khi làm một điều gì đó, bạn hãy luôn nghĩ đến người bạn yêu và làm những điều tốt đẹp mà bạn mong muốn cho người ấy. Có như thế, bạn mới mong nhận được những điều tốt đẹp tương tự từ người mình yêu.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT